Góc nhìn 29/06: Nên chốt lời?

Góc nhìn 29/06: Nên chốt lời?

Một số công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn đang khá tích cực do quán tính tăng điểm của VN-Index sau phiên chạm mốc 1,400 điểm. Tuy nhiên, một số khác lại đưa ra đánh giá tiêu cực và khuyến nghị nhà đầu tư nên chốt lời sớm các danh mục đầu tư ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn đang khá tích cực

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc nhận định nhờ dòng tiền tiếp tục đổ mạnh vào thị trường, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng, đã giúp chỉ số VN-Index phiên 28/06 nhanh chóng vượt mốc 1,400 điểm, cũng như ghi nhận phiên tăng thứ 3 liên tiếp. CTCK này dự báo trong phiên giao dịch 29/06, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để kiểm tra vùng kháng cự gần 1,410–1,415 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1,420–1,425 điểm. Tuy nhiên, sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Trên phương diện kỹ thuật, đồ thị ngày 28/06 của VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài dạng ‘Hammer’ thứ 2, với giá đóng cửa nằm ngoài dải ‘Bollinger band’ trên, đây được xem là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn của thị trường đang khá tích cực. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1,410–1,415 điểm, còn vùng kháng cự tiếp theo dự báo sẽ ở mức 1,420–1,425 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1,400–1,405 điểm và vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1,390–1,395 điểm.

VN-Index hướng đến mức 1,440 điểm

CTCK MB (MBS): MBS cho rằng điểm đáng chú ý nhất của thị trường trong nước phiên 28/06 là việc dòng tiền quay trở lại và đưa chỉ số VN-Index và chỉ số VN30 lập đỉnh cao mới. Cụ thể, thanh khoản thị trường bùng nổ trở lại với tổng giá trị khớp lệnh đạt hơn 21,550 tỷ đồng. Thị trường tăng điểm tốt kèm theo dòng tiền tăng mạnh mẽ đang tạo hiệu ứng tâm lý tốt cho nhà đầu tư. MBS kỳ vọng đà tâm lý tốt sẽ là động lực để thị trường tiếp tục có thể kéo dài mạch tăng liên tiếp như hiện nay. Mặt khác, giao dịch khối ngoại diễn ra không mấy tích cực khi họ bán ròng với tổng giá trị 210 tỷ đồng.

Thị trường lập đỉnh cao mới cùng độ rộng tích cực, đây là những nhân tố mà nhà đầu tư chờ đợi suốt cả tuần vừa qua. Về kỹ thuật, nếu xét khung thời gian ngắn kể từ đầu tháng 6 cho tới nay, chỉ số VN-Index đã chính thức breakout mô hình tam giác hướng lên trong xu hướng tăng giá, vùng giá mục tiêu có thể đạt ở 1,440 điểm.

Chốt lời các danh mục đầu tư ngắn hạn

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS): VCBS đánh giá việc VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng sau khi vượt vùng kháng cự “cứng” 1,370–1,380 điểm là khá tốt, nhưng đà tăng chủ yếu đến từ lực kéo của một số cổ phiếu “trụ” cho thấy tâm lý tích cực vẫn chưa lan tỏa rõ rệt trên cả thị trường. Dưới góc nhìn kỹ thuật, một số chỉ báo động lượng đã đi vào vùng quá mua có thể sẽ kích hoạt nhịp điều chỉnh ngắn hạn trong một vài phiên tới.

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư trong giai đoạn này nên thực hiện chốt lời dần danh mục đầu tư ngắn hạn đã đạt lợi nhuận kỳ vọng để bảo toàn thành quả, đồng thời theo dõi sát sao những diễn biến tiếp theo của thị trường để kịp thời cơ cấu lại danh mục nếu xuất hiện biến động ngoài dự kiến. Vùng hỗ trợ gần nhất của chỉ số vẫn đang là 1,390-1,400.

Thượng Ngọc

FILI