DIG phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chuyên nghiệp, giá 20 ngàn đồng/cp

DIG phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chuyên nghiệp, giá 20 ngàn đồng/cp

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (HOSE: DIG) vừa thông qua nghị quyết triển khai phát hành cổ phiếu riêng lẻ nhằm đầu tư vào dự án khu đô thị mới Bắc Vũng Tàu.

Cụ thể, DIG dự kiến phát hành 75 triệu cổ phiếu cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp với giá chào bán 20 ngàn đồng/cp.

Danh sách các nhà đầu tư chuyên nghiệp mua cổ phiếu riêng lẻ

Trong trường hợp, các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp được nêu trên không thực hiện quyền mua, thì HĐQT của DIG sẽ thực hiện phân phối cho các nhà đầu tư trong nước khác đủ điều kiện, và việc phát hành 75 triệu cổ phiếu riêng lẻ này sẽ không làm ảnh hưởng đến tỷ lệ sở hữu nước ngoài hiện tại của DIG.

Đồng thời, các cổ phiếu chào bán riêng lẻ sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán.

Tổng số tiền dự kiến thu được từ đợt chào bán là 1,500 tỷ đồng, toàn bộ sẽ được dùng đầu tư vào dự án Khu đô thi mới Bắc Vũng Tàu. Trong trường hợp số tiền thu được không đủ như dự kiến của DIG, Công ty sẽ chủ động cân đối để thanh toán các khoản nợ phù hợp.

Năm 2021, DIG đặt mục tiêu doanh thu 2,800 tỷ đồng và lãi trước thuế là 1,444 tỷ đồng. Với chiến lược phát triển các dự án đại đô thị tại các thành phố vệ tinh và lợi thế quỹ đất sạch lớn, DIG đặt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 cao kỷ lục.

Trên sàn, giá cổ phiếu DIG hiện giao dịch ở mức 26,500 đồng/cp (chốt phiên 19/05/2021), tăng 5% so với đầu năm, khối lượng giao dịch bình quân hơn 4 triệu cp/phiên.

Việt Phương

FILI