BHK bị phạt hơn 40 triệu đồng vì vi phạm quy định về thuế

BHK bị phạt hơn 40 triệu đồng vì vi phạm quy định về thuế

Ngày 13/05, CTCP Bia Hà Nội - Kim Bài (UPCoM: BHK) đã nhận Quyết định của Chi cục thuế khu vực Thanh Oai – Chương Mỹ về việc vi phạm hành chính về thuế với tổng số tiền truy thu và tiền phạt hơn 40 triệu đồng.

Cụ thể, vào ngày 09/02/2021, chi cục thuế trên đã có văn bản về việc vi phạm hành chính về thuế của BHK.

Cụ thể, Công ty đã kê khai thiếu thuế GTGT bán ra trong kỳ do đơn vị xuất hóa đơn không đúng thời điểm đối với hàng hóa biếu tặng. Ngoài ra, BHK còn kê khai hạch toán đối với các khoản chi phí không xuất trình được hóa đơn chứng từ.

Đối với những vi phạm trên, BHK sẽ bị phạt hành chính gần 6 triệu đồng đối với hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp và 6 triệu đồng đối với hành vi lập hóa đơn không đúng thời điểm theo quy định của pháp luật về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

Bên cạnh đó, Công ty còn phải khắc phục hậu quả bằng cách nộp đủ số tiền thuế còn thiếu vào Ngân sách Nhà nước, trong đó số thuế GTGT còn thiếu là gần 27 triệu đồng và thuế TNDN là gần 1.5 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty cũng phải đóng thêm 235,890 đồng tiền chậm nộp. Như vậy, tổng số tiền BHK phải nộp là hơn 40 triệu đồng.   

Về tình hình kinh doanh năm 2020, doanh thu thuần của BHK đạt gần 132 tỷ đồng, giảm hơn 28% so với năm 2019. Kết quả, lãi ròng cả năm của BHK giảm 42%, còn gần 6 tỷ đồng.

Hà Lễ

FILI