Nhịp đập Thị trường 11/06: Bên mua áp đảo

Nhịp đập Thị trường 11/06: Bên mua áp đảo

VN-Index kết phiên tăng 2.13%, đạt mức 1,351.74 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 1.72%, đạt 316.69 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 640 mã tăng và 291 mã giảm.

Chỉ số đại diện sàn HOSE leo dốc mạnh mẽ trong phiên giao dịch cuối tuần. Tuy có giai đoạn sắc đỏ hiện diện ở chỉ số này nhưng bên mua đã nhanh chóng chiếm lại được ưu thế và giúp chỉ số tăng điểm ấn tượng. Kết phiên, chỉ số bật tăng hơn 28 điểm so với mức tham chiếu.

Khối lượng khớp lệnh và thỏa thuận đạt hơn 731 triệu cổ phiếu với giá trị giao dịch trên mức 23,700 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch duy trì dưới mức trung bình 20 phiên chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư vẫn đang khá thận trọng.

Trong phiên giao dịch hôm nay, CTG là mã có ảnh hưởng tích cực nhất đến đà tăng của chỉ số khi đóng góp hơn 3.40 điểm. Trong nhóm đóng góp tăng còn có sự hiện diện của các mã ngành ngân hàng khác như TCB, BID, MBB, VCB, STB. Các cổ phiếu họ Vin như VHM, VIC và các mã HPG, MSN cũng nằm trong nhóm này.

Kết phiên, rổ VN30 có 27 mã tăng và 3 mã giảm giá. CTG là mã dẫn đầu nhóm này với trạng thái kịch trần. SSI nối tiếp theo sau khi tăng trên 6% và sắc tím cũng đã có lúc xuất hiện ở mã này. STB, HDB, PDRTCB là những mã tăng hơn 5%, KDHMBB cùng bật trên 4%. Trong khi đó, 3 mã giảm giá ở nhóm này là SBT, VNMVPB.

Bên cạnh nhóm ngành chứng khoán, ngân hàng thì nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm cũng có phiên giao dịch khá khả quan. PVI bứt phá gần 7%, BVHBIC cùng tăng hơn 3%, PGIBMI tiến trên 1%. VNR là mã giảm duy nhất của ngành này.

Nối tiếp phiên giao dịch tích cực trước đó, nhóm cổ phiếu ngành thủy sản tiếp tục có phiên cuối tuần khá ấn tượng. AGFSJ1 cùng tăng hơn 8%, NGC tiến trên 7%, TS4 duy trì đà tăng trên 4%, KHS xanh hơn 3%, MPCANV vượt 1%. VHC, ACLBLF là những mã giảm của ngành này.

Ở thị trường phái sinh, các hợp đồng tương lai có phiên leo dốc khá mạnh. Tuy giá các hợp đồng có chững lại trong phiên chiều những vẫn duy trì khoảng cách rất lớn so với mức tham chiếu. Hợp đồng VN30F2106 duy trì sắc xanh hơn 40 điểm.

Khối ngoại mua ròng hơn 610 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 8 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu PLX, VHMKDH trên sàn HOSE. VNDVCS là những mã được mua ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

13h50: Đà tăng vẫn được giữ vững

VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng hơn 21 điểm trong khoảng thời gian đầu phiên chiều. Số mã tăng áp đảo số mã giảm cho thấy bên mua đang chiếm được ưu thế khá lớn.

Khóa học Online

CHỨNG KHOÁN CƠ BẢN

Dành cho Nhà đầu tư mới

 💡 Khai giảng: 05/04/2021

 💡 Ưu đãi lên đến: 60%++          

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Đóng góp tích cực nhất cho chỉ số là CTG với đóng góp gần 6 điểm. Cùng với đó, TCB đóng góp gần 3 điểm, VHM, HPGMBB lần lượt đóng góp gần 2 điểm cho chỉ số. Ở phía ngược lại, VIBVPB vẫn đang ra sức mã kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Rổ VN30 hiện đã nghiêng hoàn toàn về bên mua khi số mã xanh chiếm tới 28 mã. CTG là mã dẫn đầu với mức tăng trần. STB, SSITCB nối gót theo sau với mức tăng hơn 6%. HDB cũng đã có lúc vượt hơn 6% và khối ngoại đang mua ròng mạnh ở mã này.

Đứng ở những vị trí tiếp theo là PDRKDH khi tăng hơn 4% và một loạt các cổ phiếu tăng giá khác. Ngược lại, chỉ có 2 mã giảm ở nhóm này là VNMVPB. Tuy nhiên, các mã này chỉ hiện sắc đỏ nhẹ dưới 1%.

Cùng với thị trường chung, các cổ phiếu nhóm ngành dầu khí cũng có phiên giao dịch khá khả quan khi hầu hết các mã của ngành đang giao dịch trên tham chiếu. PVB, PVSBSR cùng tiến hơn 3%, PLX, GASPOW tăng trên 1%, OILPVD nhích nhẹ trên mức tham chiếu.

HDB tăng mạnh trong phiên hôm nay. Trong 3 phiên gần đây, khối ngoại mua ròng mạnh với mã này.

Phiên sáng: Sắc xanh lan tỏa trên toàn thị trường

Tạm ngừng phiên sáng ngày 11/06/2021, các chỉ số đồng loạt khởi sắc. Cụ thể VN-Index tăng 22.94 điểm, đạt 1,346.52 điểm, HNX-Index tăng 6.36 điểm, đạt mức 317.68 điểm. Độ rộng thị trường nghiên hẳn về bên mua với 561 mã tăng và 266 mã giảm. Sắc xanh chiếm ưu thế trong rổ VN30 với 26 mã tăng, 3 mã giảm và 1 mã đứng giá.

CTG, TCB, HPG là những mã tác động tích cực nhất lên VN-Index trong phiên sáng nay, sắc xanh của ba mã này đóng góp gần 8 điểm tăng cho chỉ số. Trong khi đó VNMVIB đang là hai mã có tác động tiêu cực nhất. Song mức ảnh hưởng của hai mã này lên chỉ số là không đáng kể.

CTG đang dẫn đầu nhóm ngân hàng khi tăng hết biên độ, các cổ phiếu khác trong nhóm cũng thể hiện sắc xanh tích cực. Cụ thể, TCB tăng 5.4%, HDB, OCB, SHB, TPB, STB cùng tăng trên 4%, BID, ACB, NVB đều đạt mức trên 2%,...

Nhóm chứng khoán cũng giao dịch khởi sắc. Các ông lớn trong ngành đều tăng tốt, cụ thể như SSI tăng mạnh gần 6.1%, SHSBSI tăng 4.6%, HCM, FTS, BVS tăng trung bình trên 3%, VND, MBS, VIX, VDS đều tăng trên 2%,…

Diễn biến các nhóm ngành trong phiên sáng 11/06. Nguồn: VietstockFinance

Ngành chứng khoán là ngành tăng mạnh nhất trong phiên sáng nay với mức tăng 3.65%. Ngược lại ngành nông - lâm - ngư là ngành giảm điểm duy nhất trong phiên sáng với mức giảm chỉ 0.05%.

Khối ngoại mua ròng 296 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 20 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, PLXSTB là hai mã được mua ròng nhiều nhất trên HOSEVND là mã được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên HNX.

10h45: Bên mua áp đảo

Tình trạng “tắc nghẽn” không thấy xuất hiện, lực cầu từ phía nhà đầu tư liên tục gia tăng giúp lan tỏa sắc xanh lên toàn thị trường.

Rổ VN30 hiện có 25 mã tăng và chỉ 5 mã giảm giá. BVHKDH cùng dẫn đầu với đà tăng trên 2%, SBT, FPT, VRE, NVL, PLX và nhiều mã khác trong nhóm này đều đang giữ sắc xanh trên 1%. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, VCB, VPB, VJCREE là những mã đang hiện sắc đỏ.

Nhiều cổ phiếu trong nhóm chế biến thủy sản tiếp tục đà tăng tích cực. Cụ thể, ANV hiện đang xanh hơn 4%, CMXIDI đều vượt trên 3%, VHC tăng gần 3%, SCJACL tăng trung bình trên 1%. Ngược lại, AAMBLF đang điều chỉnh khá mạnh khi giảm hơn 5%.

Các cổ phiếu ngành bảo hiểm đang giao dịch khá sôi động. Trong đó MIG leo dốc hơn 6%, BIC tăng mạnh hơn 5%, BHVPVI tăng trung bình trên 3%, BMI, PGI, PRE cùng vượt mức 1%, VNR nhích nhẹ trên tham chiếu.

10h00: Phục hồi trở lại

Sau khi rơi nhẹ dưới mức tham chiếu, lực mua xuất hiện mạnh ở các mã VHM, TCB, SAB… đã giúp VN-Index phục hồi mạnh mẽ trở lại và vượt mức đỉnh được thiết lập từ đầu phiên sáng.

Rổ VN30 vẫn duy trì được sắc xanh tích cực với 24 mã tăng và 5 mã giảm giá. BVHKDH cùng dẫn đầu với đà tăng trên 2%, SBT, FPT, VRE, NVL, PLX và nhiều mã khác của nhóm này đang vượt lên trên 1%. Trong khi đó, VCB, VPB, VJC, REE là những mã đang hiện sắc đỏ.

Khối ngoại đang mua bán khá cân bằng trong khoảng thời gian đầu phiên. HPGTV2 là 2 mã được nhà đầu tư nước ngoài giao dịch nhiều nhất.

Mở cửa: Test lại tham chiếu

VN-Index mở đầu phiên giao dịch sáng ngày 11/06/2021 tăng nhẹ hơn 3 điểm. Tuy nhiên, chỉ số này đang thu hẹp sắc xanh và đang về test lại mức tham chiếu.

VN30-Index đang giao dịch phiên sáng tương đối hứng khởi khi bên mua hiện tại đang chiếm ưu thế trong rổ. Cổ phiếu bất động sản KDHVRE đang dẫn đầu đà tăng của VN30, khi giao dịch quanh mức 2%. Các cổ phiếu lớn khác như HPG, GAS, CTG đều đang tăng tốt.

Cổ phiếu VIC, GASSAB đang là 3 cổ phiếu đóng góp tích cực nhất vào đà tăng của thị trường. Ở chiều ngược lại, VPBVCB đang cùng đóng góp tổng cộng hơn 1 điểm giảm

Cổ phiếu đến từ nhóm bất động sản mở cửa trong sắc xanh. VIC, VHM, TCH, NVL hay FLC đều cùng tăng nhẹ tại thời điểm này.

Tương tự như nhóm bất động sản, nhóm ngân hàng cũng đang là một trong những nhóm tăng tốt nhất thị trường. Các cổ phiếu của nhóm này như SSB, TPB, MBB, CTG hay HDB đều đang tăng quanh mức 1%.

Lý Hỏa

FILI