Dầu quay đầu giảm hơn 2% trước lo ngại về nguồn cung

Dầu quay đầu giảm hơn 2% trước lo ngại về nguồn cung

Giá dầu quay đầu giảm từ các mức đỉnh nhiều năm vào ngày thứ Năm (17/6) trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu Brent lùi 2.4% xuống 72.56 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI mất 2.2% còn 70.54 USD/thùng.

Đồng USD mạnh lên so với các đồng tiền chủ chốt khác sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu rằng Cơ quan này có thể nâng lãi suất với tốc độ nhanh hơn nhiều so với dự kiến ban đầu.

Đồng USD mạnh hơn khiến dầu được neo giá theo đồng bạc xanh trở nên đắt đỏ hơn so với các loại tiền tệ khác, qua đó có khả năng ảnh hưởng đến nhu cầu.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy dự trữ dầu thô nội địa tại quốc gia tiêu thụ lớn nhất thế giới đã giảm mạnh trong tuần trước, khi các nhà máy lọc dầu đẩy mạnh sản xuất lên mức cao nhất kể từ tháng 01/2020, báo hiệu nhu cầu tiếp tục được cải thiện.

Cũng góp phần thúc đẩy giá dầu, sản lượng lọc dầu ở Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ 2 thế giới, vọt 4.4% trong tháng 5 so với cùng kỳ năm trước lên mức cao kỷ lục.

Những công ty môi giới dầu lớn nhất thế giới cho biết trong tuần này rằng họ nhận thấy giá dầu sẽ duy trì ở mức trên 70 USD/thùng với nhu cầu được dự báo sẽ về mức trước đại dịch vào nửa cuối năm 2022.

Iran đang tiến hành các cuộc thăm dò bầu cử Tổng thống vào ngày 18/6, với Bộ trưởng Tư pháp theo đường lối cứng rắn Ebrahim Raisi là một trong những người dẫn đầu.

“Kết quả cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày mai ở Iran cũng có khả năng hỗ trợ giá dầu… Bất kỳ sự trở lại nhanh chóng nào của xuất khẩu dầu Iran đều là điều đáng nghi ngờ”, Commerzbank cho biết trong một lưu ý.

An Trần (Theo CNBC)

FILI