Sức mạnh cộng hưởng từ cái bắt tay start-up công nghệ tăng trưởng Base.vn với FPT

Dịch vụ 

Sức mạnh cộng hưởng từ cái bắt tay start-up công nghệ tăng trưởng Base.vn với FPT

Cú bắt tay giữa Base.vn và FPT đã mở ra một chương mới trên hành trình hiện thực hoá giấc mơ, cùng nhau nâng tầm trí tuệ Việt. Base.vn có cơ hội để tăng trưởng thần tốc nhờ nguồn lực công nghệ, hệ sinh thái bán hàng, và mạng lưới hoạt động của “ông lớn” FPT. Còn với FPT, đây là mảnh ghép quan trọng còn thiếu trong chiến lược cung cấp dịch vụ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Mục tiêu tăng trưởng thần tốc của Start-up trẻ đầy tài năng

Sau 5 năm thành lập, Base.vn thực sự tạo dấu ấn với nền tảng quản trị doanh nghiệp phổ biến nhất tại Việt Nam với mức tăng trưởng theo cấp số nhân, trung bình khoảng 30 triệu lượt sử dụng và 2.5 triệu lượt truy cập website hàng tháng. Các ứng dụng của Base.vn đã và đang giúp cho hơn 5,000 doanh nghiệp Việt Nam số hóa hoạt động quản trị vận hành tạo nền móng vững chắc cho sự tăng trưởng về khách hàng và doanh thu. Tập trung giải quyết 3 bài toán cốt lõi: Gia tăng hiệu suất, quản trị nhân sự và quản trị thông tin, hiện tập khách hàng của Base đã trải dài trên nhiều quy mô và lĩnh vực, từ tài chính ngân hàng, giáo dục đào tạo, vận tải, truyền thông, sản xuất…

Ngay từ những ngày đầu thành lập, start-up này đã mang khát vọng giúp cho hàng triệu doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số thành công, tạo ra những sản phẩm xứng tầm, vươn ra thị trường quốc tế. Giờ là thời điểm thích hợp để Base.vn tìm “người đồng hành” hướng đến một kế hoạch mới, một con đường mới. Như những gì Phạm Kim Hùng, Nhà sáng lập & CEO của Base.vn chia sẻ: “Base.vn sẽ không đi một mình trên con đường phát triển các giải pháp dành cho doanh nghiệp, việc hợp lực cùng FPT sẽ giúp Base.vn tiết kiệm được ít nhất 10 năm để có thể vươn lên trở thành một hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp hàng đầu thế giới”.

Ông Hùng cho biết thêm thương vụ với FPT là sự hợp tác chiến lược trong hiện tại và tương lai, không chỉ trong 1-2 năm mà sẽ rất dài. Đây là sự lựa chọn chắc chắn đảm bảo con đường sắp tới sẽ tốt hơn so với việc Base.vn tự đi một mình. 

Cái bắt tay giữa FPT và Base.vn để thúc đẩy hoàn thiện hệ sinh thái chuyển đổi số

Giấc mơ luôn trăn trở để cùng hiện thực hóa khát vọng của “người anh cả” trong làng công nghệ

Với FPT, một điểm mà ông lớn này vẫn đang “trăn trở” trong suốt nhiều năm qua là làm thế nào để đóng gói và chuyển giao các sản phẩm đến được với các doanh nghiệp Việt, giúp họ nâng cao năng lực quản trị. Trong chiến lược của mình, FPT đã đẩy mạnh chuyển đổi số tập trung vào khối doanh nghiệp lớn. Còn với Base.vn, họ đang hướng đến việc tăng hiệu suất, quản trị nhân sự và quản trị thông tin trên tệp 800,000 doanh nghiệp tại Việt Nam, phần lớn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

Theo ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT, các doanh nghiệp lớn, cơ hội chuyển đổi số không quá khó khăn, tuy nhiên với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì họ cần rất nhiều sự đồng hành và hỗ trợ.

FPT hiện đã có gần 80 giải pháp, nhưng riêng lẻ, nằm phân tán, điều mà FPT cần là làm thế nào tích hợp lại trên một nền tảng để mang đến giá trị cho khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp SMEs.

Về phần mình, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT, cũng chia sẻ FPT sẵn sàng đồng hành cùng các start-up, biến AI thành bình dân để các doanh nghiệp SMEs có thể sử dụng được. Sau 800,000 doanh nghiệp đang còn gần 5 triệu hộ kinh doanh cá thể, đấy là nơi cần các doanh nghiệp như Base.vn và bây giờ là Base.vn và FPT.

Với đội ngũ bán hàng khoảng 7,000 người trên toàn cầu, FPT hoàn toàn có thể giúp Base.vn cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách nhanh nhất và trong thời gian ngắn nhất, có thể chỉ trong vòng 30 phút kể từ khi khách hàng đưa ra yêu cầu. Chưa dừng lại ở đó, sức mạnh cộng hưởng còn đến từ đội ngũ hơn 17,000 kỹ sư, mạng lưới phủ khắp 26 quốc gia với 48 văn phòng của FPT. Đây là thế mạnh cũng là sự hỗ trợ tuyệt vời của FPT trên hành trình cả hai hiện thực hoá giấc mơ lớn.

Sứ mệnh chuyển đổi số của FPT - không bỏ rơi doanh nghiệp nhỏ và vừa

Cái nhìn chung: Đồng hành cùng SMEs trong công cuộc chuyển đổi số

Nhưng có lẽ, tiếng nói chung khi về cùng một nhà trong các thương vụ M&A vẫn rất cần thiết khi đặt lên bàn cân. Ở đây chính là tầm nhìn và chiến lược chung về cung cấp dịch vụ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp SMEs.

Như chia sẻ tại sự kiện của ông Trương Gia Bình: “Một điểm rất đồng điệu của FPT và Base.vn đó chính là khát vọng vì một Việt Nam hùng cường, khát vọng vươn tầm thế giới. Hai mươi năm qua, FPT đã không ngừng nỗ lực để khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ số toàn cầu. Và bây giờ có thể chắp cánh cho Base.vn có tầm bay khác, tầm bay mà mọi thanh niên Việt Nam như Hùng (Nhà sáng lập & CEO của Base.vn), mọi start-up Việt Nam có thể ước mơ”.

Với năng lực công nghệ, hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số, mạng lưới khách hàng, vị thế trên toàn cầu, FPT có thể cung cấp những nguồn lực mới cho Base.vn phát triển thần tốc và mang đến giá trị nhiều hơn cho cộng đồng các doanh nghiệp SMEs.

Trở lại thương vụ đầu tư, thật khó để dự đoán những giá trị cộng hưởng mà hai bên sẽ tạo ra trong thời gian tới cho sự phát triển của FPT hay của Base.vn. Nhưng không quá khó để nhìn thấy ngay những giá trị mà cả hai bên sẽ mang lại cho khách hàng, đó là một hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện. Được xây dựng với tính mở, Base.vn dễ dàng tích hợp các sản phẩm của FPT, nâng tổng số các ứng dụng trên nền tảng Base.vn từ con số 50 lên 100 giúp các doanh nghiệp SMEs, giải quyết được nhiều hơn nữa các bài toán trong mọi hoạt động từ quản trị, vận hành đến nhân sự, bán hàng…. Các sản phẩm của Base.vn cũng được thừa hưởng những công nghệ lõi mới nhất từ FPT như AI, Blockchain, Cloud,... để cho ra những giải pháp hiệu quả hơn cho khách hàng.

FILI