Cổ phiếu chứng khoán và dầu khí hút tiền mạnh

Cổ phiếu chứng khoán và dầu khí hút tiền mạnh

Trong bối cảnh thị trường tăng mạnh về thanh khoản và điểm số, cổ phiếu chứng khoán và dầu khí là hai nhóm được chú ý nhiều nhất.

Tuần giao dịch 31/05 - 04/06 chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của dòng tiền trên thị trường. Trên cả hai sàn thanh khoản đều tăng mạnh. Sàn HOSE ghi nhận khối lượng giao dịch bình quân và giá trị giao dịch bình quân đạt tăng lần lượt hơn 11.2% và 16%, đạt hơn 802.7 triệu đơn vị/phiên và gần 26.8 ngàn tỷ đồng/phiên. Trong khi đó, sàn HNX có khối lượng giao dịch bình quân tăng tới hơn 46% lên hơn 206 triệu đơn vị/phiên, giá trị giao dịch bình quân cũng theo đói tăng gần 50% lên mức 4,782.5 tỷ đồng/phiên.

Dòng tiền mạnh tiếp tục thúc đẩy các chỉ số thị trường. VN-Index tuần qua tăng hơn 4% lên 1,374 điểm; HNX-Index tăng hơn 6% lên gần 330 điểm.

Tổng quan thanh khoản tuần 31/05 - 04/06

Khóa học Online

CHỨNG KHOÁN CƠ BẢN

Nhập môn Chứng khoán

 💡 Khai giảng: 17/06/2021

 💡 Ưu đãi lên đến: 50%++          

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Trong tuần qua, chứng khoán tiếp tục là nhóm tâm điểm của dòng tiền trên thị trường và dòng tiền đặc biệt chú ý tới các mã chứng khoán vừa và nhỏ. AGR có khối lượng giao dịch bình quân gấp hơn 3.5 lần tuần trước đó, đạt gần 5.5 triệu đơn vị/phiên. Tương tự, APG cũng có khối lượng giao dịch bình quân gấp hơn 3.4 lần tuần trước. Cả hai mã này đều tăng giá hơn 20% trong tuần qua. Trên HNX, TVB có khối lượng giao dịch bình quân gấp hơn 4.3 lần tuần trước. Mã này tăng giá hơn 30% trong tuần qua.

Các mã khác như TVS, VIX, BSG, VIG, ART, APS đều có thanh khoản đạt mức đôi so với tuần trước.

Những mà này đều có giá tăng với mức tăng trên 2 chữ số trong tuần. Thời gian gần đây, thị trường chứng khoán liên tục tăng mạnh về điểm số và thanh khoản. Do đó, nhóm chứng khoán được kỳ vọng sẽ đạt kết quả kinh doanh tốt dẫn tới cổ phiếu chứng khoán có đà tăng mạnh. Có lẽ vì vậy mà dòng tiền chảy mạnh vào nhóm này.

Song le, nhóm cổ phiếu dầu khí cũng là tâm điểm của dòng tiền trong tuần qua. GAS, PVD, PVC, PVB ghi nhận khối lượng giao dịch tăng bằng lần so với tuần trước. Các mã này đều tăng giá mạnh, GAS tăng hơn 11%, PVD tăng 17.4%, PVC tăng 30%, PVB tăng 24%.

Nhóm xây dựng lại khá phân hóa trong tuần qua. PXS, TGG, VNE tăng thanh khoản trong khi CKG, CSC, THD ở nhóm giảm mạnh.

Ở chiều giảm thanh khoản, nhóm cổ phiếu nhựa có một tuần kém hút tiền. APH, PLP, NTP có mặt trong nhóm giảm mạnh thanh khoản trên cả 2 sàn.

Top 20 mã có thanh khoản tăng/giảm cao nhất sàn HOSE

Top 20 mã có thanh khoản tăng/giảm cao nhất sàn HNX

* Danh sách các mã tăng, giảm thanh khoản nhiều nhất xét đến khối lượng giao dịch bình quân trên 100,000 đơn vị/phiên.

Chí Kiên

FILI