Vàng thế giới giảm hơn 1% sau cuộc họp của Fed

Vàng thế giới giảm hơn 1% sau cuộc họp của Fed

Giá vàng giảm hơn 1% vào ngày thứ Tư (16/6), sau khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra dự báo về đợt nâng lãi suất đầu tiên sau đại dịch Covid-19 vào năm 2023.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay lùi 1.1% xuống 1,839.06 USD/oz, trước đó hợp đồng này đã chạm mức thấp nhất kể từ ngày 14/5/2021 là 1,833.65 USD/oz.

Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.3% lên 1,861.40 USD/oz.

Trong dự báo mới của mình, 11/18 quan chức Fed đã dự kiến có ít nhất 2 đợt nâng lãi suất trong năm 2023, ngay cả khi các quan chức trong tuyên bố cam kết sẽ giữ chính sách hỗ trợ trong hiện tại để khuyến khích kinh tế phục hồi.

Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nói rằng Fed tỏ ra “diều hâu” hơn thị trường dự báo, và vàng có thể giảm thêm về mốc 1,830 USD/oz.

Tuy nhiên, Ngân hàng trung ương vẫn giữ mức lãi suất ngắn hạn tiêu chuẩn gần bằng 0 và cho biết sẽ tiếp tục mua 120 tỷ USD trái phiếu mỗi tháng để thúc đẩy kinh tế phục hồi.

Vàng tiếp tục bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đà tăng của đồng USD và lãi suất sau thông báo từ Fed. Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

Những người tham gia thị trường hiện đang theo dõi sát cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell sau tuyên bố.

Ông Powell cho biết chính sách của Fed sẽ tiếp tục hỗ trợ “mạnh mẽ” cho nền kinh tế và làm dấy lên lo ngại về sự phục hồi kinh tế. Ông cũng nói rằng lạm phát có thể cao hơn và dai dẳng hơn dự kiến.

An Trần (Theo CNBC)

FILI