Viglacera Đông Triều muốn chuyển sàn từ UPCom sang HNX

Viglacera Đông Triều muốn chuyển sàn từ UPCom sang HNX

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo đã nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết chứng khoán của CTCP Viglacera Đông Triều (UPCoM: DTC).

Cụ thể, DTC đăng ký niêm yết 10 triệu cp trên HNX với vốn điều lệ đăng ký và thực góp là 100 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh chính của đơn vị này là sản xuất vật liệu xây dựng từ đất sét.

Trong năm 2021, DTC đặt kế hoạch đem về hơn 300 tỷ đồng doanh thu và 15 tỷ đồng lãi trước thuế, lần lượt giảm 10% và 29% so với thực hiện năm trước.

Bên cạnh đó, DTC dự kiến sẽ đầu tư hơn 4 tỷ đồng cho Nhà máy Đông Triều 1. Trong đó, đầu tư hệ đùn phôi số 2 gần 2 tỷ đồng.

Kết thúc quý đầu năm 2021, DTC ghi nhận doanh thu thuần gần 54 tỷ đồng, giảm 33% và lãi sau thuế chỉ đạt gần 396 triệu đồng trong khi cùng kỳ đạt 3.9 tỷ đồng. Theo giải trình của DTC, nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khu vực thị xã Đông Triều nằm trong tâm dịch. Các địa phương trong thị xã thực hiện cách ly nghiêm ngặt nên Công ty đã dừng sản xuất 3 lò tại nhà máy ngói Đông Triều trong thời gian 1 tháng do không có lao động, dẫn tới sản lượng sản xuất giảm. Mặt khác, sản phẩm tiêu thụ chậm đã dẫn đến doanh thu và lợi nhuận giảm so với cùng kỳ.

Minh Hồng

FILI