Quỹ ETF mới thành lập đã giải ngân vào chứng khoán Việt

Quỹ ETF mới thành lập đã giải ngân vào chứng khoán Việt

Quỹ vừa mới thành lập Asian Growth Cubs ETF đã chính thức rót tiền vào chứng khoán Việt Nam, với khoản đặt cược lớn nhất là chứng chỉ quỹ ETFVNDiamond.

Tính tới ngày nay, quỹ ETF này đã rót gần 1.77 triệu USD vào thị trường chứng khoán Việt Nam, trong đó chứng chỉ quỹ ETFVNDiamond đang là khoản cược lớn nhất trong danh mục với tỷ trọng hơn 12.24%. Ngoài ra, danh mục của Asian Growth Cubs ETF còn có cổ phiếu VCI, SAB, KDH, MSN, VHM, VNMVIC.

Top 10 cổ phiếu trong danh mục Asian Growth Cubs ETF

Nguồn: Bloomberg

Quỹ Asian Growth Cubs ETF đánh giá cao tiềm năng tăng trưởng của đất nước hình chữ S khi Việt Nam ghi nhận GDP tăng trưởng trong 40 năm liên tiếp – ngay cả trong năm 2020, giai đoạn đại dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát.

Bên cạnh Việt Nam, Asian Growth Cubs ETF còn đầu tư mạnh vào Bangladesh, Indonesia, Pakistan và Philippines. Tính tới ngày 25/06, tổng giá trị tài sản ròng của quỹ Asian Growth Cubs ETF đạt gần 2.3 triệu USD.

Asian Growth Cubs ETF là ai?

Dawn Global Management - công ty chỉ mới hoạt động từ tháng 3/2021 - đã thành lập quỹ Asian Growth Cubs ETF (CUBS US) vào ngày 17/06. Đây là quỹ ETF được quản lý chủ động đầu tiên tập trung vào các thị trường tăng trưởng nhanh chóng như Việt Nam, Bangladesh, Indonesia, Pakistan và Philippines.

Cả 5 nền kinh tế trên đều ghi nhận tăng trưởng GDP trên 6%/năm kể từ năm 2000, trong đó Bangladesh và Việt Nam ghi nhận GDP tăng trưởng trong 40 năm liên tiếp.

“5 đất nước châu Á sở hữu những câu chuyện tăng trưởng dài hạn rất hấp dẫn với tổng dân số hơn 860 triệu người – được kỳ vọng tăng lên 1 tỷ người vào năm 2035 – và với tỷ lệ dân số hấp dẫn”, Maurits Pot, nhà sáng lập và CEO của Dawn Global, cho biết. “Độ tuổi trung bình ở những thị trường này là 28 tuổi với tầng lớp trung lưu ngày một tăng và mức độ sử dụng thiết bị kỹ thuật số cao”.

Quỹ sẽ đầu tư trực tiếp ít nhất 85% tài sản ròng của mình vào cổ phiếu của các công ty được niêm yết trên các sàn giao dịch ở Bangladesh, Indonesia, Pakistan, Philippines và Việt Nam. Tối đa 15% tài sản ròng của Quỹ sẽ đầu tư trực tiếp vào các chứng chỉ lưu ký của chứng khoán hoặc quỹ ETF được niêm yết trên cùng các sàn giao dịch đó.

* Lại thêm một quỹ ETF nhắm tới Việt Nam và các thị trường cận biên

Vũ Hạo

FILI