Góc nhìn tuần 31/05-04/06: Mở rộng thêm đà tăng?

Góc nhìn tuần 31/05-04/06: Mở rộng thêm đà tăng?

MBS và KBSV đều cho rằng chỉ số nhịp tăng của thị trường vẫn có cơ hội mở rộng trong phiên 31/05-04/06.

Mở rộng thêm đà tăng

CTCK KB Việt Nam (KBSV)VN-Index giằng co đầu phiên 28/05 trước khi phục hồi mạnh mẽ trở lại và xác lập đỉnh cao mới về cuối phiên.

Với việc lấy lại xung lực tăng điểm, chỉ số vẫn có cơ hội mở rộng thêm đà tăng trong những phiên tới. Mặc dù khó tránh khỏi áp lực rung lắc sau nhịp tăng mạnh, nhưng rủi ro điều chỉnh mạnh chỉ trở nên hiện hữu nếu xuất hiện các phiên phân phối lớn hoặc tăng điểm nhưng đi kèm sự sụt giảm của khối lượng giao dịch.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục ưu tiên tập trung cho các vị thế ngắn hạn, trải chốt lời một phần đối với các mã tăng vượt đỉnh đạt kỳ vọng và mua trading trở lại khi điều chỉnh về lại hỗ trợ.

Nhịp tăng mở rộng

CTCK MB (MBS): Thị trường trong nước nối lại đà tăng sau phiên giảm 27/05, sự đồng thuận của các nhóm cổ phiếu lớn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Đà tăng của thị trường còn được hỗ trợ bởi thanh khoản kỷ lục cùng với việc khối ngoại tiếp tục mua ròng.

Tóm lại, thị trường đi lên mạnh mẽ đặc biệt trong phiên chiều 28/05 là dấu hiệu xác nhận phiên chiều chỉnh 27/05 chỉ mang tính kỹ thuật. Với những phiên khớp lệnh tỷ USD như hiện nay, nhịp tăng của thị trường hoàn toàn có thể mở rộng lên các ngưỡng cao mới.

Vận động trong vùng 1,320-1,350 điểm

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI):  Sau phiên điều chỉnh 27/05, thị trường nhanh chóng hồi phục trong phiên giao dịch 28/05. Dòng tiền đầu tư chảy vào thị trường khi có 11/19 ngành vận động khả quan so với phiên trước. Trong khi đó xu hướng mua ròng của khối ngoại đã suy giảm trên sàn HOSE. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường tăng mạnh cùng với độ rộng thị trường tích cực vẫn đang ủng hộ nhịp tăng của thị trường.

BSI đánh giá VN-Index nhiều khả năng sẽ vận động trong vùng điểm 1,320-1,350 điểm trong tuần 31/05-04/06.

Nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng

CTCK Đông Á (DAS): Sau phiên điều chỉnh nhẹ trong sóng tăng, thị trường tiếp tục bùng nổ với thanh khoản cao và sự đồng thuận tăng điểm của hầu hết các nhóm ngành. Xu hướng tăng điểm trong trung hạn vẫn tiếp tục, VN-Index sau khi kiểm định lại vùng 1,300 điểm sẽ giúp thị trường tăng bền vững hơn. Nhóm ngành cổ phiếu tài chính vẫn đang là nhóm cổ phiếu mạnh dẫn dắt thị trường, bao gồm các cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán có kết quả kinh doanh nổi bật trong thời gian vừa qua. Cổ phiếu dầu khí đang được dòng tiền quan tâm khi giá dầu thô tăng trong kỳ vọng phục hồi kinh tế sau khi kiểm soát dich bệnh.

DAS khuyến nghị nhà đầu tư có thể nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng cao để thụ hưởng thành quả cùng đà tăng trưởng của thị trường, giải ngân thêm đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán.

Khang Di

FILI