Vọt 2%/tuần, vàng thế giới ghi nhận tuần tăng mạnh nhất trong 4 tháng

Vọt 2%/tuần, vàng thế giới ghi nhận tuần tăng mạnh nhất trong 4 tháng

Giá vàng leo lên cao nhất trong 7 tuần vào ngày thứ Sáu (16/4) và ghi nhận tuần tăng mạnh nhất kể từ giữa tháng 12/2020, được thúc đẩy bởi đà suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ trong phiên trước đó.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.8% lên 1,778.04 USD/oz, sau khi leo lên mức cao nhất kể từ ngày 25/02 là 1,783.55 USD/oz. Hợp đồng này đã vọt 2% từ đầu tuần đến nay. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.8% lên 1,780.20 USD/oz.

“Yếu tố vĩ mô đối với vàng cũng được cải thiện. Chúng ta sẵn sàng hướng về mốc 1,800 USD/oz”, Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định.

Lợi suất trái phiếu Mỹ đã dao động gần mức thấp nhất trong 1 tháng ghi nhận trong phiên trước đó, trong khi đồng USD giảm 2 tuần liên tiếp.

Vàng tăng giá bất chấp dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ mạnh mẽ và số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm đáng kể.

“Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm rớt mốc quan trọng 1.6% đã cho phép giá vàng giao ngay vượt qua mức trung bình động 50 ngày (SMA) lần đầu tiên kể từ đầu tháng 02/2021”, chuyên gia phân tích Han Tan của FXTM cho biết.

Về mặt vật lý, nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới – Trung Quốc – đã cho phép các ngân hàng nội địa và quốc tế nhập khẩu một lượng lớn vàng vào nước này, một mối đe dọa tiềm tàng đối với giá vàng.

An Trần (Theo CNBC)

FILI