Quan chức Fed: Phần lớn đồng tiền kỹ thuật số “đều không có giá trị”

Quan chức Fed: Phần lớn đồng tiền kỹ thuật số “đều không có giá trị”

Ngày 24/05, James Bullard, Chủ tịch Fed khu vực St. Louis, lên tiếng cảnh báo nhà đầu tư nên cẩn trọng khi đầu tư vào tiền kỹ thuật số, đồng thời cho rằng phần lớn đồng tiền kỹ thuật số đều “không có giá trị”.

Trong cuộc phỏng vấn với Yahoo Finance, ông Bullard thừa nhận một số đồng tiền kỹ thuật số có khả năng giúp triển khai các giao dịch khó thực hiện bằng các đồng tiền pháp định và những đồng tiền này có thể tồn tại song song với các đồng tiền pháp định.

“Tuy nhiên, chúng ta đang có vài ngàn đồng tiền kỹ thuật số trên thị trường, phần lớn đều không có giá trị”, ông nói.

James Bullard, Chủ tịch Fed khu vực St. Louis

Ông Bullard khuyến khích nhà đầu tư chú ý tới các rủi ro vốn có trong hoạt động đầu tư tiền ảo, nhất là sự biến động mạnh về giá, và phải tỏ ra cẩn trọng.

“Tôi nghĩ, trong đa số trường hợp, nhiều người nhảy vào thị trường tiền ảo với đôi mắt mở to, họ chắc chắn không phải không biết tiền ảo biến động rất mạnh”, ông nói với Yahoo Finance.

Dù vậy, ông Bullard cho biết “có nhiều điều thú vị đang diễn ra trong lĩnh vực này”, đồng thời nói thêm “dĩ nhiên Fed đang xem xét tung ra đồng tiền của riêng mình”.

Ở một diễn biến khác trong ngày 24/05, Thống đốc Fed Lael Brainard cho biết NHTW đang theo dõi sát sao nỗ lực phát triển tiền số của Trung Quốc.

Tuần trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết NHTW sẽ đẩy mạnh nỗ lực tạo ra đồng USD kỹ thuật số trong mùa hè năm nay, nhấn mạnh đồng tiền này sẽ không thay thế cho tiền mặt.

Giá tiền kỹ thuật số biến động như tàu lượn trong thời gian gần đây. Sau khi giảm mạnh vào cuối tuần trước, giá Bitcoin và Dogecoin đã hồi phục mạnh trong ngày 25/05.

Vũ Hạo (Theo MarketWatch)

FILI