Nam Long báo lãi quý 1 gấp 3, doanh số từ đầu năm đạt trên 3,000 tỷ đồng

Nam Long báo lãi quý 1 gấp 3, doanh số từ đầu năm đạt trên 3,000 tỷ đồng

Trong quý đầu năm 2021, CTCP Đầu tư Nam Long (HOSENLG) ghi nhận lãi ròng gấp 3 lần cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, hoạt động bán hàng của ông lớn bất động sản này tiếp tục khả quan khi 800 sản phẩm đã được bán ngay trong tháng 4.

Quý 1 thực hiện 32% kế hoạch lãi cả năm

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2021, doanh thu thuần NLG ghi nhận 236 tỷ đồng, giảm 43% so cùng kỳ. Nguyên nhân do các dự án cũ gần như đã bàn giao trong năm 2019 và 2020, trong khi các dự án mới vẫn đang trong quá trình xây dựng.

Nhờ ghi nhận hơn 429 tỷ đồng lợi thế thương mại từ hợp nhất dự án Đồng Nai Waterfront (Izumi) sau khi NLG mua thêm 30% cổ phần từ Keppel Land nên lợi nhuận của Tập đoàn sau đó đạt hơn 365 tỷ đồng, gấp 3 lần cùng kỳ năm trước. Như vậy, NLG đã thực hiện 32% kế hoạch lãi ròng cả năm 2021.

Điểm tích cực hơn trong quý đầu năm là dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh của NLG đã dương trở lại. Đến cuối tháng 3, tiền mặt (tiền, tương đương tiền và tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn) tăng thêm gần 330 tỷ đồng so với đầu năm, đạt 1,436 tỷ đồng.

Tính đến 31/03, dự án Izumi là dự án có giá trị lớn nhất trong cơ cấu tồn kho, ở mức hơn 7,100 tỷ đồng.

NLG cũng ghi nhận “của để dành” gần 3,200 tỷ đồng, trong đó gồm mua trả tiền trước ngắn hạn 2,410 tỷ và doanh thu chưa thực hiện dài hạn 767 tỷ đồng.

Lãi ròng NLG từ 2014 đến quý 1/2021 (Đvt: Tỷ đồng)

Bán 800 sản phẩm, doanh số đạt trên 3,000 tỷ đồng

Trong bối cảnh thị trường bất động sản còn đối mặt nhiều thử thách như hiện nay, NLG vẫn cho thấy khả năng bán hàng rất tốt. Ngày 10/4/2021, Tập đoàn đã mở bán thành công phân khu Rivera 2 và Aquaria 2 (200 sản phẩm nhà phố, biệt thự dòng Valora và một số sản phẩm hạng sang Grand Villa và Riverfront Grand Villa) tại dự án Waterpoint mang về doanh số ước tính hơn 1,000 tỷ đồng.

Đến ngày 25/04, NLG và hai đối tác Nhật Bản đã chuyển đổi thành công 600 căn hộ biệt lập dòng Flora Mizuki MP6, MP7, MP8. Doanh số ước đạt hơn 2,000 tỷ đồng.

Theo dự báo của CTCK ACBS, năm 2021, NLG sẽ bán 2,400 sản phẩm, tăng 115% so với năm trước, chủ yếu từ Mizuki, Southgate (Waterponit giai đoạn 1), Akari và Cần Thơ 43 với tổng giá trị 10,000 tỷ đồng và bàn giao 2,100 căn từ Akari và Southgate.

Năm 2021 được xác định là năm bản lề của Nam Long trong việc khởi động hành trình chuyển đổi từ nhà phát triển bất động sản vừa túi tiền sang chủ đầu tư khu đô thị tích hợp và công ty bất động sản tích hợp. Công ty sẽ tập trung phát triển các khu đô thị tích hợp như Southgate (Waterpoint giai đoạn 1 - 165 ha - Long An), Mizuki, Akari (TP HCM), Izumi City (Waterfront - 190 ha - Đồng Nai), Nam Long - Cần Thơ...

Các sản phẩm do NLG phát triển sẽ mở rộng nhiều hơn sang phân khúc biệt thự, văn phòng, thương mại… để tạo một hệ sinh thái có môi trường sống, làm việc, giải trí, mua sắm và giao dục cho cư dân.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2021, đại diện NLG cho biết, phát triển hệ sinh thái là điều bắt buộc để gia tăng giá trị đáp ứng nhu cầu người dân. Hệ sinh thái chưa bao giờ là điều dễ và NLG đã ấp ủ điều này rất lâu. NLG được sự hỗ trợ rất lớn từ nhà đầu tư chiến lược. Nguồn vốn phát triển hệ sinh thái này, trong 3 - 5 năm đầu sẽ yêu cầu rất nhiều về nguồn vốn. Bỏ 1 đồng vô hệ sinh thái sẽ thu về rất nhiều đồng, lợi ích sẽ rất lớn.

Cho giai đoạn 2021 - 2023, Nam Long đặt mục tiêu tăng trưởng tổng doanh thu trên 45,000 tỷ đồng và tổng lợi nhuận sau thuế khoảng 4,342 tỷ đồng, tăng 70%.

Phương Châu

FILI