Cổ phiếu tài chính và than có tuần kém hút tiền

Cổ phiếu tài chính và than có tuần kém hút tiền

Tuần qua, thanh khoản ở nhóm cổ phiếu tài chính và than giảm sụt so với tuần trước. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu kim loại trên HNX lại hút tiền mạnh.

Sau một tuần điều chỉnh, thị trường lại tăng điểm tích cực trong tuần giao dịch 14 - 18/06. VN-Index tăng gần 2% và đạt mức 1377,77, đây cũng là mức đỉnh mới của chỉ số. Trong khi đó, HNX-Index tăng hơn 0.6% lên 318.73 điểm.

Chỉ số tích cực song thanh khoản thị trường lại sụt giảm trong tuần qua. Trên HOSE, khối lượng giao dịch bình quân giảm gần 5.5% về còn gần 771 triệu đơn vị/phiên; giá trị giao dịch bình quân giảm gần 11% còn gần 24 ngàn tỷ đồng/phiên. Trên HNX, khối lượng giao dịch bình quân giảm gần 7% xuống mức 173.7 triệu đơn vị/phiên; giá trị giao dịch bình quân giảm 3% còn hơn 4.3 ngàn tỷ đồng. Con số thanh khoản có sự sụt giảm do thanh khoản thị trường có giai đoạn tăng nóng đầu tháng 6, có phiên giá trị giao dịch bình quân sàn HOSE lên tới 30 ngàn tỷ đồng.

Tổng quan thanh khoản thị trường tuần 14 - 18/06

 

Nhiều cổ phiếu trên HOSE tuần qua có thanh khoản tăng mạnh. Nhiều cổ phiếu có khối lượng giao dịch bình quân bằng lần so với tuần trước.

Khóa học Online

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT ỨNG DỤNG

Chiến lược Mua - Bán cổ phiếu

 💡 Khai giảng: 30/06/2021

 💡 Ưu đãi lên đến: 50%++          

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

PSH đạt mức giao dịch hơn 1 triệu đơn vị/phiên trong tuần qua, gấp hơn 4.6 lần tuần trước đó. Giá cổ phiếu này tăng nhẹ gần 1% trong tuần qua. Trong khi đó, AAA có khối lượng giao dịch gấp hơn 4 lần tuần trước, đạt gần 17 triệu đơn vị/phiên. Theo đó, giá cổ phiếu này tăng hơn 20% trong 1 tuần giao dịch.

Dòng tiền cũng chảy mạnh vào VOS khi cổ phiếu này liên tục tăng trần. Trong tuần qua, mã này tăng giá gần 40% lên mức 6,010 đồng/cp với 5 phiên trần liên tiếp.

Xét về nhóm ngành, dòng tiền ở nhóm bất động sản cho thấy sự phân hóa. BCE, TDH, D2D, KBC, VRC tăng mạnh thanh khoản. Trong khi nhiều mã bất động sản khác lại bị dòng tiền rút mạnh như VPI, DXG, HDG, KDH, DPG, AAV.

Nhóm xây dựng lại khá hút tiền trong tuần qua với các đại diện CTI, MST, DTD, SCI.

Trên sàn HNX, nhóm cổ phiếu kim loại được dòng tiền ưu ái. CVN, ITQ, KVC, KSQ, NSH có tên trong nhóm tăng mạnh thanh khoản.

Ở chiều giảm, nhóm cổ phiếu tài chính có một tuần kém hút tiền. Các mã ngân hàng như VPB, OCB, LPB, chứng khoán như VIX, VIG, ART giảm mạnh thanh khoản.

Nhóm cổ phiếu than cũng giảm mạnh thanh khoản trong tuần qua. TVD, TDN, NBC có khối lượng giảm tới hơn 40% so với tuần trước.

Top 20 mã có thanh khoản tăng/giảm cao nhất sàn HOSE

Những mã có thanh khoản tăng/giảm cao nhất sàn HNX

* Danh sách các mã tăng, giảm thanh khoản nhiều nhất xét đến khối lượng giao dịch bình quân trên 100,000 đơn vị/phiên.

Chí Kiên

FILI