Vàng thế giới khởi sắc khi đồng USD suy yếu

Vàng thế giới khởi sắc khi đồng USD suy yếu

Giá vàng khởi sắc vào ngày thứ Tư (05/5), được thúc đẩy bởi đà suy yếu của đồng USD, mặc dù đà tăng của vàng đã bị kiềm hãm sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết lãi suất có thể cần phải tăng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.25% lên 1,782 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.4% lên 1,783 USD/oz.

“Đồng USD suy giảm trên phạm vi rộng hơn, sau đợt bán tháo mạnh đêm qua đã hỗ trợ cho giá vàng”, Chuyên gia phân tích Kyle Rodda của IG Market nhận định.

Chỉ số đồng USD đã hạ 0.1% sau khi tiến lên mức đỉnh gần 2 tuần trong phiên trước đó.

Giá vàng đã giảm hơn 1% vào ngày 04/5 sau khi bà Yellen cho biết bà chưa thấy các vấn đề lạm phát xảy ra, xoa dịu những nhận định trước đó rằng cần thiết phải nâng lãi suất để ngăn nền kinh tế tăng trưởng quá nóng khi các kế hoạch chi tiêu của Tổng thống Mỹ Joe Biden thúc đẩy tăng trưởng.

Lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của vàng vì làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không mang lại lợi suất.

Sự tập trung của nhà đầu tư dự kiến chuyển sang dữ liệu việc làm tháng 4 công bố vào ngày 07/5 để tìm thêm những tín hiệu về sức khỏe kinh tế Mỹ.

An Trần (Theo CNBC)

FILI