Góc nhìn 03/06: Tiếp tục tăng điểm?

Góc nhìn 03/06: Tiếp tục tăng điểm?

Hầu hết các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng thị trường sẽ tiếp tục đạt ngưỡng cao mới trong thời gian sắp tới, tuy nhiên rung lắc cũng sẽ xảy ra thường xuyên hơn.  

Mua trong phiên điều chỉnh, ưu tiên chiến lược giao dịch ngắn hạn

CTCK Đông Á (DAS): Theo DAS, áp lực chốt lời trên nhóm cổ phiếu ngân hàng tầm trung đã cho mức lợi nhuận tốt trong giai đoạn vừa qua và sẽ vẫn còn tiếp diễn. Tuy nhiên, lực mua nói chung trên toàn thị trường phiên 02/06 rất mạnh, qua đó đã giúp giá trị giao dịch VN-Index lên mức kỷ lục.

Khóa học Online

CHỨNG KHOÁN CƠ BẢN

Nhập môn Chứng khoán

 💡 Khai giảng: 17/06/2021

 💡 Ưu đãi lên đến: 50%++          

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

DAS cho rằng triển vọng tươi sáng về kết quả kinh doanh khối doanh nghiệp chứng khoán đã giúp khối này thu hút dòng tiền, và sẽ còn duy trì xu hướng tăng giá tích cực. Cổ phiếu dầu khí ngày càng được nhà đầu tư quan tâm khi tăng giá từ nền giá thấp và giá dầu thô đang tăng trong kỳ vọng phục hồi kinh tế sau khi kiểm soát dich bệnh. Nhà đầu tư có thể kỳ vọng mốc 1,370 điểm trong ngắn hạn và một kịch bản lạc quan hơn với mục tiêu chinh phục 1,430 điểm trong trung hạn.

Trong những phiên sắp tới (kể từ phiên 03/06), dù có thể còn chịu nhiều rung lắc để hấp thụ lượng hàng chốt lời, nhưng xu hướng chủ đạo của VN-Index là tăng. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu kết hợp trading T+ trong nhịp điều chỉnh để gia tăng lợi nhuận.

Dòng tiền nội đóng góp mạnh cho chuỗi tăng của VN-Index

CTCK MB (MBS): Chuỗi tăng liên tiếp của thị trường đã sang phiên thứ 4. Phiên 02/06, thị trường đã tận dụng dòng tiền nội hấp thụ tốt lượng hàng T+, bên cạnh đó cũng tạo hiệu ứng lan tỏa ở tất cả các nhóm ngành. Chất xúc tác hỗ trợ thị trường phiên 02/06 có thể thấy ở nhóm cổ phiếu dầu khí, bất động sản, chứng khoán.

Về thanh khoản, MBS đánh giá thị trường vẫn thu hút dòng tiền rất tốt với tổng giá trị khớp lệnh đạt hơn 24,159 tỷ đồng. Thanh khoản phiên 02/06 tiếp tục đạt kỷ lục cho thấy nhà đầu tư đang kỳ vọng thị trường tiếp tục đi lên.

Tóm lại, CTCK này cho rằng thị trường tiếp đà tăng điểm là nhờ dòng tiền vào kỷ lục kể từ trước tới nay đã lấn át hoàn toàn lực bán kể từ cuối phiên sáng (02/06). Dòng tiền ngày càng mạnh và chỉ số vượt các mức cản khá dễ dàng, củng cố thêm sức mạnh cho đà tăng hướng đến đỉnh cao mới. Nhìn chung, thị trường đang rất thuận lợi để đi lên các ngưỡng cao hơn, ngoại trừ hệ thống giao dịch vẫn chưa được như kỳ vọng của nhà đầu tư mặc dù đã được tăng lên đáng kể.

VN-Index sẽ tiếp tục xuất hiện rung lắc trong những phiên tới

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): VN-Index có phần lớn thời gian giao dịch ở trong sắc đỏ nhưng đã tăng nhẹ trở lại vào cuối phiên và hiện đã vượt lên trên ngưỡng 1,340 điểm. Dòng tiền đầu tư tăng nhẹ với 10/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HOSEHNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực với thanh khoản gia tăng so với phiên trước (01/06).

Theo đánh giá của BSC, VN-Index có thể tiếp tục xuất hiện rung lắc trong những phiên tới (kể từ 03/06).

Thượng Ngọc

FILI