Nhịp đập Thị trường 11/05: Cú đảo chiều “ngoạn mục”

Nhịp đập Thị trường 11/05: Cú đảo chiều “ngoạn mục”

Thị trường bắt đầu rơi mạnh từ 14h trở đi và nếu nhìn vào thị trường phái sinh, mọi thứ bắt đầu xấu khi hỗ trợ quanh 1,270 (đỉnh trước đó) bị phá vỡ.

VN-Index kết phiên giảm 3.54 điểm và dừng ở 1,256.04 điểm, trong khi HNX-Index cũng trong tình trạng tương tự và mất 0.51 điểm, dừng chân tại 279.06 điểm. Tuy nhiên, để ý rằng khối lượng khớp lệnh của cả 2 chỉ số đều thấp hơn hôm qua cho thấy lực mua hôm nay không còn mạnh mẽ so với phiên trước - một điều dễ hiểu trong bối cảnh VN-Index về kháng cư quanh 1,270 và HNX-Index trong nhịp sideway.

Theo khung 1D, hiện tại 1 trong những kịch bản tốt với VN-Index là chỉ số sẽ tạo mẫu hình giá trong biên 1,230-1,270 và chịu sự hỗ trợ của đường trendline tăng từ 27/04 tới nay. Khi đó, 1 phiên bùng nổ vượt vùng quanh 1,270 sẽ là tín hiệu xác nhận cho sự bứt phá của thị trường.

Rổ VN30 chịu thiệt hại nặng nề khi SBT mất sắc tím và số mã xanh chỉ còn 8, cụ thể là BID, STB, TCH, VPB, KDH, POW, PNJ và biên độ tăng củng chỉ quanh 1%. Trong khi ở chiều ngược lại, số mã giảm đạt đến 21 và đứng đầu là REE hơn 3%, HDB, VRE, TCB hơn 2%.

Tuy nhiên, để ý rằng dòng penny đang có dấu hiệu rục rịch chạy trở lại với HHS, ITA, HQC đều hiện sắc xanh, đồng thời nhìn khung kỹ thuật thì các mã đều đã có dấu hiệu tạo đáy.

Điểm qua về các nhóm ngành thì có thể thấy rõ sự phân hóa của dòng tiền khi sắc xanh đỏ lẫn lộn trong nhóm, điển hình như nhóm thép, chứng khoán, công nghệ,… Song điểm sáng vẫn được tìm thấy ở nhóm bất động sản dân dụng và khu công nghiệp, khi sắc xanh nở rộ trong nhóm. BII, SZC, DXG, DIG là những điểm nhấn tại 2 ngành này.

14h00: Bùng nổ trở lại, hàng loạt mã tăng trần

Tín hiệu từ thị trường phái sinh đã chuẩn xác và thị trường đã hồi phục trở lại!

VN-Index hiện đã vượt đỉnh quanh 1,270 và nếu điều này được giữ cho đến hết phiên, kịch bản của chỉ số sẽ vô cùng tích cực, bởi điều này xóa đi kịch bản chỉ số sideway tại khung 1 ngày.

SBT đã tím và là mã tạo điểm nhấn tại rổ VN30, theo sau là STB. MSN, BIDTCH với sắc xanh từ 3% trở lên. Ở chiều ngược lại, đa phần các mã điều chỉnh đều đã về tham chiếu, duy chỉ có REE là mất gần 2% ở thời điểm hiện tại.

FLC bất ngờ có lúc hiện sắc tím và điều này báo hiệu sự tích cực đến với các cổ phiếu chưa chạy mạnh khác tại nhóm họ FLC, chẳng hạn như KLF hay ART. Theo góc nhìn kỹ thuật thì FLC hôm nay đã cho mua tốt và kỳ vọng sẽ bứt phá trong những phiên tới.

Nhóm xây dựng bất ngờ bứt phá với HBC lộ sắc tím, còn ông lớn CTD cũng đã tiến hơn 4%! 1 mã với đồ thị kỹ thuật ổn tại nhóm là DPG khi mã vẫn đang trong 1 xu hướng tăng lớn, và kỳ vọng hiện tại là 1 nhịp bứt đỉnh trong tương lai gần.

Phiên sáng: Nhóm dầu khí “rục rịch”, thị trường phái sinh tích cực

Góc nhìn intraday của đồ thị hợp đồng F1 đã tích cực hơn và dự báo 1 sự hồi phục trở lại vào phiên chiều.

VN-Index tạm dừng tại 1,265.31 điểm, tăng 5.73 điểm so với tham chiếu, trong khi HNX-Index tăng 1.16 điểm và đạt 281.43 điểm. Thanh khoản của cả 2 sàn đều ở mức ổn.

Tín hiệu tạo đáy đã được phát ra nếu nhìn vào đồ thị thị trường phái sinh, khi hợp đồng F1 tạo mẫu hình giá Double Bottom tại quanh vùng 1360 và cây nến 11h29p đã xác nhận hoàn thiện mẫu hình. Đây là tin vui đối với thị trường cơ sở và là tín hiệu dự báo thị trường có sự hồi phục trong phiên chiều.

Nhóm dầu khí bất ngờ rơi khỏi trạng thái “tĩnh” và bắt đầu chạy vào cuối phiên sáng, khi hàng loạt các mã PVS, OIL, PVD, BSR bật hơn 2%, trong khi PVC cận trần, PET gần 5%. Nhìn vào góc nhìn kỹ thuật thì tình hình các mã đã ổn hơn, và rõ ràng có thể mua thăm dò.

Lại thêm những gương mặt tăng mạnh mới xuất hiện tại rổ VN30, điển hình như SBT bất ngờ tăng tiến đến gần 6% và dự là hỗ trợ quanh 19.7 là lý do cho sự hồi phục này. Ngoài ra còn có các mã như TCH, KDH, PNJ xanh hơn 1%. Ở chiều ngược lại, đa phần biên độ sắc đỏ đều dưới 1% như VNM, VRE, NVL, VIC, duy chỉ có REE mất hơn 1%.

Nhóm hàng không chỉ có HVN là ấn tượng khi xanh hơn 2%, còn lại đều ngụp lặn quanh tham chiếu như VJC, ACV,….

Nhóm cổ phiếu họ FLC tạo điểm nhấn với sắc tím đến từ ROS, trong khi ART, KLF xanh mạnh hơn 3%, FLCHAI nhẹ nhàng hơn ở mức hơn 2%. Đặc biệt là nếu quan sát đồ thị kỹ thuật, các mã đang cho dấu hiệu đảo chiều trong xu hướng từ giảm thành tăng.

10h30: Tạm hạ nhiệt

Thị trường phái sinh cho tín hiệu xấu khi xác nhận xu hướng tăng trước đó đã kết thúc, và dự là thị trường từ đây sẽ xuất hiện 1 nhịp giằng co cho tới hết phiên sáng.

Đã có thêm 2 ngôi sao mới tại nhóm VN30 và đó là STBBID, khi cả 2 nhanh chóng bùng nổ hơn 3% song nhìn theo đồ thị kỹ thuật, tình hình cả hai có phần khác nhau! BID đã về kháng cự mạnh và lệnh thực hiện nên là lệnh bán chốt lời bắt đáy trước đó, trong khi STB có thể mua gia tăng. MSN, TPB là 2 mã theo sau với sắc xanh hơn 2%.

Nhìn vào diễn biến intraday của hợp đồng F1 thì sự tình thay đổi sau khi hợp đồng rơi khỏi hỗ trợ quanh 1,368 vào 10h06, bởi đây là hỗ trợ cứng của hợp đồng. Hỗ trợ tiếp theo của hợp đồng nằm ở quanh 1,360 và dự là 1 nhịp hồi sẽ xuất hiện khi mã rơi về đây. Kháng cự mạnh với nhịp rơi này hiện nằm quanh 1,366 và 1,369.

Diễn biến họ dầu khí khá ảm đạm khi chỉ có PET, PVC tiến hơn 2%, còn lại các mã đa phần dao động quanh tham chiếu. Đặc biệt là trong những phiên bứt phá vừa qua của thị trường, nhóm này lại có động thái ngược lại khi đa phần mang sắc đỏ, song 1 điểm đáng chú ý là các mã đã rơi về lại đáy trước đó và có thể tiến hành theo dõi.

Tình hình nhóm xây dựng đã có phần tích cực hơn khi 2 ông lớn HBCCTD xanh trở lại, CII tiếp tục tăng. Tuy nhiên, đa phần các mã nhóm này đều trong 1 xu hướng giảm và để tham gia giải ngân thì cần theo dõi thêm 1 thời gian.

Mở cửa: Tiếp đà hưng phấn hôm qua

Thị trường tiếp tục mở cửa tích cực khi vẫn chịu sự ảnh hưởng tích cực từ hôm qua!

Thị trường phái sinh hạ nhiệt đầu phiên sau cú tăng mạnh phiên ATC ngày hôm qua, khi hợp đồng F1 rơi hơn 4 điểm trong 15 phút đầu giao dịch. Song nhìn theo góc nhìn kỹ thuật thì xu hướng tăng của hợp đồng vẫn được giữ vững nên tình hình vẫn khá khả quan.

VN-Index mở cửa bật tăng hơn 6 điểm và phần lớn đà tăng nhờ vào nhóm trụ, khi VN30-Index cũng xanh hơn 6 điểm sau ATO. MSN, TPB là điểm nhấn chính khi xanh mạnh hơn 3%, sau khi đã trần cứng trong phiên hôm qua. Nhẹ nhàng hơn là PNJ, BID, NVL ở mức quanh 2%. Dự là tình trạng xanh tốt sẽ còn tiếp diễn trong ít nhất là phiên sáng nay.

Diễn biến nhóm ngân hàng vô cùng khả quan với sắc xanh tràn ngập trong nhóm, trong đó dẫn đầu là NAB khi mã tiến hơn 3% và theo góc nhìn kỹ thuật, mã cho tín hiệu mua với Gap Up hiện tại!

Dòng chứng khoán cũng là 1 nhóm cần chú ý khi hàng loạt các mã đã bung khỏi nên trước đó, điển hình như SSI, HCM, SHS,….

Mỹ Sa

FILI