Gạch Ngói Đồng Nai tăng mức trả cổ tức năm 2020 lên 25%

Gạch Ngói Đồng Nai tăng mức trả cổ tức năm 2020 lên 25%

Với kết quả kinh doanh năm 2020 khả quan, CTCP Gạch ngói Đồng Nai (UPCoM: GND) dự kiến trả cổ tức cho cổ đông theo tỷ lệ 25% (trước đó chỉ dự kiến trả 18%).  

Đây là mức trả cổ tức cao nhất qua các năm và là lần đầu doanh nghiệp trả cổ tức theo cả 2 hình thức là tiền mặt và cổ phiếu (các năm trước đó đều trả bằng tiền mặt).

Các đợt trả cổ tức của GND

Trong đó, GND đã tạm ứng tiền mặt đợt 1 tỷ lệ 10%, đợt 2 Công ty dự kiến trả bằng cổ tức tỷ lệ 15% vào tháng 7/2021. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 09/06 và ngày thanh toán là 28/06/2021.

Công ty cho biết năm 2020, GND gặp không ít khó khăn như sản lượng tiêu thụ N10 có sự sụt giảm do cạnh tranh từ các sản phẩm ngói khác. Tuy nhiên, nhờ chuẩn bị trước các kịch bản, giải quyết các vấn đề khó khăn, nên Công ty đã nhanh chóng đáp ứng được 100% nhu cầu thị trường. Qua đó, nâng doanh thu xuất khẩu, giữ vững thị trường Đông Nam Á và mở rộng thị trường Ấn Độ. Điểm sáng chú ý nhất năm 2020 là GND đã xuất khẩu được sản phẩm gạch trang trí và gạch tàu sang thị trường EU và Mỹ.

Tuy nhiên, bước sang năm 2021, GND lại đặt kế hoạch khá thận trọng với doanh thu dự kiến đem về 325 tỷ đồnglợi nhuận trước thuế chỉ ở mức 30 tỷ đồng, lần lượt giảm 11% và 57% so với thực hiện năm trước. Ngoài ra, GND cũng dự kiến trả cổ tức 2021 tỷ lệ 20%.

Kết quả kinh doanh của GND qua các năm. Đvt: Tỷ đồng
Nguồn: VietstockFinance

Để thực hiện mục tiêu đề ra, GND lên kế hoạch mở rộng và phát triển đối với các sản phẩm chủ lực của Công ty, đặc biệt chú trọng dòng sản phẩm tráng men/engobe đối với thị trường miền Bắc, Tây Nguyên nhằm cạnh tranh với các đối thủ trong nước cũng như các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài.

Ngoài ra, GND sẽ đẩy mạnh xuất khẩu và khai thác thị trường nước ngoài như thị trường Malaysia, Myanma, Ấn Độ, Nhật Bản, Philippin, ÚC, EU, Mỹ…

Doanh nghiệp này cũng dự kiến đầu tư chiều sâu cho Nhà máy Gạch ngói Đồng Nai 2 và Nhà máy Gạch ngói Việt Đức nhằm đa dạng kiểu dáng, màu sắc sản phẩm, ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm… GND lên kế hoạch tăng diện tích mỏ sét nguyên liệu nhằm đảm bảo nguồn cung cấp sét chất lượng, ổn định lâu dài cho quá trình sản xuất các nhà máy trong Công ty.

Tiên Tiên

FILI