Vàng thế giới tiến gần đỉnh 4 tháng

Vàng thế giới tiến gần đỉnh 4 tháng

Giá vàng tăng lên gần mức đỉnh 4 tháng vào ngày thứ Ba (18/5) trước khi giảm nhẹ, khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao, với đồng USD suy yếu và lo ngại lạm phát giúp giá vàng duy trì ổn định.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay nhích 0.1% lên 1,868.57 USD/oz, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 29/01/2021 trước đó trong phiên. Hợp đồng vàng tương lai hầu như đi ngang tại mức 1,868 USD/oz từ ngày 17/5.

“Lãi suất chỉ tăng lên một chút”, Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, nhận định. “Đồng USD suy yếu cung cấp phần lớn hỗ trợ. Tuy nhiên, vàng đã có một phiên giao dịch khá tốt, nhưng nó hoàn toàn không ở trong một thị trường giá lên”.

Lợi suất trái phiếu Mỹ nhích lên, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Chỉ số đồng USD đã giảm xuống gần mức thấp nhất trong 3 tháng, làm vàng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Các chuyên gia phân tích lưu ý rằng dòng vốn chảy vào các quỹ ETF vàng cho thấy nhà đầu tư đang mua kim loại quý để phòng ngừa trước những lo ngại về lạm phát.

Trong bối cảnh giá cả tăng lên ở Mỹ, biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được kỳ vọng sẽ cung cấp thông tin rõ ràng hơn về triển vọng chính sách lạm phát và quan điểm của các nhà hoạch định chính sách về lạm phát. Fed dự kiến công bố biên bản họp vào ngày thứ 19/5.

Vàng cũng nhận được hỗ trợ từ những người mua dựa trên biểu đồ giá, sau khi kim loại quý phá mốc trung bình động 200 ngày, vốn được xem là một tín hiệu giá tăng.

An Trần (Theo CNBC)

FILI