Nhịp đập Thị trường 07/04: VN-Index đạt được mức cao nhất trong ngày

Nhịp đập Thị trường 07/04: VN-Index đạt được mức cao nhất trong ngày

VN-Index kết phiên tăng 0.20%, đạt mức 1,242.38 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.40%, đạt 292.84 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 586 mã tăng và 291 mã giảm.

Chỉ số đại diện sàn HOSE sụt giảm mạnh trong nửa đầu phiên sáng ngày 07/04/2021. VN-Index phục hồi trở lại và lấy lại sắc xanh trong khoảng thời gian còn lại của phiên sáng. Khối lượng giao dịch tăng cao trong phiên này cũng khiến cho trạng thái “nghẽn lệnh” lại xuất hiện làm cho chỉ số đi ngang trong phiên chiều. Tuy  nhiên, chỉ số kết phiên với đà tăng 2.42 điểm. Đây cũng là mức cao nhất trong ngày.

Khối lượng giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận đạt hơn 725 triệu cổ phiếu với giá trị giao dịch trên mức 16,400 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch tăng dần trong những ngày qua và tiếp tục duy trì trên mức trung bình 20 phiên gần nhất, qua đó cho thấy dòng tiền đang khá ổn định.

VICMSN là 2 mã đứng đầu Top 10 cổ phiếu có tác động tích cực nhất đến đà tăng của chỉ số. Tiếp theo sau là NVL, BVH, POW, MBB, VRE, GEX,… Trong khi đó, VHMVNM dẫn đầu nhóm cổ phiếu có tác động tiêu cực đến VN-Index. Đối với HNX-Index, sự quay trở lại của SHB đã giúp cho chỉ số này tăng điểm sau 2 phiên điều chỉnh liên tiếp.

Sắc xanh chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 17 mã tăng, 7 mã giảm và 6 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc xanh là POW với đà tăng hơn 3%, BVH, TPBMSN là những mã tiến trên 2%, TCH, NVL, MBB, PDR, VRESSI cùng tăng trên 1%. Ở chiều ngược lại, STB sụt giảm sâu nhất với hơn 2%, VNMVHM lùi quanh 1%.

Kết phiên, tài chính khác là ngành tăng mạnh nhất thị trường với 5.13%, dịch vụ lưu trú, ăn uống và giải trí đứng ở vị trí thứ 2 khi tăng hơn 3%. Các ngành thiết bị điện, bảo hiểm, sản xuất hàng gia dụng cũng có mức tăng trưởng trên 2% khi kết phiên. Khai khoáng, thực phẩm - đồ uống, ngân hàng là những ngành giảm trong phiên hôm nay.

Các hợp đồng tương lai kết phiên với trạng thái phân hóa trong phiên giao dịch ngày 07/04/2021. Sau đà giảm đầu phiên, hợp đồng F2104 lấy lại sắc xanh trong phiên sáng và di chuyển giằng co trong khoảng thời gian còn lại của phiên chiều.

Khối ngoại bán ròng hơn 60 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 26 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu CTG, VNMGAS trên sàn HOSE. PVS là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

Phiên sáng: VN-Index giành lại sắc xanh

VN-Index kết phiên sáng tăng 0.49 điểm, đạt 1,240.45 điểm; HNX-Index tăng 0.88 điểm, đạt 292.56 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng đang nghiêng về bên mua với 486 mã tăng và 307 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh vẫn đang chiếm ưu thế với 21 mã tăng và 9 mã giảm.

Khóa học Online

ĐỌC HIỂU

BÁO CÁO TÀI CHÍNH

    💡 Khai giảng: 12/4/2021

   💡 Ưu đãi lên đến: 60%++   

>> ĐĂNG KÝ NGAY

Hotline: 0908 16 98 98

Trong phiên sáng nay, VHM, VNMBCM là những mã tác động tiêu cực nhất khi lấy đi gần 3 điểm của chỉ số. Ở chiều ngược lại, MSNVIC đang là hai mã có tác động tích cực nhất lên chỉ số.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng kết phiên sáng với 9 mã tăng xanh, 2 mã tham chiếu và 11 mã giảm đỏ. Trong đó, TPB hiện là mã dẫn đầu sắc xanh khi tăng 2.8%, theo sau là MBB tăng 1%, SHB tăng 0.8%, NAB tăng 0.6%,… Ở chiều ngược lại, NVB hiện đang giảm 2.8%, KLB giảm 1.9%, STB giảm 1.8%, EIB giảm 1.5%, ACB giảm 1%,… Các mã LPBOCB tạm dừng tại mốc tham chiếu.

Nhóm chứng khoán giao dịch khởi sắc với 14 mã tăng và 5 mã giảm. Nổi bật nhất là mã VIG với sắc tím 9.1%, WSS cũng tăng mạnh 8.4%, AAS tăng 7%, VND tăng 3%, BSI tăng 2.7%, SSI tăng 1%,…

Diễn biến các nhóm ngành trong phiên sáng 07/04. Nguồn: VietstockFinance

Tài chính khác là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 5.13%. Ngược lại, sản xuất thiết bị, máy móc đang là ngành dẫn đầu đà giảm với mức giảm 0.83%.

Khối ngoại mua ròng nhẹ 3.45 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng gần 19 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, FUEVFVNDVRE là những mã được mua ròng nhiều nhất trên HOSEPVS là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h30: Điều chỉnh để hạ nhiệt?

VN-Index xuất hiện điều chỉnh mạnh sau thời gian tăng nóng. Tuy nhiên, tính đến 10h25, đà giảm đã được thu hẹp dần và chỉ số đang tiến về sát tham chiếu. Các Large Cap đầu ngành VCB, VHM, VNM, BCM là những cổ phiếu tác động lớn đến chiều giảm của VN-Index.

Trong rổ VN30, có đến 17 mã giảm, 11 mã tăng và 2 mã đứng giá. Dẫn đầu đường đua tăng giá hiện là các mã TPB, BVH, CTG, MBB. Ở chiều ngược lại, giảm mạnh nhất là cổ phiếu TCH khi sụt hơn 2%, theo sau đó là STB, PNJ, VCB, SBT.

Nhóm cổ phiếu FLC dường như đi ngược xu hướng chung của thị trường. Trong đó nổi bật là mã AMD với sắc tím kịch trần và trắng bên bán. Mã HAI cũng rất tích cực leo dốc hơn 5%, KLFART thì hiện đã vượt 4%, ROS tiến tốt trên 1%. Ngược lại, FLC lao dốc mạnh đến hơn 4%.

Trong nhóm xây dựng, cổ phiếu HBC giao dịch khá sôi động với mức tăng gần 5%, CII tiến hơn 2%, CTI, FCN, CTD đồng loạt vượt mức 1%. Trong khi đó, sắc đỏ hiện diện ở các mã như LCG, PC1, DPG, REE, IDJ

Sắc đỏ chiếm ưu thế lớn ở nhóm ngân hàng. Giảm mạnh nhất là cổ phiếu NVB với hơn 3%, SGB lao dốc hơn 2%, NAB, STB, SSB, EIB, MSB là những mã sụt trên 1%. Các cổ phiếu hiện diện sắc đỏ còn lại trong ngành đều có mức biến động nhẹ dưới tham chiếu. Tuy nhiên, một số mã vẫn giữ được sắc xanh như CTG, MBB, VPB, TPB, TCB.

Mở cửa: Nhóm dầu khí đang đi ngược thị trường chung

VN-Index tiếp tục điều chỉnh đầu phiên với lực bán xuất hiện ở các cổ phiếu dẫn dắt chỉ số trong những phiên trước đó như VCB, VHM,… Hiện tại, VN-IndexVN30-Index đang rơi khoảng 3 điểm so với mức tham chiếu.

Sắc đỏ đang chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 16 mã giảm, 6 mã tăng và 8 mã đứng giá. TCH đang là mã giảm mạnh nhất với sắc đỏ trên 2%, STB, REE, VCB, VPBPNJ là những mã lùi hơn 1%. Ở chiều ngược lại, GASMBB vẫn giữ vững được phong độ với sắc xanh hơn 1%.

Tiếp nối đà tăng từ cuối phiên trước, nhóm cổ phiếu ngành dầu khí mở đầu ngày 07/04/2021 với sắc xanh tích cực. OIL dẫn đầu nhóm này khi tiến hơn 2%, PVB, BSR, GAS cùng vượt trên 1%. Đa số các mã còn lại của nhóm này hiện đang xanh nhẹ trên tham chiếu trong khi PLX lại sụt nhẹ dưới mức này.

Các cổ phiếu họ FLC tiếp tục tạo điểm nhấn. Trong khi FLC đang giảm hơn 2% thì sắc xanh đang hiện diện ở các mã còn lại của nhóm này. ART tăng hơn 5%, AMD cũng tiến gần mức này, HAI xanh trên 3% và ROS nhích nhẹ trên 1%.

Lý Hỏa

FILI