Nhịp đập Thị trường 18/06: Kết tuần với mức cao mới

Nhịp đập Thị trường 18/06: Kết tuần với mức cao mới

VN-Index kết phiên tăng 1.31%, đạt mức 1,377.77 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.52%, đạt 318.73 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 590 mã tăng và 336 mã giảm.

Chỉ số tiến lên test mức cao lịch sử trong trong phiên giao dịch cuối tuần và đã đóng cửa ở trên kháng cự này. Sắc xanh của chỉ số liên tục được duy trì trong suốt phiên giao dịch hôm nay. Đà leo dốc được củng cố trong phiên chiều đã giúp chỉ số thiết lập mức cao mới với đà tăng gần 18 điểm khi kết phiên.

Đóng góp lớn nhất cho đà tăng của VN-Index trong phiên hôm nay phải nhắc đến VCB khi góp hơn 4.3 điểm, VHM đóng góp trên 3.20 điểm. Đứng ở những vị trí trí tiếp theo của nhóm đóng góp tăng là MSN, SAB, TCB, CTG. HPG,… Ở chiều ngược lại, GAS là mã có đóng góp tiêu cực nhất với mức giảm hơn 1% khi giá dầu thế giới quay đầu sụt giảm trước lo ngại về nguồn cung.

Khóa học Online

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT ỨNG DỤNG

Chiến lược Mua - Bán cổ phiếu

 💡 Khai giảng: 30/06/2021

 💡 Ưu đãi lên đến: 50%++          

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Khối lượng giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận đạt hơn 809 triệu cổ phiếu với giá trị giao dịch vượt 23,700 tỷ đồng. Điều này cho thấy dòng tiền vẫn đang khá ổn định.

Bên mua thắng thế ở rổ VN30 với 22 mã tăng, 7 mã giảm và 1 mã đứng giá. TCH bật tăng mạnh và vươn lên vị trí dẫn đầu khi kết phiên gần mức 6%, sắc tím cũng đã có lúc hiện diện ở cổ phiếu này. VCB bật mạnh hơn 4%, MSNVHM cùng vượt trên 3%, PNJ tiến trên 2% và hàng loạt mã xanh trên 1%. Ngược lại, BVH, GASVRE là những mã giảm trên 1%, POW, REE, VJCPLX là những mã giảm còn lại. Trong khi đó, SSI đóng cửa ở mức giá tham chiếu.

Sau giai đoạn yên ắng ở những phiên trước, nhiều cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng tăng trưởng tích cực. Bên cạnh VCB thì NAB cũng có sắc xanh hơn 4%, EIBABB cùng vượt hơn 2%, HDB, BVB, TCB, MBB, MSB, SSB, SGB, CTGSHB là những mã tăng trên 1%. Riêng SHB là trụ chính kéo tăng HNX-Index.

Cùng với GAS, các cổ phiếu ngành dầu khí có phiên giảm giá nhẹ. PVD cũng lùi hơn 1%, trong khi đa số các mã còn lại của ngành này có phiên giảm nhẹ dưới mức tham chiếu, riêng OIL đóng cửa mức giá này.

Khối ngoại mua ròng hơn 645 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 31 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu PDR, HSGAPH trên sàn HOSE. VNDTNG là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

13h50: Thiết lập mức cao mới

VN-Index tiếp tục bứt phá và vươn lên mức cao mới khi tăng hơn 16 điểm trong khoảng thời gian đầu phiên chiều. Đóng góp tích cực nhất cho chỉ số là VCBHPG với đóng góp gần lần lượt hơn 2 điểm. Bên cạnh đó, đà tăng vẫn đang được duy trì ở các chỉ số còn lại của thị trường.

Rổ VN30 hiện đã nghiêng hoàn toàn về bên mua khi số mã xanh chiếm tới 23 mã. HPG, HDB, SBT, CTG, MBB, PNJVCB lần lượt tăng hơn 2% và một loạt mã tăng khác. Ở chiều ngược lại, 7 cổ phiếu sụt giảm bao gồm VJC, POW, BVH, PLX, VRE, PDRGAS.

Ở nhóm cổ phiếu vật liệu xây dựng, NSH bật tăng hơn 7%, HVX xuất hiện trạng thái kịch trần. VGSPOM tăng hơn 6%, NKG vượt trên 5%. Các cổ phiếu ngành thép có phiên giao dịch khả quan, các ông lớn của ngành như HPGHSG đang hiện sắc xanh trên 2%.

Nhóm ngành chứng khoán đang gia tăng số mã xanh. VCI là mã duy nhất có mức tăng trần, SBS tăng 4%, VIX tăng hơn 2%,…Ở chiều ngược lại, số mã giảm chỉ còn 6 và hầu hết các cổ phiếu này đều đang giảm nhẹ.

Phiên sáng: VN-Index giữ vững sắc xanh

Kết thúc phiên sáng, VN-Index tăng 11.99 điểm, đạt 1,371.91 điểm; HNX-Index tăng 2.23 điểm, đạt 319.3 điểm. Độ rộng thị trường đang nghiêng về bên mua với 513 mã tăng và 340 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh đang chiếm ưu thế với 21 mã tăng, 7 mã giảm và 2 mã tham chiếu.

VCB là cổ phiếu có tác động tích cực nhất đến VN-Index trong phiên sáng nay, theo sau đó là các mã GVR, HPGCTG. Ngược lại, GASSSB đang là 2 cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất, song mức ảnh hưởng của những mã này lên chỉ số là không nhiều.

Nhóm ngân hàng giao dịch khởi sắc trong phiên sáng với 22 mã tăng và 3 mã giảm. SHB, EIB, CTG, MBB hiện đang dẫn đầu sắc xanh với mức tăng trung bình hơn 2%, HDB tăng 1.9%, VCB tăng 1.6%, các mã STB, VIBTPB tăng nhẹ dưới 1%. Ở chiều ngược lại, SSB hiện đang giảm 2.5%, BABPGB giảm 0.8% và 0.4%.

Nhóm thực phẩm - đồ uống đang giao dịch khá tích cực. KTSLSS mở rộng hết biên độ với sắc tím 10% và 6.8%, LAF tăng 4.9%, BHN, SAB, SBT tăng trên 3%, hai ông lớn MSNVNM cũng hiện sắc xanh tích cực.

Nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn đang giao dịch trong sắc đỏ. PVC giảm 1.7%, PVD giảm 1.5%, PXS giảm 1.3%,… Các mã PVS, PVB, PLXBSR lùi nhẹ dưới 1%.

Sản xuất nhựa - hóa chất là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 2.44%. Ngược lại, tiện ích là ngành dẫn đầu đà giảm với mức giảm 0.86%.

Khối ngoại bán ròng 75 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 18 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, CTGMBB là hai mã bị bán ròng nhiều nhất trên HOSEVND là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h35: Diễn biến tích cực

VN-Index tiếp tục nối dài đà tăng và và hiện đang dao động gần vùng đỉnh 1,375 điểm được thiết lập hồi đầu tháng 6/2021.

Rổ VN30 hiện có 22 mã tăng, 5 mã giảm và 6 mã đứng giá. CTGSBT đang dẫn đầu đà tăng của rổ với hơn 3%, theo sau đó là mức giá xanh của các mã khác như MBB, PNJ, TCB, KDH… Ở chiều ngược lại, PDR, GAS, VJC, PLX, POWBVH là những cổ phiếu xuất hiện sắc đỏ nhẹ dưới 1.2%.

Nhóm ngành sản xuất phụ trợ đang giao dịch khá tốt. Trong đó, cổ phiếu DLG bật tăng mạnh đến hơn 6%, SVI tăng hơn 2%, HAP, PNJ, DHCTLD đều tiến trên 1%,…

Ở nhóm cổ phiếu ngân hàng chỉ có SSBKLB là giảm đỏ, còn lại các mã đều đang giao dịch trong sắc xanh. Cụ thể, CTG tăng gần 3%, EIB, SHBMBB đều đạt mức tăng trên 2%, TCB, HDB, STB, OCB tăng nhẹ trên 1%,... 

Nhóm chế biến thủy sản đang xuất hiện nhịp điều chỉnh. Trong đó, AMM giảm gần 5%, ABT lùi hơn 2%, ANV, ACLFMC lùi nhẹ dưới tham chiếu.

Mở cửa: Tăng mạnh vào đầu phiên

VN-Index khởi đầu phiên giao dịch cuối tuần ngày 18/06/2021 tương đối tích cực, khi tăng gần 6 điểm. Hầu hết các cổ phiếu trong rổ VN30 đều hiện sắc xanh.

Lực mua đang chiếm ưu thế trong rổ VN30. Hiện tại có tới 24 cổ phiếu tăng giá. Dẫn đầu đà tăng tiếp tục là cổ phiếu ngành đường SBT, theo sau đó là hàng loạt các cổ phiếu ngân hàng. Sau nhiều phiên giảm trong tuần, các cổ phiếu ngân hàng như STB, MBB, CTG hay TCB đang phục hồi khá tốt. Ở chiều ngược lại, GAS, PLXPDR đang duy trì dưới mức tham chiếu.

Trong nhóm các cổ phiếu ảnh hưởng nhất tới thị trường, VCB, VIC, VHMCTG là các cổ phiếu đóng góp tích cực nhất, với tổng gần 4 điểm tăng cho tới thời điểm này.

Nhóm ngành dầu khí có dấu hiệu hạ nhiệt sau nhiều phiên tăng, các cổ phiếu lớn như PVS, PVD, PVC hay GAS đều đang giảm quanh mức 1%.

Lý Hỏa

FILI