Vàng thế giới tăng mạnh lên cao nhất trong hơn 1 tháng

Vàng thế giới tăng mạnh lên cao nhất trong hơn 1 tháng

Giá vàng tăng lên mức cao nhất trong hơn 1 tháng vào ngày thứ Năm (08/4) khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm, cùng với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhắc lại lập trường chính sách “bồ câu” cũng giúp làm tăng sức hấp dẫn của vàng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay tiến 1.11% lên 1,756.56 USD/oz, trước đó đạt mức cao nhất kể từ ngày 01/3/2021 là 1,758.45 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 1% lên 1,758.2 USD/oz.

“Đồng USD và lãi suất Mỹ đang giảm và đó là chất xúc tác quan trọng ngay lúc này… và số lượng việc làm khá không ấn tượng cũng đang giúp vàng leo cao”, Bob Haberkorn, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định.

Đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 tuần, trong khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ suy yếu, qua đó làm vàng trở nên hấp dẫn hơn so với các kênh đầu tư thay thế khác như trái phiếu.

Vào ngày thứ Năm, dữ liệu cho thấy số người Mỹ lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp bất ngờ tăng trong tuần trước. Điều này càng làm bật lên cam kết của Fed trong việc hỗ trợ nền kinh tế cho đến khi đà phục hồi được đảm bảo hơn, biên bản cuộc họp mới nhất của Fed cho biết vào ngày 07/4.

“Vàng có phần yếu đi vì mọi người rất lạc quan về đà phục hồi kinh tế và tiến trình tiêm ngừa vắc-xin, và Fed củng cố quan điểm rằng đại dịch vẫn chưa kết thúc”, Jeffrey Christian, Đối tác quản lý của CPM Group, nhận định.

Những người tham gia thị trường hiện đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vào ngày thứ Năm.

An Trần (Theo CNBC)

FILI