Chứng khoán SSI không còn là cổ đông lớn tại ELC

Chứng khoán SSI không còn là cổ đông lớn tại ELC

Ngày 31/05 vừa qua, CTCP Chứng khoán SSI (HOSE: SSI) báo cáo đã bán ra 421,852 cp của CTCP Đầu tư Phát triển Công nghệ - Viễn thông (HOSE: ELC).

Các giao dịch được thực hiện trong ngày 27/05 trước đó. Như vậy, sau đợt thoái bớt vốn lần này, tỷ lệ sở hữu của SSI tại ELC đã giảm từ 5.8% xuống còn 4.96%, qua đó không còn đóng vai trò cổ đông lớn tại đây.

Suốt giai đoạn kéo dài từ đầu năm 2020 đến nay, SSI đã liên tiếp thoái hàng triệu cp ELC. Công ty chứng khoán này từ vị thế của cổ đông lớn nhất giờ chỉ còn nắm giữ 4.95% cổ phần tại ELC.

Tuy nhiên, trong suốt một năm qua trên sàn chứng khoán, cổ phiếu ELC vẫn bay cao giữa các lệnh bán từ SSI, và thậm chí là giữa áp lực từ những đợt bán ra của người thân các lãnh đạo cấp cao ELC cùng quỹ đầu tư PYN Elite Fund. Tính riêng trong năm gần nhất (đến 13h45 phiên 02/06/2021), thị giá ELC đã tăng gần 150%.

Đà leo dốc phi mã của ELC cũng đặt ra câu hỏi dành cho giới đầu tư về động lực tăng giá của cổ phiếu này, khi mà kết quả kinh doanh của doanh nghiệp không hề có chuyển biến rõ nét trong cùng khoảng thời gian.

Thừa Vân

FILI