Năm 2021, Bảo Ngọc (BNA) lên kế hoạch doanh thu tăng 69%, lợi nhuận tăng 96%, mục tiêu top 1 thị phần bánh tươi toàn quốc

Năm 2021, Bảo Ngọc (BNA) lên kế hoạch doanh thu tăng 69%, lợi nhuận tăng 96%, mục tiêu top 1 thị phần bánh tươi toàn quốc

Chủ tịch BNA cho biết để chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng hoạt động, ngay trước Tết Nguyên đán, Công ty đã cải tạo nhà máy miền Bắc và miền Nam nhằm nâng cao năng lực sản xuất 2 đầu cầu Bắc Nam. Bên cạnh đó, để tiếp tục tạo lợi thế cạnh tranh về khoảng cách và chi phí vận chuyển, Công ty đầu tư xây mới nhà máy miền Trung, dự kiến đi vào hoạt động từ quý 2/2021.

Thị trường bánh kẹo Việt Nam có giá trị khoảng 40 ngàn tỷ đồng theo số liệu ước tính của Nielsen năm 2019 có tốc độ tăng bình quân 5-8%/năm, trong khi của thế giới là 1.5%. Hiện tại, mức tiêu dùng khoảng 2 kg/đầu người/năm của Việt Nam vẫn thấp hơn của thế giới là 2.8 kg/đầu người/năm (năm 2019). Thực tế gần đây cũng cho thấy nhiều công ty tiếp tục gia nhập ngành với mức đầu tư mạnh mẽ. Hiện, Việt Nam đang có khoảng 30 doanh nghiệp sản xuất quy mô công nghiệp, hơn 1,000 cơ sở sản xuất nhỏ và một số công ty nhập khẩu sản phẩm từ nước ngoài.

Các chỉ số này cho thấy Việt Nam vẫn còn tiềm năng để phát triển mạnh mẽ. Hiện tại, sàn chứng khoán Việt Nam không có nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong mảng này. Tân binh mới nhất trên sàn là Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc (HNX: BNA), sản phẩm chủ lực là bánh tươi phục vụ nhu cầu bữa ăn tiện lợi của giới trẻ và lực lượng lao động, lên sàn trong năm 2020.

Năm đầu lên sàn, BNA gặt hái được kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu thuần đạt gần 597 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 32 tỷ đồng, tăng 136% và 180% so với năm trước đó.

Năm 2021, BNA lên kế hoạch doanh thu thuần đạt 1,007 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt 63.5 tỷ đồng, EPS đạt 7,938 đồng/cổ phiếu.

Trong đó, doanh thu mảng bánh kẹo và hạt điều sơ chế trong nước đóng góp khoảng 800 tỷ đồng, doanh thu mảng xuất khẩu hạt điều đóng góp khoảng 207 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, BNA lấy định hướng trọng tâm là mở rộng hoạt động kinh doanh và hướng tới chiếm lĩnh thị trường toàn quốc. Theo ông Lê Đức Thuấn – Chủ tịch HĐQT của BNA, công ty sẽ tiếp tục mở rộng bao phủ mạnh mẽ trên tất cả các cửa hàng truyền thống và siêu thị tiện lợi. Hiện, BNA mới chiếm hơn 40,000 trên 1 triệu điểm bán khác nhau (theo Nielsen, 2018), và các kênh bán hàng trên toàn quốc.

Chủ tịch BNA cho biết để chuẩn bị cho kế hoạch này, ngay trước Tết Nguyên đán, Công ty đã cải tạo nhà máy miền Bắc và miền Nam nhằm nâng cao năng lực sản xuất 2 đầu cầu Bắc Nam của đất nước. Bên cạnh đó, để tiếp tục tạo lợi thế cạnh tranh về khoảng cách và chi phí vận chuyển, Công ty đầu tư xây mới nhà máy miền Trung, dự kiến đi vào hoạt động từ quý 2/2021.

“Đây thực sự là một quyết tâm cũng như nỗ lực của ban lãnh đạo công ty khi thực hiện chiến lược mở rộng năm 2021. Với việc đầu tư nhà máy miền Trung sẽ từng bước hiện thực hóa chiến lược dẫn đầu về sản lượng của công ty trong giai đoạn tiếp theo”, ông Thuấn chia sẻ.

Bằng việc mở rộng bao phủ toàn quốc trên các kênh, phục vụ người tiêu dùng trên tất cả các cửa hàng toàn quốc, đầu tư nhà máy bánh tươi đầu tiên sản xuất quy mô công nghiệp tại miền Trung, thực hiện chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh trong chuỗi cung ứng kết hợp với sự thay đổi nhận diện thương hiệu theo hướng năng động, sáng tạo và quốc tế, BNA đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu top 1 thị phần bánh tươi toàn quốc. Đồng thời, Công ty sẽ không ngừng phát triển sản phẩm mới, làm mới sản phẩm cũ để chinh phục người tiêu dùng trên từng khu vực.

Sản phẩm của BNA là sự kế thừa truyền thống hơn 30 năm từ năm 1986 kết hợp với những công thức, công nghệ của các nước đi trước trong khu vực được các chuyên gia chuyển giao để tạo ra dòng sản phẩm khác biệt phù hợp với khẩu vị tiêu dùng của người châu Á nói chung và người Việt nói riêng.

BNA đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000 phiên bản 2018 và cải tiến sản phẩm liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng với các sản phẩm ăn nhanh, an toàn vệ sinh thực phẩm, mới lạ và đảm bảo dinh dưỡng.

Nói về Bảo Ngọc 10 năm tới, Chủ tịch Lê Đức Thuấn định hướng Bảo Ngọc trở thành một tập đoàn đa quốc gia hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực chế biến nông sản thực phẩm và đồ uống, kết hợp thương mại quốc tế song phương và đa phương giữa các quốc gia, nhằm phát huy lợi thế thương mại của từng quốc gia.

Yến Chi

FILI