TTF lỗ ròng gần 40 tỷ đồng trong quý 1, xuất hiện khoản vay tín chấp lãi suất 12% với một cá nhân

TTF lỗ ròng gần 40 tỷ đồng trong quý 1, xuất hiện khoản vay tín chấp lãi suất 12% với một cá nhân

CTCP Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (HOSE: TTF) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 1/2021 với khoản lỗ ròng gần 40 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước có lãi 4.3 tỷ đồng.

Thực tế là lợi nhuận ròng 4.3 tỷ đồng của TTF trong quý 1/2020 cũng có được sau khi doanh nghiệp ghi nhận một khoản thu nhập khác lên đến 54.5 tỷ đồng.

Một khoản lỗ trong quý đầu năm trước đó cũng đã được hé lộ bởi Chủ tịch Mai Hữu Tín tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2021 của TTF. Đây đồng thời cũng là quý thứ hai liên tiếp nhà sản xuất nội thất này ghi nhận thua lỗ.

Trong quý 1/2021, doanh thu thuần của TTF đạt hơn 312 tỷ đồng và lãi gộp gần 36 tỷ đồng, lần lượt tăng 22% và 52% so với cùng kỳ năm trước. Trong quý 1 vừa qua, Công ty đã thực hiện hoàn nhập dự phòng giảm giá gần 39 tỷ đồng hàng tồn kho vào giá vốn hàng bán.

Đvt: Đồng
Nguồn: Thuyết minh BCTC hợp nhất quý 1/2021 của TTF

Tuy nhiên, kết quả doanh thu, lãi gộp kể trên không đủ để Công ty có lãi ròng sau khi trừ đi các chi phí bán tài chính, bán hàng, quản lý doanh nghiệp.

Về tình hình tài chính của TTF, đáng chú ý là trong quý đầu tiên của năm, hãng nội thất này đã ghi nhận thêm một khoản vay tín chấp 50 tỷ từ một cá nhân là bà Đoàn Thụy Diễm Huyền với lãi suất 12%/năm.

Nguồn: Thuyết minh BCTC hợp nhất quý 1/2021 của TTF

Việc đảm bảo đủ nguồn vốn cho giai đoạn tiếp theo của TTF sau cuộc “đại phẫu thuật” là một vấn đề trọng tâm vào lúc này.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2021 vừa qua, cổ đông đã thông qua tờ trình của Ban lãnh đạo TTF về việc chào bán riêng lẻ gần 59.5 triệu cp ưu đãi với giá 10,000 đồng/cp. Đây là những cổ phiếu ưu đãi cổ tức (tỷ lệ 12%/năm) có quyền chuyển đổi thành cổ phần phổ thông theo tỷ lệ 1:1. Nguồn vốn huy động dự kiến sẽ được TTF dùng để xử lý khoản nợ xấu tại Ngân hàng Đông Á và phần còn lại được bổ sung vào nguồn vốn lưu động của doanh nghiệp.

Thừa Vân

FILI