Vàng thế giới giảm nhẹ trước dự báo kinh tế phục hồi nhanh chóng

Vàng thế giới giảm nhẹ trước dự báo kinh tế phục hồi nhanh chóng

Giá vàng quay đầu giảm nhẹ vào ngày thứ Tư (07/4), một ngày sau khi chạm đỉnh hơn 1 tuần, khi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ từ Mỹ củng cố hy vọng về đà phục hồi nhanh chóng đã làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.4% xuống 1,737.01 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai hạ 0.1% xuống 1,741.6 USD/oz.

“Nếu chúng ta tiếp tục có được tín hiệu mạnh mẽ từ các báo cáo kinh tế, tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy lãi suất tăng nhiều hơn… Điều đó cuối cùng sẽ tác động tiêu cực đến vàng”, Jeffrey Sica, Nhà sáng lập Circle Squared Alternative Investments, nhận định.

Vàng vốn không đem lại lợi suất rất nhạy cảm với đà tăng của lãi suất, khi chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý.

Vào ngày 06/4, dữ liệu cho thấy số lượng vị trí việc làm tại Mỹ tăng lên đỉnh 2 năm trong tháng 02/2021, trong khi nhu cầu nội địa mạnh mẽ đã hỗ trợ tuyển dụng trong bối cảnh triển khai tiêm ngừa vắc-xin gia tăng và viện trợ bổ sung từ Chính phủ.

Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn tỏ ra thận trọng về những rủi ro tiếp diễn của đại dịch Covid-19 và cam kết sẽ hỗ trợ chính sách tiền tệ cho đến khi đà phục hồi được đảm bảo hơn, biên bản họp tháng 3 của Fed cho hay.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu lần nữa vào ngày 06/4, dự báo tăng trưởng thế giới sẽ đạt 6% trong năm nay, một tỷ lệ chưa từng thấy kể từ những năm 1970.

Chỉ số S&P 500 đã nới rộng đà tăng, trong khi chỉ số đồng USD nhích nhẹ sau khi Fed công bố biên bản cuộc họp.

An Trần (Theo CNBC)

FILI