Vàng thế giới lại giảm chờ phát biểu từ Chủ tịch Fed

Vàng thế giới lại giảm chờ phát biểu từ Chủ tịch Fed

Giá vàng quay đầu giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (22/6), khi nhà đầu tư chờ đợi phiên điều trần từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, để tìm kiếm bất kỳ tín hiệu nào rõ ràng hơn về chính sách tiền tệ sau khi Ngân hàng trung ương thể hiện quan điểm “diều hâu” hồi tuần trước.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.3% xuống 1,777.91 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.3% còn 1,777.4 USD/oz.

Những người tham gia thị trường đang chờ đợi phiên điều trần trước Quốc hội từ ông Powell, sau khi Fed dự báo có thể nâng lãi suất vào năm 2023 và sẽ bắt đầu thu hẹp chương trình mua tài sản, những thông tin đã khiến vàng “bốc hơi” 6% hồi tuần trước.

“Những nhà đầu tư vàng đang xem xét cụ thể những câu chất vấn và giải đáp từ ông Powell để xem liệu có bất cứ điều gì ông ấy nói, điều gì đó khác thường so với văn bản đã soạn sẵn hay không”, Chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals nhận định.

Trong văn bản điều trần đã được chuẩn bị công bố vào chiều ngày 21/6, ông Powell cho biết nền kinh tế Mỹ tiếp tục cho thấy “sự cải thiện bền vững” và dự đoán lạm phát sẽ giảm từ các mức cao hiện tại.

Chỉ số đồng USD hạ 0.1%, xóa sạch đà tăng trước đó trong ngày thứ Ba, nhưng đà suy yếu của đồng USD hầu như không mang đến hỗ trợ nhiều cho vàng, mặc dù làm vàng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

An Trần (Theo CNBC)

FILI