Dòng tiền chú ý chảy vào cổ phiếu chứng khoán

Dòng tiền chú ý chảy vào cổ phiếu chứng khoán

VN-Index lập đỉnh trong tuần qua, dòng tiền có lẽ đang đón đầu với kỳ vọng nhóm chứng khoán sẽ hưởng lợi diễn biến thị trường.

Tuần giao dịch vừa qua ghi dấu ấn lịch sử mới của thị trường chứng khoán Việt Nam khi VN-Index đã vượt qua mốc lịch sử 1,204 và chốt phiên cuối tuần ở 1,224.45 điểm, tăng hơn 5% trong tuần qua. Trong khi đó, HNX-Index tiếp tục hướng đến mức cao mới khi tăng gần 9% lên gần 295 điểm.

Tổng quan thanh khoản tuần 29/03 - 02/04

Về mặt thanh khoản, dòng tiền sàn HNX tiếp tục sôi động trong khi có phần dè dặt trên sàn HOSE. Khối lượng và giá trị giao dịch bình quân trên HOSE lần lượt giảm 0.5% và 3% so với tuần trước về mức gần 696 triệu đơn vị/phiên và gần 15,900 tỷ đồng/phiên. Còn trên HNX, khối lượng và giá trị giao dịch bình quân lần lượt tăng 9% và hơn 20%, đạt gần 187 triệu đơn vị/phiên và hơn 3,154 tỷ đồng/phiên.

Với diễn biến tích cực của thị trường chung, nhóm cổ phiếu chứng khoán được dòng tiền trở thành điểm chú ý của dòng tiền trong tuần qua. Trên cả hai sàn, nhiều mã ghi nhận khối lượng giao dịch bình quân tăng cao so vói tuần trước. TVB có khối lượng giao dịch bình quân tăng tới gần 160% lên hơn 500 ngàn đơn vị/phiên. VIG thì có khối lượng giao dịch gấp hơn 2.8 lần so với tuần trước, đạt hơn 4.4 triệu đơn vị/phiên.

Hàng loạt cổ phiếu chứng khoán khác như TVC, APS, MBS, WSS, SHS cũng có khối lượng giao dịch tăng mạnh. Đáng chú ý, khối lượng giao dịch của các mã này đều vượt mức 1 triệu đơn vị/phiên.

Khóa học Online

ĐỌC HIỂU

BÁO CÁO TÀI CHÍNH

    💡 Khai giảng: 12/4/2021

   💡 Ưu đãi lên đến: 60%++   

>> ĐĂNG KÝ NGAY

Hotline: 0908 16 98 98

Không chỉ tăng về thanh khoản, nhóm này có thị giá đồng loạt tăng mạnh. VIG tăng tới 30%, APG tăng hơn 21%, WSS tăng 25% so với tuần trước… Trong phiên 01/04, khi VN-Index lập đỉnh mới, toàn bộ các cổ phiếu chứng khoán đều tăng. Diễn biến này cho thấy sự kỳ vọng vào nhóm này khi thị trường đã rất tích cực, nhóm công ty chứng khoán dự báo cũng sẽ hưởng lợi.

Một số cổ phiếu thép, kim loại vẫn ghi nhận thanh khoản tốt trong tuần. TLH, ITQ, VGS ghi nhận khối lượng giao dịch bình quân tăng cao so với tuần trước.

Nhóm cổ phiếu dệt may cũng có một tuần khá tích cực. SVD, FTM, MPT có mặt trong nhóm tăng mạnh thanh khoản trên hai sàn.

Ở chiều giảm, sau một thời gian dài là tâm điểm, nhóm xây dựng bắt đầu ghi nhận sự rút ra của dòng tiền.

Loạt cổ phiếu xây dựng như C32, VNE, PC1, C47, C69, MST, SDT giảm mạnh thanh khoản nhất trên 2 sàn. Bên cạnh đó, nhóm vật liệu xây dựng như HT1, BCC, BTS cũng chịu cùng cảnh ngộ.

Bên cạnh nhóm xây dựng, bất động sản cũng có một tuần kém hút tiền, nhất là các mã vừa và nhỏ. AAV, IDJ, NTL, D2D, HDG, VKG, DRH, VC1… đồng loạt giảm mạnh về thanh khoản so với tuần trước.

Top 20 mã có thanh khoản tăng/giảm cao nhất sàn HOSE

Những mã có thanh khoản tăng/giảm cao nhất sàn HNX

* Danh sách các mã tăng, giảm thanh khoản nhiều nhất xét đến khối lượng giao dịch bình quân trên 100,000 đơn vị/phiên.

Chí Kiên

FILI