Cổ phiếu nào cản bước đà tăng của VN-Index trong tuần qua?

Cổ phiếu nào cản bước đà tăng của VN-Index trong tuần qua?

Hai chỉ số thị trường kết thúc tuần 07-11/06/2021 với kết quả tương đối tiêu cực. VN-Index giảm 1.62%, xuống còn 1,351.74 điểm; trong khi đó, HNX-Index đóng cửa tuần với 316.69 điểm, giảm 3.96%.

Thanh khoản trung bình trên cả hai sàn lại diễn biến trái ngược nhau. Trong khi khối lượng khớp lệnh trung bình trên sàn HOSE tăng 1.65% so với tuần giao dịch trước, lên hơn 772 triệu cp/phiên thì trên sàn HNX, thanh khoản lại giảm 10.27%, còn trung bình 178 triệu cp/phiên.

Về diễn biến trong tuần, VN-Index khởi đầu hết sức tiêu cực khi để mất gần 45 điểm chỉ trong 2 phiên. Tuy nhiên, nhờ sự phục hồi ở 3 phiên sau đó, VN-Index kết thúc tuần ghi nhận mức giảm 22.31 điểm.

Trong top cổ phiếu ảnh hưởng đến chỉ số VN-Index tuần qua, BID là tác nhân chính gây nên đà giảm cho chỉ số này khi kéo giảm gần 4 điểm, theo sau là các mã VIC, GASVCB.

* BID - Thận trọng trong ngắn hạn 

Ở chiều ngược lại, VNM, SABVHM là những cổ phiếu có tác động tích cực nhất đến VN-Index. Nhớ lại trong các tuần trước, đây là những mã thường xuyên thuộc top cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực nhất.

Dù diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam vẫn còn phức tạp và tiếp tục gây ảnh hưởng xấu đến ngành hàng không nhưng hai mã VJCHVN vẫn góp mặt trong top cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất đến chỉ số khi lần lượt kéo tăng 1.27 điểm và 0.75 điểm.

* Mây đen phủ bóng triển vọng hồi phục của các hãng hàng không Đông Nam Á

Khác với tuần trước, rổ VN30 ghi nhận số mã kéo giảm chiếm ưu thế trong tuần này với 20 mã, chỉ có 10 mã kéo tăng. Tương tự VN-Index, VNM cũng trở thành “đầu kéo” giúp kéo tăng 5 điểm cho VN30. Ở chiều ngược lại, ba mã ngân hàng gồm TCB, MBB, STB ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số khi kéo giảm tổng cộng hơn 12 điểm.

* Techcombank chuẩn bị phát hành hơn 6 triệu cp ESOP

HNX-Index cũng ghi nhận một tuần giảm điểm. “Công thần” SHB ở tuần trước "trở giáo" kéo giảm chỉ số mạnh nhất trong tuần này với 3.74 điểm; theo sau là THD, BABPVS. Ngược lại, PVI, PHPVCS là các mã hỗ trợ nhiều nhất ở chiều tăng.

* SHB: Con trai cả của Chủ tịch đăng ký mua nửa triệu cp để đầu tư

* Tái bảo hiểm PVI muốn tăng vốn lên hơn ngàn tỷ đồng

>>> Xem cổ phiếu ảnh hưởng chỉ số

Hà Lễ

FILI