Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 31/05-04/06/2021

TECHNICAL VIEW

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 31/05-04/06/2021

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index - Test lại vùng kháng cự

Trong phiên giao dịch ngày 28/05/2021, VN-Index tăng điểm trở lại mạnh mẽ sau khi đã tạo mẫu hình nến Bearish Engulfing trong phiên trước đó, qua đó phủ nhận tín hiệu đảo chiều này. Khối lượng giao dịch tăng cao hơn những phiên trước và duy trì trên mức trung bình 20 phiên gần nhất cho thấy dòng tiền đang khá dồi dào.

Chỉ số đang tiến lên test lại vùng 1,320-1,340 điểm (cận trên của mô hình cái nêm). Đây sẽ là kháng cự quan trọng của chỉ số. Nếu vượt hoàn toàn được vùng này thì đà tăng của chỉ số sẽ được củng cố mạnh mẽ.

VN-Index bám sát đường Upper Band. Chỉ báo MACD vẫn đang duy trì tín hiệu khả quan. Chỉ báo Relative Strength Index đảo chiều sau khi test lại cận trên kênh xu hướng ngắn hạn trước đó. Những tín hiệu này cho thấy tình hình vẫn đang khá tích cực.

Trong khung thời gian tuần, VN-Index tạo mẫu hình nến White Opening Marubozu cho thấy bên mua đang chiếm được ưu thế lớn. Khối lượng giao dịch tuần duy trì trên mức trung bình 20 tuần chứng tỏ nhà đầu tư đang giao dịch khá ổn định.

HNX-Index - Khối lượng tăng đột biến

Trong phiên giao dịch ngày 28/05/2021, HNX-Index tăng điểm tích cực với cây nến xanh có thân lớn. Điều này chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư vẫn đang khá tích cực sau phiên giằng co trước đó.Vùng 290-300 điểm (đỉnh cũ tháng 04/2021) sẽ là hỗ trợ gần nhất khi chỉ số đã vượt hoàn toàn được vùng này.

Khối lượng giao dịch tăng cao đột biến (vượt xa mức trung bình 20 phiên) chứng tỏ dòng tiền đang khá dồi dào. Mục tiêu của chỉ số sẽ là vùng 330-340 điểm (ngưỡng Fibonacci Projection 100%).

Bên cạnh đó, chỉ báo Stochastic Oscillator và chỉ báo MACD vẫn duy trì tín hiệu tích cực càng củng cố cho đà tăng của chỉ số.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN hiện đang nằm trên đường EMA 20 ngày. Nếu trạng thái này tiếp tục duy trì trong những phiên tới thì rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ được giảm thiểu.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua ròng trong phiên giao dịch ngày 28/05/2021. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới thì khả năng thị trường lao dốc sẽ được hạn chế.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI