Vàng thế giới giảm khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng

Vàng thế giới giảm khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng

Giá vàng giảm vào ngày thứ Hai (12/4) khi đà tăng của lợi suất trái phiếu Mỹ làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý, trong khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát và doanh số bán lẻ quan trọng của Mỹ để đánh giá sức khỏe nền kinh tế.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.6% xuống 1,732.14 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.7% còn 1,732.70 USD/oz.

“Lãi suất tăng vẫn là một yếu tố tiêu cực cơ bản đối với thị trường kim loại vốn không mang lại lợi suất”, Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco Metals, nhận định.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ vẫn tăng nhẹ trước khi công bố dữ liệu quan trọng trong tuần này, bao gồm lạm phát giá tiêu dùng vào ngày 13/4.

Dữ liệu về doanh số bán lẻ dự kiến công bố vào ngày 15/4.

Lãi suất tăng cao đã đe dọa đến sức hấp dẫn của vàng như một kênh phòng ngừa lạm phát vì chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn không đem lại lợi suất.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell vào ngày 11/4 cho biết nền kinh tế Mỹ đang ở “bước ngoặt”, với hy vọng tăng trưởng và tuyển dụng cao hơn trong những tháng tới. Ông cũng dẫn ra những rủi ro về sự gia tăng đột biến số ca nhiễm Covid-19 nếu mở cửa trở lại vội vàng.

Khuôn khổ mới của Fed được xây dựng cho phép lạm phát vượt qua mục tiêu 2% trong một thời gian mà không cần Fed can thiệp kiềm chế.

An Trần (Theo CNBC)

FILI