Góc nhìn tuần 12-16/04: Vận động giằng co?

Góc nhìn tuần 12-16/04: Vận động giằng co?

BVS dự báo thị trường sẽ tiếp tục diễn biến theo hướng giằng co với sự phân hóa mạnh theo thông tin kết quả kinh doanh của từng doanh nghiệp cụ thể.

Cơ hội quay lại đà tăng

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index diễn biến giằng co với biên độ hẹp trong phiên 09/04. Sự hình thành của mẫu nến Doji mặc dù chưa đủ xác nhận điểm kết thúc của nhịp điều chỉnh nhưng cho thấy tương quan cung cầu đã tạm thời cân bằng trở lại.

KBSV tiếp tục cho rằng thị trường khó điều chỉnh sâu trong nhịp này với vùng hỗ trợ đáng lưu ý tại quanh 1,210 điểm và cơ hội sớm quay trở lại đà tăng vẫn được đánh giá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể kết hợp trading 1 phần theo chiều mua trước bán sau nếu xuất hiện các phiên điều chỉnh.

Nhận được sự hỗ trợ từ vùng 1,225-1,230 điểm

CTCK Bảo Việt (BVS): BVS dự báo thị trường sẽ tiếp tục diễn biến theo hướng giằng co với sự phân hóa mạnh theo thông tin kết quả kinh doanh của từng doanh nghiệp cụ thể. VN-Index sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 1,225-1,230 điểm trong những phiên đầu tuần 12-16/04.

Vào giữa tuần tới, thị trường có thể sẽ có biến động mạnh khi hoạt động đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 04/2021 diễn ra. Dòng tiền nội vẫn là động lực chính hỗ trợ cho diễn biến thị trường trong giai đoạn này. Dòng cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là các cổ phiếu dẫn dắt sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ thị trường. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ nhiều khả năng sẽ có diễn biến sôi động trở lại trong tuần tới.

BVS khuyên nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 65-80% cổ phiếu. Có thể xem xét bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn nếu chỉ số xuyên thủng vùng hỗ trợ 1,225-1,230 điểm. Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh bán trading giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự 1,250-1,265 điểm.

Vận động giằng co

CTCK BSC (BSI)VN-Index có sự sụt giảm ngay từ đầu phiên 09/04 và duy trì sắc đỏ trong suốt thời gian giao dịch.

Trên thị trường, dòng tiền đầu tư không có chênh lệch nhiều so với phiên trước khi vẫn có 8/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại mua ròng trên cả 2 sàn HOSEHNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái cân bằng với thanh khoản gia tăng so với phiên trước.

Theo nhận định của BSI, VN-Index có thể sẽ tiếp tục vận động giằng co trong những phiên giao dịch của tuần 12-16/04.

Khang Di

FILI