Vàng thế giới có tuần tăng đầu tiên trong 3 tuần bất chấp đà giảm trong phiên

Vàng thế giới có tuần tăng đầu tiên trong 3 tuần bất chấp đà giảm trong phiên

Giá vàng giảm hơn 1% vào ngày thứ Sáu (09/4), chịu sức ép bởi sự gia tăng lợi suất trái phiếu Mỹ và đà phục hồi của đồng USD, nhưng kim loại quý vẫn ghi nhận tuần tăng đầu tiên trong 3 tuần.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.7% xuống 1,744.07 USD/oz, đã đạt được mức cao nhất kể từ ngày 01/3/2021 ở mức 1,758.45 USD/oz vào ngày 08/4. Tuy nhiên, tuần qua, hợp đồng này đã tăng 0.9%.

Hợp đồng vàng tương lai mất 0.8% còn 1,744.8 USD/oz.

Đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đã phục hồi từ mức đáy 2 tuần, qua đó làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ đã tăng mạnh hơn dự báo trong tháng 3/2021, đồng thời ghi nhận mức tăng hàng năm mạnh nhất trong 9 năm rưỡi, phù hợp với kỳ vọng lạm phát cao hơn khi nền kinh tế tái mở cửa.

“Loại môi trường lạm phát tiềm ẩn này thường được xem là hỗ trợ cho vàng”, David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, nhận định.

Trong một yếu tố thúc đẩy tiềm năng đối với sức hấp dẫn của vàng, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell vào ngày 08/4 đã phát tín hiệu rằng Fed sẽ không giảm hỗ trợ kinh tế và cảnh báo sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 có thể làm chậm đà phục hồi.

An Trần (Theo CNBC)

FILI