Anh cấm sàn giao dịch tiền ảo Binance Markets

Anh cấm sàn giao dịch tiền ảo Binance Markets

Cơ quan giám sát tài chính của nước Anh vừa cấm Binance Markets hoạt động tại quốc gia này. 

Binance Markets - một công ty con của Binance - có thời gian đến đêm ngày 30/06 để xác nhận họ đã gỡ toàn bộ quảng cáo và khuyến mại tài chính, theo FCA. Đồng thời, Binance Markets không thể tiếp tục hoạt động tại Anh nếu không có sự đồng ý bằng văn bản.

Mặc dù lệnh cấm này nhắm tới một pháp nhân tách biệt với Binance – sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới, nhưng FCA cũng đưa ra chỉ thị cụ thể rằng Binance cũng phải thông báo rõ trên website, kênh truyền thông và tất cả kênh liên lạc rằng họ không được phép hoạt động tại Anh nữa.

Trước đó, Binance đã thông báo mua lại một pháp nhân do FCA quản lý hồi cuối tháng 6 năm ngoái và lên kế hoạch ra mắt tại Anh. Hiện tại, Binance chưa bình luận về vấn đề này.

“Binance Markets không cung cấp bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào thông qua website Binance.com”, Binance cho biết trong ngày 27/06 trên Twitter. “Binance Group đã thâu tóm Binance Markets vào tháng 5/2020 và vẫn chưa khởi động hoạt động kinh doanh tại Anh”.

Động thái của Anh tiếp tục cho thấy các chính phủ ngày càng mạnh tay siết chặt thị trường tiền số khi lo ngại về gian lận và rửa tiền. Gần đây, Binance cũng đang bị một số cơ quan Mỹ điều tra. Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản cũng cảnh báo Binance cung cấp dịch vụ mà chưa đăng ký.

Theo người phát ngôn FCA, một lượng lớn các doanh nghiệp trong lĩnh vực này không đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc về phòng chống rửa tiền. Khoảng 90% doanh nghiệp đã rút đơn đăng ký sàn giao dịch tiền số tại Anh.

"Tôi rất vui vì giai đoạn hoang dã của thị trường tiền điện tử gần như đã kết thúc", Ivan Petuhovskii, đồng sáng lập EXMO Exchange - một sàn giao dịch tiền số đã được đăng ký tại Anh cho biết.

Vào lúc 8h45 ngày 28/06 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin tăng mạnh 5.1% lên 35,309 USD. Những fan tiền ảo thường xem động thái pháp lý từ các quốc gia như một tín hiệu cho thấy thị trường đang tăng trưởng nhanh chóng và cho rằng việc áp thêm các biện pháp bảo vệ an toàn trên thị trường có thể thu hút thêm nhà đầu tư bước vào lĩnh vực này.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI