Phân tích kỹ thuật phiên chiều 07/06: Thị trường xuất hiện rung lắc mạnh

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 07/06: Thị trường xuất hiện rung lắc mạnh

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 07/06/2021, VN-Index xuất hiện điều chỉnh mạnh. Chỉ số tạm dừng với mẫu hình nến Bearish Engulfing cho thấy rủi ro điều chỉnh đang gia tăng. Số mã giảm lớn hơn số mã tăng thể hiện bên bán đang chiếm được ưu thế lớn.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 07/06/2021, VN-Index xuất hiện điều chỉnh mạnh. Chỉ số tạm dừng với mẫu hình nến Bearish Engulfing cho thấy rủi ro điều chỉnh đang gia tăng. Số mã giảm lớn hơn số mã tăng thể hiện bên bán đang chiếm được ưu thế lớn.

Cùng với đó, chỉ báo Relative Strength Index đã rơi khỏi vùng quá mua (overbought) và chỉ báo MACD histogram suy giảm chứng tỏ tình hình đang không quá lạc quan.

Nếu trạng thái này vẫn được duy trì cho đến kết phiên thì nhịp điều chỉnh có thể tiếp tục xuất hiện. Đường Middle Band sẽ là hỗ trợ gần nhất của chỉ số. Nếu ngưỡng này bị phá vỡ thì vùng 1,240-1,280 điểm (đỉnh cũ tháng 04/2021) sẽ là hỗ trợ quan trọng. Vùng này có sự hiện diện của đường SMA 50 ngày, ngưỡng Fibonacci Projection 61.8% nên độ tin cậy vẫn khá cao.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 07/06/2021, HNX-Index giảm điểm mạnh với cây nến Black Closing Marubozu sau khi xuất hiện mẫu hình nến Doji gần vùng kháng cự 330-340 điểm (ngưỡng Fibonacci Projection 100%) trong phiên trước đó. Điều này cho thấy áp lực chốt lời đã xuất hiện mạnh.

Khối lượng giao dịch trong phiên sáng tiếp tục tăng cao (vượt mức trung bình 20 phiên) cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch khá mạnh mẽ.

Vùng 290-300 điểm (đỉnh cũ tháng 04/2021 và đường SMA 50 ngày) đang là hỗ trợ gần nhất cho chỉ số. Nếu vùng này vẫn trụ vững thì HNX-Index sẽ có cơ hội tiếp tục tiến lên test lại vùng kháng cự 330-340.

HSG - CTCP Tập đoàn Hoa Sen

Trong phiên sáng, giá cổ phiếu HSG tạm dừng với mẫu hình nến Dark Cloud Cover cho thấy áp lực chốt lời là có khi cổ phiếu đã có lúc vượt lên đường Upper Band. Khối lượng giao dịch duy trì dưới mức trung bình 20 phiên trong những ngày gần đây cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang thận trọng.

Mẫu hình Rising Window xuất hiện vào ngày 31/05/2021 (tương đương vùng 41,000-42,000) sẽ là hỗ trợ gần nhất nếu trạng thái điều chỉnh quay trở lại. Đường Middle Band cũng đang tiến gần vùng này nên độ tin cậy là khá cao.

Giá cổ phiếu vẫn đang nằm trên các đường trung bình. Đường SMA 50 ngày vẫn đang hướng lên và nằm trên các đường SMA 100 ngày và đường SMA 200 ngày. Chỉ báo Relative Strength Index đang thiết lập trendline tăng dài hạn. Những tín hiệu trên cho thấy nên xu hướng tăng dài hạn vẫn đang được giữ vững.

NLG - CTCP Đầu tư Nam Long

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 07/06/2021, giá cổ phiếu NLG tiếp tục giảm mạnh với mẫu hình nến Black Opening Marubozu cho thấy bên bán đang chiếm được ưu thế.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã rơi khỏi vùng quá mua (overbought) sau khi xuất hiện tín hiệu bán tại vùng này. Chỉ báo MACD suy giảm và đang tiến gần đường signal. Nếu chỉ báo này cũng cho tín hiệu bán thì hình hình sẽ càng bi quan hơn.

Hiện tại, giá đang test vùng 38,500-39,500 (tương đương ngưỡng Fibonacci Retracement 161.8%). Nếu vùng này vẫn trụ vững thì tình hình sẽ tích cực hơn. Tuy nhiên, nếu vùng này bị phá vỡ thì trendline dài hạn (bắt đầu từ tháng 03/2020) sẽ là hỗ trợ quan trọng cho cổ phiếu.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI