CNTT đóng vai trò quan trọng thế nào trong thị trường tài chính?

Dịch vụ 

CNTT đóng vai trò quan trọng thế nào trong thị trường tài chính?

Kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra, công nghệ thông tin (CNTT) đóng vai trò quan trọng trong giao dịch trực tuyến của mỗi quốc gia.

Giao dịch trực tuyến lên ngôi

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi cách thức hoạt động của cả doanh nghiệp và tổ chức xã hội. Cần có CNTT để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh và thực hiện thành công chiến lược xây dựng chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội thông minh trong thời kỳ cách mạng công nghiệp.

90% doanh nghiệp đã bắt đầu chuyển đổi số và theo một cuộc khảo sát, 30% lãnh đạo doanh nghiệp coi chuyển đổi số là vấn đề sống còn.

CNTT đối với doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước giúp xây dựng nên những cơ sở dữ liệu từ giá trị thực (biến đổi giá trị nghe, nhìn, cảm nhận được từ thế giới thực) sang dạng số (dạng điện toán được lưu trữ trên máy tính), nên rất thuận lợi cho việc quản lý, khai thác sử dụng.

Ví dụ như hiện nay, giao dịch trên các nền tảng trực tuyến đã phát triển mạnh. Do đại dịch, cách ly xã hội cùng các biến động chưa từng có đã thúc đẩy các hoạt động giao dịch và dẫn đến khối lượng giao dịch tăng cao với sự bổ sung kỷ lục của các nhà giao dịch mới. Năm 2020, nhà môi giới đa tài sản Exness đạt trung bình 565 tỷ đô la trong khối lượng giao dịch khách hàng hàng tháng, tăng 68% so với 336 tỷ đô la của năm 2019. Số lượng nhà giao dịch đang hoạt động đã tăng hơn gấp đôi.

CNTT đã giúp doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước không những giải quyết công việc hiện tại hiệu quả mà quan trọng hơn là hoạch định được tầm nhìn chiến lược để thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp có hiệu quả nhất.

Giao dịch trực tuyến đã tạo ra những thay đổi lớn trong chuỗi giá trị hàng hóa và cung ứng sản phẩm.

Lựa chọn nhà môi giới với phần mềm tiên tiến nhất

Các giao dịch trực tuyến dựa trên các nền tảng kỹ thuật số phù hợp đóng một vai trò quan trọng. Đối với việc đầu tư vào lĩnh vực tài chính, điều này cũng vô cùng cần thiết, đặc biệt là với giao dịch ngoại hối.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn đang gặp khó khăn khi lựa chọn nền tảng giao dịch phù hợp.

Các nền tảng giao dịch phổ biến nhất là MT4 và MT5. Năm 2005, MT4 được phát triển bởi MetaQuotes Software Corp, được coi là nhà phát triển hàng đầu trong các ứng dụng phần mềm giao dịch. MT4 là một nền tảng giao dịch và phân tích biểu đồ. Mặc dù nó thường được kết hợp với giao dịch tiền tệ, hay còn gọi là thị trường ngoại hối, trong các thị trường tài chính bổ sung, nó cũng có sẵn để giao dịch CFD, chẳng hạn như hàng hóa, tiền điện tử, v.v.

Theo các chuyên gia, mặc dù có nhiều phần mềm giao dịch nhưng MT4 vẫn là nền tảng giao dịch phổ biến nhất. Không có chi phí cài đặt hoặc bảo trì, nền tảng này cung cấp biểu đồ ngoại hối, nguồn dữ liệu trực tiếp, dữ liệu lịch sử, cơ sở lập trình, v.v.

Nhà môi giới đa tài sản Exness cung cấp cả nền tảng MT4 và MT5. Các loại nhà giao dịch khác nhau có nhu cầu khác nhau, do đó, nhà môi giới cung cấp nhiều loại tài khoản giao dịch. Ví dụ: Tài khoản Exness ’Standard là loại tài khoản không có hoa hồng đơn giản nhất có khả năng khớp lệnh thị trường và phù hợp với hầu hết các phong cách giao dịch chung. Tài khoản Pro cung cấp giao dịch không có hoa hồng với mức chênh lệch cạnh tranh nhất và khớp lệnh tức thì được ưu tiên để giảm thiểu các khoản trượt giá có thể xảy ra đối với các nhà giao dịch chuyên nghiệp đòi hỏi cao hơn. Tài khoản Exness 'Raw Spread cung cấp mức chênh lệch thấp nhất với hoa hồng cố định so với các đối thủ cạnh tranh ECN. Tài khoản Zero có mức chênh lệch ổn định chủ yếu là 0.0 với một loạt các khoản hoa hồng dựa trên công cụ, mang lại khả năng dự đoán cao hơn với giao dịch không chênh lệch trong hầu hết thời gian trong ngày.

Hà Nguyên

FILI