ĐHĐCĐ Apax Holdings: Kế hoạch lãi trước thuế 2021 đạt 70 tỷ đồng

ĐHĐCĐ Apax Holdings: Kế hoạch lãi trước thuế 2021 đạt 70 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Đầu tư Apax Holdings (HOSE: IBC) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 theo hình thức trực tuyến và bỏ phiếu điện tử nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Theo Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2020, do khó khăn chung của nền kinh tế, hoạt động tư vấn trong năm của Công ty chưa đạt như kỳ vọng nên doanh thu tại báo cáo tài chính riêng lẻ của IBC chỉ đạt 56%.

Trong khi đó, mặc dù phải tạm thời đóng cửa các cơ sở giáo dục để phòng dịch trong thời gian tương đối dài, song doanh thu hợp nhất của IBC vẫn ghi nhận đạt hơn 1,950 tỷ đồng, đạt 87% so với kế hoạch đề ra, lợi nhuận sau thuế hợp nhất vẫn đạt kế hoạch 75 tỷ đồng.

Apax Holdings duy trì đà tăng trưởng nhờ sự chuyển đổi hiệu quả của các công ty con.

Đại diện Apax Holdings cho biết, kết quả này còn xuất phát từ quá trình tăng trưởng của các công ty con gồm: Anh ngữ Apax, iGarten và English Now Global sau khi được tập trung đầu tư mở rộng từ năm 2019. Hơn nữa, từ quý 3/2020, các sản phẩm tiếng Anh trực tuyến của các đơn vị thành viên được phát triển đã giúp khắc phục được những khó khăn của hệ thống.

Việc tái cấu trúc hoạt động doanh nghiệp, tiết giảm hiệu quả chi phí bán hàng và quy trình quản lý cũng góp phần gia tăng lợi nhuận của các công ty con trong cả năm tài khóa 2020. Ngoài ra, lợi nhuận tăng trưởng trong kỳ cũng có sự đóng góp của doanh thu tài chính đến từ việc tái cấu trúc hoạt động của công ty con của Apax Holdings.

Huy động nguồn lực, mở rộng quy mô

Cuối năm 2020, Apax Holdings đã phát hành thành công 300 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ nhằm tăng quy mô hoạt động. Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax cũng đã phát hành 2 triệu trái phiếu có tài sản đảm bảo (tương đương 200 tỷ đồng) từ ngày 23/02/2021 nhằm bổ sung nguồn vốn.

Đặc biệt, Apax còn dự kiến chào bán chứng khoán công khai lần đầu cho nhà đầu tư (IPO) vào cuối năm nay, hoặc muộn nhất không quá quý 3/2022.

Mới đây, ngày 08/6/2021, Công ty Cổ phần Phát triển Giáo dục iGarten cũng đã công bố phát hành trái phiếu riêng lẻ để bổ sung nguồn vốn hoạt động. Sau gần 1 tháng, số lượng phát hành đã đạt khoảng 100 tỷ đồng (50% tổng giá trị trái phiếu chào bán), thời gian kết thúc đợt chào bán dự kiến vào ngày 01/9/2021.

STEAMe GARTEN tiên phong đưa STEAM kết hợp với phương pháp dạy học Dự án vào chương trình chính khóa cho học sinh mầm non.

Kế hoạch doanh thu 2,900 tỷ, lợi nhuận trước thuế 70 tỷ đồng

Apax Holdings xác lập mục tiêu doanh thu 2,900 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 70 tỷ đồng trong năm 2021. Theo đó, trước mắt Apax Holdings sẽ tăng cường xúc tiến gặp gỡ các nhà đầu tư và tìm kiếm cơ hội hợp tác song phương, đa phương với các tổ chức trong nước cũng như quốc tế.

Với các công ty con, Apax Holdings sẽ tiếp tục đầu tư phát triển Apax Leaders lên vị thế số 1 cả về thị phần và độ phủ tại thị trường Việt Nam với hơn 120 trung tâm và đầu tư nâng cấp nhiều chương trình với ứng dụng công nghệ 4.0.

Còn tại iGarten, Apax Holdings sẽ đầu tư mở thêm 4 trường mầm non STEAMe GARTEN, nâng tổng số trường mầm non của hệ thống này lên 20 trường trên cả nước.

Với Englishnow, dự kiến cán mốc 200 trung tâm, điểm trải nghiệm vào cuối năm 2022, hứa hẹn sẽ vượt qua kỷ lục gần 130 trung tâm mà Apax Leaders đã gây dựng trong suốt 6 năm qua. Englishnow còn tiếp tục đầu tư mở rộng thị trường tiếng Anh trực tuyến với sản phẩm tiếng Anh trực tuyến Englishnow Co-Learning.

Apax Holdings cũng đang thúc đẩy để sớm đưa hệ thống trường liên cấp tiêu chuẩn Úc - Firbank Australia đi vào vận hành trong tương lai.

Được biết, tới đây Apax Holdings sẽ đầu tư mở thêm Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng Giáo dục trên cơ sở nhu cầu và lợi thế sẵn có về tiềm lực, kinh nghiệm trong phát triển mặt bằng và thiết lập cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục. “Trước mắt, Công ty này sẽ cung cấp các giải pháp về mặt bằng và dịch vụ cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục cho hệ sinh thái giáo dục của hệ thống và xa hơn là cho các cơ sở giáo dục trên thị trường có nhu cầu” - đại diện Apax Holdings chia sẻ./.

FILI