Góc nhìn tuần 24-28/05: Hướng về ngưỡng 1,300 điểm?

Góc nhìn tuần 24-28/05: Hướng về ngưỡng 1,300 điểm?

Theo đánh giá của BSI, VN-Index có thể hướng về ngưỡng 1,300 điểm vào tuần giao dịch 24-28/05.

Có thêm nhịp tăng điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index tiếp đà tăng hưng phấn đầu phiên trước khi diễn biến giằng co về cuối phiên 21/05. Sau khi chớm vượt đỉnh trong phiên 21/04, KBSV cho rằng chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục có thêm nhịp tăng điểm trong phiên kế tiếp trước khi chịu ảnh hưởng và trải qua diễn biến rung lắc khi thử thách vùng kháng cự tâm lý quanh 1,300 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục ưu tiên tập trung cho các vị thế ngắn hạn, trải chốt lời một phần đối với các mã tăng vượt đỉnh đạt kỳ vọng và mua trading trở lại khi điều chỉnh về lại hỗ trợ.

Hướng về ngưỡng 1,300 điểm

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI)VN-Index có những phút đầu giảm điểm nhưng sau đó tăng dần trở lại và thiết lập mức đỉnh lịch sử mới trong phiên 21/05. Dòng tiền đầu tư tiếp tục gia tăng với 15/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên sàn HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản không chênh lệch nhiều so với phiên trước.

Theo đánh giá của BSI, VN-Index có thể hướng về ngưỡng 1,300 điểm vào tuần giao dịch 24-28/05.

Tích lũy đi ngang

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS): Diễn biến tăng điểm đi kèm với khối lượng giao dịch được cải thiện và vượt so với mức trung bình trong những phiên trước đã phản ánh tâm lý giao dịch tích cực trên thị trường. Tuy nhiên, với xu hướng zig zag đi lên trong những phiên gần đây của chỉ số chung thì VCBS kỳ vọng chỉ số sẽ tích lũy đi ngang trong một số phiên tới trước khi tiếp tục ghi nhận những phiên tăng mới.

Giải ngân theo xu hướng

CTCK Đông Á (DAS)DAS cho rằng thị trường tiếp nối những phiên tăng điểm liền trước với dòng tiền lan tỏa sang những cổ phiếu có vốn hóa vừa và nhỏ. Các cổ phiếu trong rổ chỉ số VN30 có đà tăng chậm lại, thay vào đó những cổ phiếu riêng lẻ vốn hóa lớn khác trở thành động lực kéo điểm số. Thị trường tuần 24-28/05 được kỳ vọng duy trì đà tăng điểm. Vùng giá VN-Index 1,270 điểm nếu được giữ vững sẽ trở thành vùng hỗ trợ cho VN-Index với khả năng hướng tới 1,300 điểm.

Nhà đầu tư có thể giải ngân theo xu hướng, theo dõi những cổ phiếu tích lũy đủ lâu hoặc nhóm cổ phiếu đã có nhịp điều chỉnh trước thị trường làm cho giá cổ phiếu trở nên hấp dẫn hơn và thu hút lực cầu tham gia.

Khang Di

FILI