Quốc tế Phương Anh đặt mục tiêu lãi sau thuế 2021 tăng 400%, mở rộng sang mảng bất động sản

Quốc tế Phương Anh đặt mục tiêu lãi sau thuế 2021 tăng 400%, mở rộng sang mảng bất động sản

Tập trung vào mảng thép cũng như mở rộng hoạt động sang mảng bất động sản, CTCP Quốc tế Phương Anh đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh năm 2021.

Quốc tế Phương Anh (UPCoM: PAS) là công ty chuyên cung cấp các chủng loại thép và sản phẩm kim loại như thép không gỉ, thép cán nóng, thép cán nguội, thép mạ, thép silic… Công ty có trụ sở và nhà máy đặt tại Hưng Yên và các chi nhánh tại Hà Nội, TPHCM. Công ty hiện có vốn điều lệ 255 tỷ đồng.

PAS chuyên cung cấp các chủng loại thép và sản phẩm kim loại như thép không gỉ, thép đen cán nóng, thép đen cán nguội, thép mạ thép silic, thép kết cấu, thép khác (thép khuôn mẫu, lấp đặc, ống đúc)... Ngoài ra, Công ty cũng cung cấp các dịch vụ gia công như: Cắt tấm, xé băng xẻ băng kim loại, hợp kim và còn là một trong số ít trung tâm cắt xẻ tại Việt Nam có các tính năng vượt trội như phủ PVC/ PE một mặt, cả hai mặt và lót giấy cho thép không gỉ, in thông tin sản phẩm trên bề mặt tấm/cuộn.

Tự tin với ngành thép

Năm 2021, PAS đặt kế hoạch doanh thu 1,201 tỷ đồng, tăng 54 %, lợi nhuận sau thuế 23.6 tỷ đồng, gấp hơn 400% so với thực hiện năm 2020. Để đạt được kết quả này, Công ty sẽ tiếp tục tìm kiếm mở rộng khách hàng trong năm 2021, đặc biệt là các khách hàng FDI. Công ty cũng tìm kiếm các nhà cung cấp ổn định đầu vào trong thị trường biến động rất nhanh.

Bên cạnh đó, PAS sẽ nắm bắt các cơ hội biến động về giá làm gia tăng tỷ suất lợi nhuận trong năm 2021. Năng lực sản xuất của nhà máy ổn định cũng là lợi thế cho Công ty trong việc chiếm lĩnh và mở rộng thị trường.

Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid 19 nhưng theo đánh giá của Bộ Công thương thì ngành thép vẫn duy trì được mức tăng trưởng dương. Việc kiểm soát tốt dịch bệnh làm cho dòng tiền đầu tư nước ngoài vẫn chảy mạnh vào Việt Nam, từ đó góp phần thúc đẩy thị trường thép phát triển.

Lợi thế cạnh tranh của PAS là có hệ thống nhà xưởng 22,788 m2, năng lực gia công 80,000 tấn/năm và quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001-2005. Các máy móc được nhập khẩu từ Đài Loan, Nhật Bản và quản lý vận hành theo tiêu chuẩn của Nhật, từ đó làm cho sản lượng tiêu thụ và đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Giá thép tăng nóng trong thời gian qua vừa là thách thức vừa là cơ hội của Công ty. Công ty liên tục cập nhật và dự đoán sát nhu cầu thị trường. Các nhà cung cấp lớn như Posco, SCVC… đã được PAS ký hợp đồng cung cấp đảm bảo đáp ứng kế hoạch kinh doanh, dự đoán xu thế và giá sát thị trường, tiềm lực tài chính ổn định đã tạo đà cho Công ty được hưởng lợi từ việc nhập hàng giá thấp và bán giá cao hơn.

Đầu tư cho bất động sản để đa dạng hóa ngành nghề

Bên cạnh phát triển ngành nghề chủ lực, Công ty cho biết sẽ tiếp tục chủ trương đa dạng hóa ngành nghề và đầu tư bất động sản là một trong những ngành nghề mà Công ty lựa chọn. Trong năm 2021, Công ty tập trung hoàn thiện các thủ tục pháp lý của dự án để tiến hành đầu tư đón đầu khi tình hình Covid-19 được kiểm soát tốt và bất động sản bùng nổ.

Hiện, công ty đang sở hữu 02 mảnh đất 3,055 m2 tại khu phức hợp thương mại dịch vụ cao tầng và căn hộ đầu tuyến Sơn Trà - Điện Ngọc, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Giá ban đầu Công ty mua 56 tỷ đồng, hiện giá thị trường cao hơn rất nhiều so với thời điểm ban đầu. Trong thời gian tới, Công ty dự kiến đầu tư xây dựng tổ hợp trung tâm thương mại và Chung cư trên khu đất này.

Theo kế hoạch, PAS sẽ rót vốn 700 tỷ đồng đầu tư cho mảng này, lợi nhuận ước tính 100 tỷ đồng.

Trong dài hạn, Công ty cho biết vẫn chủ trương tìm kiếm các ngành nghề đem lại lợi nhuận cao trên cơ sở tận dụng những thế mạnh về nguồn vốn và con người sẵn có. Bất động sản là một trong những ngành nghề được Công ty quan tâm, phù hợp với xu thế chung của các đơn vị đa ngành trong tương lai.

FILI