Nhịp đập Thị trường 21/06: VN-Index có phiên giằng co sau khi đạt mức cao mới

Nhịp đập Thị trường 21/06: VN-Index có phiên giằng co sau khi đạt mức cao mới

VN-Index kết phiên giảm 0.37%, còn mức 1,372.63 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.78%, còn 316.24 điểm. Độ rộng thị trường vẫn nghiêng về bên mua với 467 mã tăng và 404 mã giảm.

Sau khi vươn lên mức cao mới, VN-Index xuất hiện giằng co mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần khi kết phiên với cây nến Spinning Top. Chỉ số đại diện sàn TP.HCM sụt giảm sau khi phiên ATO vừa mới kết thúc. Tuy sắc xanh có quay trở lại trong phiên sáng nhưng bên bán đã chiếm được ưu thế ngày sau đó. Trong phiên chiều, VN-Index đã có lúc giảm hơn 9 điểm. Tuy nhiên, sắc đỏ dần được thu hẹp khi kết phiên.

Các ông lớn ngành ngân hàng như VCB, BIDCTG đứng đầu nhóm cổ phiếu có tác động tiêu cực đến thị trường chung. Tiếp theo sau là các mã VNM, HPG, TCB, VHM, VRE, VJC,… Trong khi đó, NVL tiếp tục là điểm dựa của thị trường khi đứng đầu nhóm cổ phiếu đóng góp tăng.

Khối lượng giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận ở VN-Index đạt hơn 768 triệu cổ phiếu với giá trị giao dịch đạt hơn 22,600 tỷ đồng. Dòng tiền tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, VCB, VHM, VNM,…

Khóa học Online

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT ỨNG DỤNG

Chiến lược Mua - Bán cổ phiếu

 💡 Khai giảng: 30/06/2021

 💡 Ưu đãi lên đến: 50%++          

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Rổ VN30 có 17 mã giảm, 10 mã tăng và 3 mã đứng giá. SSITCH là 2 mã sụt giảm mạnh nhất nhóm khi cùng lùi 3%. BID, REE, SBT, VREBVH là những mã giảm hơn 2% và nhiều mã giảm trên 1%. Ở chiều ngược lại, NVL vẫn duy trì vị trí dẫn đầu khi tăng mạnh gần 6%, PLXMWG cùng tiến hơn 3%, MSNFPT xanh trên 2%, POW nhích nhẹ trên 1%.

Nổi bật nhất trong phiên giao dịch đầu tuần là nhóm cổ phiếu ngành nông - lâm - ngư khi kết phiên với mức tăng trưởng 3.25%. HNG xuất hiện sắc tím với khối lượng giao dịch đạt mức kỷ lục (hơn 44 triệu cổ phiếu). APC nối tiếp theo sau khi tăng trên 5%, ASMPMB cùng hiện sắc xanh trên 3%, HAG cũng tiến hơn 2%.

Ngành bán buôn, bán lẻ lần lượt đứng ở những vị trí tiếp theo khi cùng tăng hơn 2%. Công nghệ - thông tin, khai khoáng, dịch vụ tư vấn - hỗ trợ, thiết bị điện cùng tăng trên 1%.

Nhóm ngành thủy sản tiếp tục có một phiên rung lắc khi sắc đỏ bao phủ ở hầu hết các cổ phiếu của ngành này. ANV giảm gần 5%, VHC hiện sắc đỏ hơn 3%, MPC, ACLFMC cùng lùi hơn 2%, TS4 giảm hơn 1%, CMXIDI là những mã giảm còn lại của nhóm.

Khối ngoại bán ròng hơn 1,098 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 33 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu NVL, HPGVNM trên sàn HOSE. VNDPAN là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

13h35: NVL tăng mạnh

VN-Index giảm hơn 9 điểm trong khoảng thời gian đầu phiên chiều. Hiện tại, sắc đỏ đang dần thu hẹp ở chỉ số đại diện sàn HOSE. VCBBID là 2 mã dẫn đầu các cổ phiếu đóng góp giảm. Trong khi đó, NVL đang là chỗ dựa cho thị trường.

Rổ VN30 tiếp tục nghiêng về bên bán khi số mã giảm lên đến con số 20. SSI dẫn đầu với mức giảm hơn 3%. Theo sau là TCH, REE, PDR, BID, BVH, HDB, SBT, VRE khi cùng lùi hơn 2% và một loạt các mã giảm khác. Ở phía ngược lại, NVL tiến gần 5%, PLX xanh trên 2%, MWG, FPT, STB, POWGAS vượt 1%. Trong khi đó, các mã còn lại thì đang hiện diện sắc xanh nhẹ.

Nhóm cổ phiếu ngành dệt may đang xuất hiện sự phân hóa. VGT tăng mạnh nhất khi hiện sắc xanh trên 6%, MSH tăng vượt 2%, TCM tiến trên 1%. GIL, TNGSTK đang có sắc đỏ trên 1%, trong khi TVT xuất hiện mức giá vàng.

Số mã tăng đang lớn hơn số mã giảm ở nhóm ngành bán lẻ. Ông lớn MWG tiếp tục dẫn đầu khi tăng gần 3%, AST tăng trên 1%, CIA, PNJ, THDCTF là những mã tăng còn lại. Ở bên kia chiến tuyến, HAX, SVNFRT là những mã giảm của nhóm.

Phiên sáng: VN-Index kết phiên sáng trong sắc đỏ

Kết phiên sáng, VN-Index giảm 4.3 điểm, xuống còn 1,373.47 điểm; HNX-Index giảm 1.63 điểm, đạt 317.1 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng nghiêng về bên mua với 416 mã tăng và 388 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc đỏ đang dần mở rộng với 19 mã giảm, 9 mã tăng và 2 mã tham chiếu.

Với VN-Index, NVL, PLXFPT là những mã có ảnh hưởng tích cực nhất đến đà tăng của chỉ số. Trong khi đó, BID, VCB, CTG đang là ba mã có tác động tiêu cực nhất.

Ở nhóm bất động sản, NVL đang là điểm nhấn trong phiên sáng khi tăng hơn 5%. Các cổ phiếu khác như HDC đạt mức 2.4%, IJC tiến gần 2%, NLG, VIC, CIG cũng đang xuất hiện sắc xanh tích cực. Ngược lại, FLC lao dốc 5.6%, BCM, VRE giảm hơn 2%, HPX, PDR, DXG, KBC cùng giảm xuống hơn 1%.

Nhóm ngân hàng đang giao dịch trong sắc đỏ. Trong đó, BVB đang là cổ phiếu giảm mạnh nhất nhóm với mức 3.5%, BID giảm 2.6%, SSB giảm 2.4%, LPB giảm 2%, HDB, BAB, TCB, CTG giảm trên 1%, TPB, ACB, VPB lùi nhẹ 0.1%- 0.5%. Chỉ có 3 mã vẫn duy trì được sắc xanh trong nhóm là KLB, STBVIB với mức tăng dưới 1%.

Các cổ phiếu nhóm bảo hiểm cũng kết phiên sáng trong sắc đỏ. BICBMI giảm lần lượt 3.3% và 2.7%, BHV, MIG, PRE lùi về dưới 1%,…

Công nghệ và thông tin là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 1.86%. Ngược lại, chế biến thủy sản là ngành giảm điểm mạnh nhất trong sáng nay với mức giảm 2.08%.

Khối ngoại bán ròng hơn 560 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 22 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, NVLHPG là hai mã bị bán ròng nhiều nhất trên HOSEPAN là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h35: VN-Index về test mức tham chiếu

Chỉ số VN-Index di chuyển giằng co trong phiên sáng. Hiện tại, chỉ số này đang test lại mức tham chiếu. Trong khi đó, HNX-Index và chỉ số đại diện sàn UPCoM vẫn nằm dưới mức này.

Rổ VN30 hiện có tới 14 mã giảm, 12 mã tăng và 4 mã đứng giá. Cổ phiếu NVL tăng mạnh gần 6%, PLX cũng tăng hơn 4%, GAS, SBT, MWG  đạt mức tăng hơn 1%. REE, VCB, VRE, VJC, BID cùng dẫn đầu bên giảm với sắc đỏ hơn 1%.

Nhóm cổ phiếu dầu khí diễn biến tích cực. Trong đó, mã OIL tiếp tục bật tăng tốt hơn 6%, PLX, PLC leo dốc mạnh hơn 4%; BSR, PET, PVT, PVS, PVD vượt mức 2%; PXS, PVC, GAS tăng hơn 1%.

Sự phân hóa diễn ra trong nhóm chứng khoán. VIX, APG hiện đang bật tăng kịch trần. Trong khi sắc xanh hiện diện ở các cổ phiếu như VCI tiến gần 2%, BVSCTS tăng trên 1%, HCM, TVB xanh nhẹ thì nhiều cổ phiếu lại chìm trong sắc đỏ như FTS lao dốc hơn 3%, VDS và  EVS giảm hơn 2%, VND, AGR lùi hơn 1%, TVSSSI cùng đồng loạt giảm giá.

Nhóm vật liệu xây dựng giao dịch khá lạc quan. Cụ thể, HVX tăng mạnh hơn 6%, KKC leo dốc gần 5%,  POM tăng hơn 3%, các ông lớn trong ngành như HPG, HSG, NKG đều tăng nhẹ lên trên tham chiếu.

9h55: Rung lắc trở lại

Sau khi lấy lại được sắc xanh, VN-Index bất ngờ đảo chiều trở lại. Hiện tại, chỉ số đang hiện sắc đỏ hơn 3 điểm. Các chỉ số còn lại của thị trường cũng xuất hiện trạng thái giảm điểm tương tự.

Sắc đỏ chiếm ưu thế khá lớn ở rổ VN30 với 20 mã giảm, 8 mã tăng và 2 mã đứng giá. Có khá nhiều mã giảm hơn 1% như PDR, REE, VCB, SSI, VRE, BID, HDBTCB. Các mã còn lại của bên giảm đang hiện sắc đỏ nhẹ. Ngược lại, PLX đang dẫn đầu đà tăng khi tiến hơn 2%, NVL, GASTPB xanh trên 1%.

Khối ngoại đang bán ròng mạnh ở HPGNVL trong những khoảng thời gian đầu phiên.

Mở cửa: Phục hồi sau nhịp điều chỉnh nhẹ

Sau khi kết thúc tuần trước bằng phiên tăng mạnh, VN-Index khởi đầu phiên giao dịch ngày 21/06/2021 tương đối thận trọng. Chỉ số giảm gần 7 điểm vào thời điểm mở cửa, sau đó thu hẹp đáng kể đà giảm và hiện tại đã lấy lại được sắc xanh.

Bên bán đang áp đảo bên mua trong rổ VN30. Dẫn đầu đà giảm trong rổ VN30 là các cổ phiếu đến từ nhóm bất động sản và ngân hàng, VRE, KDH, PDRVCB đang giảm trên 1%. Ở chiều ngược lại, cổ phiếu dầu khí như PLXGAS vẫn đang giao dịch tích cực vào đầu phiên.

Trong nhóm các cổ phiếu ảnh hưởng nhất tới thị trường, PLX, NVL, VIC là các cổ phiếu đóng góp tích cực nhất cho thị trường. Trong khi đó, BCM, VCB hay VHM lại là cổ phiếu góp nhiều điểm giảm nhất.

Nhóm ngành bất động sản chứng kiến đà giảm mạnh của nhiều cổ phiếu. Cổ phiếu BCM giảm mạnh gần 4%, FLC giảm 3%. Theo sau là VRE, PDR, HPX hay KDH.

Lý Hỏa

FILI