Phân tích kỹ thuật phiên chiều 14/06: VN-Index duy trì đà tăng tích cực

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 14/06: VN-Index duy trì đà tăng tích cực

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 14/06/2021, VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng sau phiên phục hồi tích cực trước đó. Số mã tăng lớn hơn số mã giảm cho thấy bên mua đang chiếm được ưu thế. Khối lượng giao dịch vượt 50% phiên trước cho thấy dòng tiền đang dần được cải thiện.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 14/06/2021, VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng sau phiên phục hồi tích cực trước đó. Số mã tăng lớn hơn số mã giảm cho thấy bên mua đang chiếm được ưu thế. Khối lượng giao dịch vượt 50% phiên trước thể hiện dòng tiền đang dần được cải thiện.

Chỉ báo MACD đã tạm dừng đà giảm và đang tiến gần đường signal. Chỉ báo Stochastic Oscillator cũng xuất hiện tín hiệu tương tự. Nếu tín hiệu mua xuất hiện trở lại ở những chỉ báo này thì tình hình của chỉ số sẽ khả quan hơn.

Mục tiêu tiếp theo của VN-Index trong nhịp tăng này sẽ là vùng 1,390-1,410 điểm (tương đương ngưỡng Fibonacci Projection 100%). Đây cũng là mục tiêu theo nguyên lý đối xứng khi chỉ số vượt hoàn toàn vùng đỉnh cũ tháng 01/2021.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 14/06/2021, HNX-Index tiếp tục tăng điểm thể hiện tâm lý nhà đầu tư đang khá tích cực.

Khối lượng giao dịch trong phiên sáng đang có dấu hiệu cải thiện. Chỉ báo Stochastic Oscillator và chỉ báo MACD đang có tín hiệu đảo chiều. Nếu 2 chỉ báo này xuất hiện tín hiệu mua mới thì tình hình sẽ càng khả quan hơn.

Nếu đà tăng này tiếp tục được duy trì thì nhiều khả năng chỉ số một lần nữa test vùng 330-340 điểm (ngưỡng Fibonacci Projection 100%). Nếu vượt hoàn toàn vùng kháng cự này thì đà tăng của chỉ số sẽ càng được củng cố.

CTG - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam

Sau khi điều chỉnh về test thành công ngưỡng Fibonacci Projection 100% thì giá cổ phiếu CTG đã có sự bứt phá ấn tượng trở lại.

Trong phiên giao dịch sáng này 14/06/2021, CTG tiếp tục tăng giá với mẫu hình nến Rising Window sau phiên tăng điểm ấn tượng với mẫu hình nến White Closing Marubozu trong phiên trước. Điều này chứng tỏ tâm lý của nhà đầu tư đang khá lạc quan về triển vọng của CTG.

Bên cạnh đó, chỉ báo Stochastic Oscillator và chỉ báo MACD đều đang có tín hiệu đảo chiều. Trong trường hợp cả 2 chỉ báo này cho tín hiệu mua mới thì tình hình sẽ khả quan hơn. Nếu đà tăng này tiếp tục được duy trì thì nhiều khả năng CTG sẽ hướng tới vùng 59,000-61,000 (tương đương ngưỡng Fibonacci Projection 161.8%).

Tuy nhiên, dòng tiền của cổ phiếu đang yếu dần khi khối lượng giao dịch trung bình giảm dần. Khối lượng giao dịch cần phục hồi trở lại (duy trì trên mức trung bình 20 phiên) để cổ phiếu có thể tăng trưởng bền vững.

GEX - Tổng Công ty cổ phần Thiết bị Điện Việt Nam

Giá cổ phiếu xuất hiện trạng thái phục hồi sau khi về test lại đỉnh cũ tháng 04/2021 (tương đương vùng 21,500-23,000). Trong thời gian tới, nhiều khả năng GEX sẽ tiến lên test lại cận trên của kênh xu hướng ngắn hạn bắt đầu từ tháng 01/2021.

Khối lượng giao dịch thường xuyên duy trì trên mức trung bình 20 phiên gần nhất trong thời gian qua cho thấy dòng tiền đang khá ổn định. Giá cổ phiếu vẫn đang duy trì trên các đường MA quan trọng cho thấy xu hướng tăng dài hạn vẫn chưa bị đảo ngược.

Chỉ báo Relative Strength Index vẫn đang duy trì trendline tăng dài hạn (bắt đầu từ tháng 03/2020). Tuy nhiên, chỉ báo này đã cho tín hiệu phân kỳ giá xuống (bearish divergence) nên rủi ro trong ngắn hạn là có thể xảy ra. Đỉnh cũ tháng 04/2021 hay xa hơn là cận dưới của kênh xu hướng sẽ lần lượt là hỗ trợ của cổ phiếu.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI