Nhịp đập Thị trường 04/05: VN-Index giành lại tham chiếu, VN30-Index tăng hơn 15 điểm

Nhịp đập Thị trường 04/05: VN-Index giành lại tham chiếu, VN30-Index tăng hơn 15 điểm

VN-Index dừng chân tại mức 1,242.2 điểm, qua đó giành lại tham chiếu và tăng gần 3 điểm. Thanh khoản tại sàn HOSE tăng trở lại và đạt hơn 21 ngàn tỷ đồng, qua đó đạt mức cao nhất trong vòng 4 phiên trở lại đây. Tuy nhiên, HNX-Index không được may mắn đến thế khi kết phiên nằm sâu dưới tham chiếu hơn 4 điểm. Khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX!

Độ rộng rổ VN30 khá cân bằng với 15 mã giảm và 15 mã tăng, song biên độ sắc xanh có phần nhỉnh hơn, khi số mã tiến hơn 3% là 6 như TCB, PDR, CTG, KDH,…; trong khi số mã rơi 3% chỉ có BVH.  Hiện tại, với việc góc nhìn chỉ số VN30-Index đang rất tích cực, dự là nhóm trụ sẽ là nhóm giúp cân bằng thị trường trong những phiên tới, trong bối cảnh nhóm Mid Cap và Small Cap đang trong nhịp điều chỉnh.

Đa phần các nhóm ngành đều chìm trong sắc đỏ, song vài tia sáng lấp lóe vẫn được tìm thấy như BTP, PPC nhóm điện, DPG nhóm xây dựng, RDP nhóm nhựa,… Tuy nhiên, nhóm duy nhất thể hiện sự tích cực trong ngày hôm nay chính là nhóm thép, khi cả Mid Cap và Bluechip nhóm này đều xanh tốt.

ART bất ngờ trần trong bối cảnh các mã họ FLC đều chìm trong sắc đỏ - một tín hiệu thể hiện sự bất thường. Nếu nhìn vào góc nhìn kỹ thuật các mã họ này thì ta có thể thấy đa phần các mã đều đã rơi về hỗ trợ, qua đó dự báo về 1 nhịp hồi ở các mã trong thời gian tới.

SHB kết phiên là mã rơi mạnh nhất nhóm ngân hàng, theo sau là EIB BABBVB. Song ở chiều ngược lại cũng có vài điểm bất ngờ như MBB tăng 3%, VPBSTB kéo xanh trở lại.

14h05: Kéo trụ, thị trường hồi phục mạnh mẽ

Rổ VN30 là điểm nhấn chính tại thời điểm hiện tại khi VN30-Index tăng đến gần 10 điểm, qua đó giúp đưa VN-Index về gần tham chiếu.

Hiện tại, rổ VN30 có 17 mã giảm và 12 mã tăng, tuy nhiên biên độ tăng so với giảm có sự chênh lệch rõ rệt. Mã xanh mạnh nhất rổ hiện là TCB (hơn 5%), theo sau là KDH, CTG, TCH, PDR (hơn 3%). HPG là 1 mã tạo điểm nhấn khi bất ngờ chạy vào phiên chiều và hiện tiến hơn 3%. Ở chiều ngược lại, mã rơi mạnh nhất là BVH, VREREE ở mức hơn 2%.

Nhóm thép bất ngờ chạy với HSG tiến hơn 5%, TLH, NKG, SMC, TVN hơn 3%! Nhìn qua về góc nhìn kỹ thuật thì các mã đều đã rơi về hỗ trợ và dựa vào ngưỡng này để bật tăng trở lại.

Với việc góc nhìn kỹ thuật của thị trường phái sinh đang vô cùng tích cực, cũng như là việc đồ thị kỹ thuật chỉ số VN30-Index đang rất tốt, dự là nhóm trụ sẽ là tâm điểm trong những phiên sắp tới.

Phiên sáng: VN30-Index hồi về tham chiếu, VN-Index chỉ còn giảm gần 10 điểm

VN-Index tạm dừng tại 1,229.43 điểm, giảm 9.96 điểm và thanh khoản phiên sáng đã có sự cải thiện so với những phiên trước, khi hiện giá trị giao dịch tại sàn HOSE đạt hơn 13 ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, thanh khoản phiên sáng nay của sàn HNX lại có sự sụt giảm so với những phiên trước.

Sắc xanh KDH đã lợt bớt khi chỉ còn dưới 4% và mã đang bị khối ngoại bán ròng mạnh. Trong khi đó, lực cầu tại nhóm VN30 đã phần nào hạ nhiệt khi PDR chỉ còn tăng gần 3%, MBBTPB hơn 1%. TCB và TCG hiện là 2 mã ấn tượng nhất với sắc xanh gần 5%, trong đó CTG hiện được khối ngoại mua ròng.

Nhìn theo đồ thị intraday có thể thấy thị trường vẫn trong giai đoạn điều chỉnh của 1 xu hướng tăng, và miễn là các ngưỡng hỗ trợ đáp ứng 1 xu hướng tăng vẫn được giữ vững, tình hình vẫn sẽ khá tích cực.

GIL là mã duy nhất tạo điểm nhấn tại nhóm dệt may khi tăng cận trần và đạt thanh khoản khủng, trong khi TCM, TNG, STK, VGG chìm trong sắc đỏ. Nhìn vào đồ thị kỹ thuật thì phiên thứ 5 tuần trước là 1 điểm mua khá hợp lý đối với cổ phiếu.

Đa phần các nhóm ngành trên thị trường đều trong 1 tình trạng chung - đó là chìm trong sắc đỏ. Tuy nhiên, vẫn có những điểm nhấn riêng có thể được tìm thấy ở từng ngành riêng biệt, điển hình như LHG ở nhóm bất động sản khu công nghiệp, NLG ở nhóm bất động sản dân dụng, TLHHSG ở nhóm thép,....

10h45: Hồi phục dần

Thị trường cơ sở dần phục hồi, và dự là nhịp hồi này sẽ còn tiếp diễn bởi nếu nhìn vào thị trường phái sinh, hợp đồng F1 vẫn trong giai đoạn hồi phục.

VN30-Index hiện chỉ còn giảm gần 7 điểm, trong bối cảnh hàng loạt các mã bứt phá trở lại như KDH khi tiến hơn 5%, PDR, TCH, CTG hơn 3%! Nhìn vào góc nhìn kỹ thuật các mã này thì chỉ có TCH chưa mấy ấn tượng, trong khi cá mã còn lại đều có biểu đồ kỹ thuật khá tích cực. Ở chiều ngược lại, BVH, VPBSBT là những mã rơi mạnh nhất, song mức giảm này so với đầu phiên đã có phần suy yếu khi chỉ còn quanh 2%.

Khóa học Online

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT ỨNG DỤNG

Bí quyết MUA - BÁN chứng khoán

💡 Khai giảng: 10/5/2021

    💡 Ưu đãi lên đến: 50% ++          

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Nhóm dầu khí vẫn chịu ảnh hưởng từ thị trường chung khi chìm trong sắc đỏ, với PVD, PVB, POS mất hơn 3%, nhẹ hơn có PVC, OIL quanh 2%.

Diễn biến nhóm ngân hàng có phần khởi sắc hơn so với đầu phiên, phần lớn nhờ vào sắc xanh ở TPB, MBB, CTGTCB. Tuy nhiên, đây cũng là 4 mã xanh duy nhất tại nhóm, trong đó EIB là mã rơi mạnh nhất hơn 4%.

DNMDCL tiếp tục là điểm sáng tại nhóm dược và dụng cụ y tế khi hiện sắc tím, trong đó DNM hiện đang trần cứng với hơn 100 ngàn cổ phiếu chờ khớp. Nhìn vào góc nhìn kỹ thuật DNM thì dự là mã sẽ còn tiếp tục tăng trong những phiên tới.

Mở cửa: Cú sốc đầu phiên

Cú rơi hơn 20 điểm ở thị trường phái sinh sau phiên ATO đã dự báo 1 phiên sáng không mấy tốt lành đối với thị trường cơ sở!

VN-Index mất hơn 15 điểm sau ATO và lý do chính đằng sau cú sốc này đến từ rổ VN30, khi VN30-Index mất đến hơn 20 điểm! Trong đó, số mã mất hơn 2% đạt hơn 10 mã, dẫn đầu là NVL, VRE, POW, SSI, MSN. Ở chiều ngược lại, PDR là mã duy nhất hiện sắc xanh, song sắc xanh này chỉ là sắc xanh nhẹ.

Nhóm chứng khoán chìm trong sắc đỏ khi hàng loạt các mã rớt mạnh khỏi tham chiếu như SBS hơn 10%, TVB, HAR, VIX hơn 5%! Trong khi đó, các ông lớn như HCM, VND, SSI cũng trong tình trạng tương tự, song sắc đỏ có phần nhẹ hơn quanh 2%.

Một điểm sáng trong tình cảnh hiện tại là thị trường phái sinh đang hồi phục dần sau cú rơi từ đầu phiên, và hiện chỉ còn giảm gần 20 điểm. Hiện tại, thị trường chỉ hoàn toàn xấu khi hợp đồng F1 rơi khỏi hỗ trợ quanh 1,260 điểm, còn nếu không ta vẫn xem nhịp giảm hiện tại là 1 nhịp chỉnh trong xu hướng tăng sắp tới của thị trường.

Mỹ Sa

FILI