TTF công bố phương án huy động 595 tỷ đồng từ 19 nhà đầu tư

TTF công bố phương án huy động 595 tỷ đồng từ 19 nhà đầu tư

Trong ngày 24/06, HĐQT CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (HOSE: TTF) đã công bố Nghị quyết thông qua chi tiết phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ và phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ.

Theo đó, gần 59.5 triệu cp sẽ được phía doanh nghiệp phát hành với giá 10,000 đồng/cp cho 19 nhà đầu tư. Trong đó, có đến 18 nhà đầu tư là các cá nhân và nhà đầu tư tổ chức duy nhất là CTCP Đầu tư phân phối Satico. Các cổ phiếu phát hành trong đợt này là cổ phiếu ưu đãi (với mức cổ tức cố định là 12%/năm) có quyền chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông tại bất kỳ thời điểm nào với tỷ lệ 1:1.

Như vậy, TTF dự kiến thu về gần 595 tỷ đồng để tái cấu trúc các khoản nợ và bổ sung nguồn vốn lưu động kinh doanh.

Danh sách nhà đầu tư dự kiến tham gia vào đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ của TTF
Tên nhà đầu tư và số lượng phân phối cổ phiếu cụ thể sau cùng có thể khác so với danh sách dự kiến nêu trên. Nguồn: Vietstock tổng hợp từ Nghị quyết HĐQT TTF

Cũng trong Nghị quyết đề ngày 24/06, Ban lãnh đạo TTF đã thông qua phương án phát hành 40.5 triệu cp ưu đãi cổ tức để hoán đổi khoản nợ 405 tỷ đồng của chủ nợ là ông Bùi Hồng Minh. Mức cổ tức cố định cho các cổ phiếu này là 6.5%/năm.

Cần lưu ý, TTF sẽ có trách nhiệm mua lại một phần hoặc toàn bộ 40.5 triệu cp sắp phát hành này (nếu chúng không được chuyển đổi thành cổ phần phổ thông) với mức giá bằng mệnh giá khi đảm bảo đủ nguồn vốn để mua lại sau thời gian 5 năm.

100 triệu cp ưu đãi mà TTF dự kiến phát hành trong hai phương án nêu trên đều có thời gian hạn chế chuyển nhượng trong vòng một năm.

Thừa Vân

FILI