Hoàng Anh Gia Lai dần xóa sạch nợ tại HDBank

Hoàng Anh Gia Lai dần xóa sạch nợ tại HDBank

Ngày 11/05 vừa qua, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HAG) đã công bố Nghị quyết HĐQT về việc mua lại trước hạn 930 tỷ đồng trái phiếu đã phát hành. Quyết định được đưa ra sau cuộc họp HĐQT diễn ra trước đó một ngày.

Những trái phiếu dự kiến được HAG mua lại trong lần này đều được phát hành vào ngày 29/12/2016, với trái chủ là Ngân hàng TMCP phát triển TP HCM (HDBank).

Trước khi đưa ra quyết định mua lại trái phiếu trước hạn, phía HAG cũng đã trả gần 601 tỷ đồng nợ vay ngắn hạn tại HDBank trong quý đầu năm nay.

Nguồn: Thuyết minh BCTC hợp nhất quý 1/2021 của HAG

Tại BCTC của HAG, lượng nợ vay ghi nhận giảm mạnh trong quý 1/2021, tương ứng giảm đến 7,488 tỷ đồng nợ vay ngắn hạn và 1,905 tỷ đồng nợ vay dài hạn. Điều này là do HAG không còn đóng vai trò cổ đông kiểm soát tại CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HNG) và giảm tỷ lệ sở hữu tại đây xuống còn 27%, theo đó, không còn hợp nhất số liệu tài chính của HNG.

Tuy nhiên, HAG vẫn còn lượng nợ trái phiếu lên đến gần 7,210 tỷ đồng tính đến cuối quý đầu năm nay. Trái chủ lớn nhất là nhóm Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (HOSE: BID) và công ty chứng khoán liên quan.

Nguồn: Thuyết minh BCTC hợp nhất quý 1/2021 của HAG

Trở lại với động thái tái cấu trúc khoản nợ với HDBank, phía HAG gần đây đã đăng ký bán ra 80 triệu cp HNG để tài trợ cho hoạt động này.

Thừa Vân

FILI