Góc nhìn 16/06: Tiếp tục rung lắc?

Góc nhìn 16/06: Tiếp tục rung lắc?

SHS dự báo thị trường có thể sẽ tiếp tục rung lắc khi bên mua và bên bán giằng co trong vùng giá hiện tại. Những nhà đầu tư ngắn hạn đã tham gia bắt đáy trong phiên 09/06 khi VN-Index rơi về vùng hỗ trợ ngắn hạn 1,300-1,310 điểm (MA20) và đã chốt lời trong phiên 14/06 nên đứng ngoài và quan sát thị trường, chờ đợi những nhịp điều chỉnh sâu hơn để tham gia trở lại.

Có khả năng đi ngang

CTCK Đông Á (DAS): Thanh khoản thị trường có sự giảm nhẹ khi chỉ số VN-Index tiếp cận đỉnh cũ. Áp lực bán ra hiện thực hóa lợi nhuận trên nhóm cổ phiếu VN30 và nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là lực cản thị trường. Dòng tiền đang phân hóa thị trường khi chuyển hướng sang các cổ phiếu vốn hóa vừa (MIDCAP) vốn chưa tăng nhiều trong thời gian qua, đặt biệt mua mạnh ở các mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt. Tuy nhiên mức hấp thụ dòng tiền ở nhóm cổ phiếu này không thuận lợi cho nhà đầu tư giải ngân, chỉ một khối lượng vừa phải đã làm giá cổ phiếu tăng mạnh, nên khó kỳ vọng nhóm này sẽ dẫn dắt chỉ số trong một giai đoạn dài.

VN-Index có khả năng sẽ giữ mức đi ngang trong những phiên sắp tới kể từ 16/06 bằng lực kéo của Midcap trong khi cổ phiếu VN30 và cổ phiếu ngân hàng tích lũy trở lại.

DAS khuyến nghị nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục và áp dụng chiến lược giao dịch ngắn hạn T+ trên cơ sở danh mục sẵn có, ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu đầu ngành có kết quả kinh doanh tăng trưởng.

Có thể vượt lên trên ngưỡng 1,370

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): VN-Index chủ yếu giằng co quanh mốc tham chiếu trong phiên sáng nhưng đã duy trì sắc xanh trong phiên chiều 15/06 và hiện đã vượt lên trên ngưỡng 1,365. Dòng tiền đầu tư suy giảm và chỉ còn 10/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại mua ròng trên sàn HOSE và bán ròng trên sàn HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường duy trì trạng thái cân bằng với thanh khoản không chênh lệch nhiều so với phiên 14/06.

Theo đánh giá của BSI, VN-Index có thể vượt lên trên ngưỡng 1,370 trong phiên 16/06 tới nhưng áp lực bán cũng sẽ mạnh lên tại khu vực này.

Cân bằng tỷ trọng nắm giữ

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index tiếp tục xu hướng hồi phục nhẹ nhưng với các nhịp trồi sụt liên tiếp trong phiên 15/06. Mặc dù xu hướng tăng đang được duy trì nhưng sự xuất hiện của các mẫu nến trung tính đang cho thấy xung lực đi lên đã có phần bị giảm sút. Đây là tín hiệu cần được theo dõi và phản ánh rủi ro quay lại nhịp điều chỉnh nếu có thêm 1 phiên phân phối xác nhận. KBSV khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên tập trung vào việc quản lý và cân bằng lại tỷ trọng nắm giữ.

Đứng ngoài quan sát thị trường

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): VN-Index tiếp tục có một phiên tăng điểm nhẹ (giảm 1%) với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình 20 phiên gần đây cho thấy lực cầu mua lên trong phiên 15/06 là không thực sự mạnh, nhà đầu tư vẫn đang thận trọng trong giai đoạn hiện tại. Trên góc nhìn phân tích kỹ thuật, thị trường có thể đã kết thúc sóng tăng 5 để bước vào sóng điều chỉnh a. Tuy nhiên, sẽ cần thêm thời gian quan sát xem thị trường có thể đóng cửa tuần trên ngưỡng 1,375 điểm không để xác nhận xu hướng một cách chính xác hơn. Thời điểm hiện tại xu hướng của thị trường vẫn ở mức trung tính. Điểm tích cực trong phiên 15/06 là việc khối ngoại quay trở lại mua ròng với khoảng 110 tỷ đồng trên hai sàn.

SHS dự báo trong phiên giao dịch tiếp theo 16/06, thị trường có thể sẽ tiếp tục rung lắc khi bên mua và bên bán giằng co trong vùng giá hiện tại. Những nhà đầu tư ngắn hạn đã tham gia bắt đáy trong phiên 09/06 khi VN-Index rơi về vùng hỗ trợ ngắn hạn 1,300-1,310 điểm (MA20) và đã chốt lời trong phiên 14/06 nên đứng ngoài và quan sát thị trường, chờ đợi những nhịp điều chỉnh sâu hơn để tham gia trở lại.

Minh Hồng

FILI