Dầu Brent tiến gần mốc 75 USD/thùng khi dự trữ tại Mỹ giảm mạnh

Dầu Brent tiến gần mốc 75 USD/thùng khi dự trữ tại Mỹ giảm mạnh

Giá dầu tiến về mốc 75 USD/thùng vào ngày thứ Tư (28/7) sau khi dữ liệu cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm mạnh hơn dự báo của các nhà phân tích, khiến thị trường tập trung trở lại vấn đề nguồn cung thắt chặt hơn là sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19.

Vào ngày thứ Tư, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô nội địa sụt 4.1 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 23/7/2021. Dự trữ xăng và các sản phẩm chưng cất cũng giảm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu Brent tiến 26 xu (tương đương 0.35%) lên 74.74 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI cộng 74 xu (tương đương 1%) lên 72.39 USD/thùng.

Dầu đã vọt 45% trong năm nay, nhờ sự phục hồi nhu cầu và cắt giảm nguồn cung của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, được gọi chung là nhóm OPEC+.

OPEC+ đã đồng ý tăng nguồn cung thêm 400,000 thùng/ngày từ tháng 8/2021, nới lỏng mức cắt giảm nguồn cung kỷ lục hồi năm ngoái, nhưng mức này được một số nhà phân tích cho là quá thấp do nhu cầu dự kiến sẽ phục hồi trong năm nay.

Sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới, bất chấp chương trình tiêm ngừa vắc-xin, đã kìm hãm đà tăng của giá dầu và vẫn là một mối lo ngại.

Một tuyên bố từ cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng thu hút sự tập trung của nhà đầu tư. Đồng USD mạnh hơn sau cuộc họp này, qua đó gây sức ép lên dầu khi làm giá dầu thô trở nên đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

An Trần (Theo CNBC)

FILI