ĐHĐCĐ BII: Chọn BĐS làm cốt lõi, dòng tiền cho thuê KCN Thắng Hải sẽ về trong năm nay

ĐHĐCĐ BII: Chọn BĐS làm cốt lõi, dòng tiền cho thuê KCN Thắng Hải sẽ về trong năm nay

Sáng 18/06, CTCP Louis Holdings (HNX: BII) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên theo phương thức trực tuyến. Đại hội đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021, đổi tên Công ty và bầu mới HĐQT.

ĐHCĐ thường niên của BII tổ chức sáng 18/06/2021 theo phương thức trực tuyến

Kế hoạch lãi trước thuế 36 tỷ đồng

Năm 2021, BII có kế hoạch đầu tư dự án nhà máy chế biến rau củ quả để xuất khẩu, đầu tư thông qua hình thức M&A lại các nhà máy chế biến gạo tại An Giang.

Ở mảng bất động sản (BĐS) khu công nghiệp (KCN), Công ty sẽ xúc tiến thu hút đầu tư và ký kết các hợp đồng thuê đất tại Cụm công nghiệp Tân Bình, Cụm công nghiệp Thắng Hải 1, Thắng Hải 2. Đồng thời, đẩy nhanh xây dựng Cụm công nghiệp Thắng Hải 3.

Song song với các kế hoạch nói trên, Công ty sẽ tiếp tục triển khai đầu tư các dự án BĐS; thoái vốn khỏi các dự án không khả thi, chiếm dụng vốn cao.

Theo đó, BII đặt kế hoạch doanh thu năm 2021 đạt 800 tỷ đồng, gấp 11.5 lần thực hiện năm trước; lãi sau thuế 36 tỷ đồng, gấp hơn 2.4 lần năm trước.

Đại hội cũng đã thông qua việc đổi tên Công ty thành Louis Land. Bên cạnh đó, Đại hội miễn nhiệm HĐQT cũ và bầu bổ sung 4 thành viên HĐQT mới gồm ông Lê Quang Nhuận, ông Huỳnh Quang Vinh, ông Lục Tấn Huy và ông Trịnh Văn Huy.

Dòng tiền cho thuê KCN Thắng Hải sẽ về trong năm nay

Chia sẻ tại Đại hội, lãnh đạo của BII cho biết doanh thu quý 2 dự kiến khoảng 150 tỷ đồng. Công ty chưa ước tính lợi nhuận vì còn một số vấn đề hạch toán đầu vào, đầu ra.

Hiện tại, KCN Thắng Hải 1 có tỷ lệ lấp đầy 60%, Thắng Hải 2 đang xây dựng hạ tầng, Thắng Hải 3 đang giải phóng mặt bằng. Công ty đã ký hợp đồng với đối tác cho thuê toàn bộ diện tích đất còn lại của Thắng Hải 1 và Thắng Hải 2, bàn giao cho đối tác quý 4/2021. Dòng tiền về cho thuê KCN của Thắng Hải sẽ về trong năm nay.

Cụm KCN Tân Bình được lấp đầy 10%. Hiện có 2 nhà đầu tư muốn thuê lại toàn bộ, Công ty đang xem xét điều kiện hạch toán.

Trước nghi ngại về khả năng thu hút của các KCN, ban lãnh đạo cho biết các KCN chính của Công ty nằm ở Lagi, xa khu vực trung tâm TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai. Trước kia, khó thu hút nhưng nhà đầu tư chuyển hướng vì giá thuê đất ở KCN Thắng Hải rẻ hơn, vào khoảng 35-40 USD/m2. Trong tương lai 5 năm sẽ có 1 cảng nước sâu ở gần KCN Thắng Hải và Tân Bình, rút ngắn khoảng cách ra cảng biển.

Chọn mảng BĐS làm cốt lõi

Ông Đỗ Thành Nhân - Cố vấn HĐQT BII đồng thời là cổ đông lớn trước đó của Công ty - chia sẻ do cơ cấu tổ chức hệ sinh thái mới sáp nhập thêm Angimex (AGM) dẫn tới thay đổi chiến lược kinh doanh toàn bộ. Tuy không trực tiếp đứng tên cổ phiếu BII nhưng cổ phiếu do người liên quan của ông Nhân nắm giữ. Ông Nhân cam kết sẽ gắn bó với BII và điều hành cuộc chơi này. Việc đổi tên BII thành Louis Land nhằm định hướng Công ty thuần về BĐS để phục vụ cho hệ sinh thái.

Sau khi đầu tư vào BII, ông Nhân định hướng mảng cốt lõi là nông nghiệp và năng lượng. Tuy nhiên, chiến lược 2021 có thay đổi, sau khi sáp nhập AGM, có thế mạnh nông nghiệp, thì BII được định hướng sang mảng BĐS. Mảng nông nghiệp và năng lượng vẫn tạm thực hiện ở BII, khi BĐS đã trở thành chủ lực thì BII sẽ rút khỏi.

Ông Nhân cho biết toàn bộ nguồn tiền từ KCN Thắng Hải sẽ được dồn vào Louis Sea View ở Lagi, Bình Thuận và BĐS dân dụng.

Trả lời thắc mắc của cổ đông về việc ngưng phương án phát hành tăng vốn, ông Nhân cho biết BII đang trong giai đoạn cấu trúc nên kế hoạch kinh doanh thay đổi. Do đàm phán được với đối tác cho thuê Cụm KCN Thắng Hải và Tân Bình nên Công ty đã có nguồn tiền dồi dào cho mảng BĐS, dẫn tới không cần phát hành. Dự kiến, Công ty sẽ phát hành tăng vốn vào năm 2022 để xây dựng những kế hoạch lớn hơn.

Chí Kiên

FILI