Ông Nguyễn Vũ Luân (VNDirect): “FTSE ETF sẽ thêm 2 mã HSG và VCI”

Ông Nguyễn Vũ Luân (VNDirect): “FTSE ETF sẽ thêm 2 mã HSG và VCI”

Dự báo về kết quả review quý 2/2021, ông Nguyễn Vũ Luân - Trưởng phòng Môi giới của Công ty chứng khoán VNDirect (VNDS) cho rằng FTSE ETF sẽ thêm mới HSGVCI, đồng thời loại DXG.

FTSE Vietnam Swap UCITS ETF (FTSE ETF)

Thêm vào: HSG, VCI

Loại ra: DXG

Dựa vào dữ liệu 20/5, ông Nguyễn Vũ Luân dự báo DXG sẽ bị loại ra khỏi danh mục do vào diện cảnh báo từ 31/3 với lượng bị bán ra là 3.9 triệu cp.

Trong khi đó, hai mã nhiều khả năng sẽ được thêm mới là HSGVCI do đã đạt đầy đủ điều kiện vốn hoá, thanh khoản và freefloat. Dự kiến số lượng được mua vào ước tính lần lượt là 3.3 triệu cp và 1.7 triệu cp.

Ước tính danh mục FTSE ETF thay đổi như sau:

Dữ liệu chốt ngày 20/5

* Kết quả review danh mục quý 1/2021 của FTSE ETF

 

Quỹ FTSE ETF đang có tài sản là 425.9 triệu USD, với 21 cổ phiếu trong danh mục sẽ cơ cấu theo kết quả review của FTSE Vietnam Index vào ngày 04/06 tới đây.

 

VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF)

Thêm vào: PDR

Loại ra: Không có

Đối với VNM ETF, vị chuyên gia nhận định PDR đã đạt đầy đủ điều kiện vốn hóa, thanh khoản, room nước ngoài và đạt trên mức 85% vốn hóa thị trường theo tính tự do chuyển nhượng được, nên nhiều khả năng sẽ được vào danh mục kỳ này, với khối lượng ước tính được mua thêm là 5.4 triệu cp. Ở chiều ngược lại quỹ sẽ không loại ra cổ phiếu nào.

Ước tính danh mục VNM ETF thay đổi như sau:

Dữ liệu chốt ngày 20/5

Bên cạnh đó, các cổ phiếu HSG, STB, APH, VCI đang tiệm cận với ngưỡng đạt mức 85%, xét về mặt ưu tiên HSGSTB có nhiều cơ hội được thêm vào danh mục nếu giá cổ phiếu tiếp tục tăng mạnh đến ngày chốt sổ (cuối tháng 5).

Hoặc tương tự như kỳ review quý 1, danh mục MVIS Vietnam Index đã không bao phủ hết 90% vốn hóa thị trường theo tính tự do chuyển nhượng đã buộc chỉ số thêm vào KBC và 2 cổ phiếu nước ngoài khác. Theo ông Luân, nếu tình huống này được lặp lại thì 4 cổ phiếu HSG, STB, APH, VCI đều có cơ hội vào danh mục.

 

Quỹ VNM ETF hiện đang có tài sản 525.8 triệu USD với 16 cổ phiếu Việt Nam trong danh mục. Kết quả review danh mục của MVIS Vietnam Index - chỉ số tham chiếu của VNM ETF sẽ được công bố vào ngày 11/06.

 

Hai quỹ FTSE ETF và VNM ETF giao dịch ngày cuối cùng vào 18/6/2021 trước khi danh mục mới có hiệu lực.

* Kết quả review danh mục VNM ETF quý 1/2021

Xuân Nghĩa

FILI