ĐHĐCĐ KDH: Tiếp tục tìm quỹ đất ở Thủ Đức, kế hoạch lãi 1,200 tỷ hoàn toàn khả thi

BÀI CẬP NHẬT

ĐHĐCĐ KDH: Tiếp tục tìm quỹ đất ở Thủ Đức, kế hoạch lãi 1,200 tỷ hoàn toàn khả thi

Chiều ngày 28/04/2021, CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSEKDH) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 nhằm thông qua các nội dung quan trọng như kế hoạch kinh doanh năm 2021 và phương án tăng vốn...

Đại hội kết thúc với tất cả các tờ trình đều được cổ đông thông qua

*Tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 của KDH 

ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 của KDH tổ chức chiều ngày 28/04/2021

Thảo luận:

Tiếp tục tìm kiếm quỹ đất ở Thành phố Thủ Đức

Kế hoạch phát triển quỹ đất dài hạn?

Hiện Công ty đang tiến hành thực hiện các thủ tục pháp lý để triển khai các dự án này như khu dân cư Tân Tạo quận Bình Tân có quy mô 329 ha. Dự án này có quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, đã có quyết định thu hồi đất, Công ty đang kết hợp với ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận Bình Tân để thu hồi đối với phần diện tích còn lại. 

Đối với những dự án khu vực thành phố Thủ Đức gần đây mang lại lợi nhuận chính cho Công ty và chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm nhiều quỹ đất để triển khai dự án ở khu vực này để mang lại lợi nhuận tốt nhất cho Công ty.

Tại sao năm nay Công ty quyết định chia cổ tức bằng cổ phiếu mà không chia bằng tiền mặt như các năm trước?

Công ty hiện phải tập trung nguồn lực tài chính để đầu tư và mở rộng quỹ đất và đền bù để chuẩn bị cho các dự án. Công ty có các dự án trọng điểm ở phía Tây TP.HCM nên phải dồn hết nguồn lực chính để tập trung mở rộng quỹ đất, khai thác kinh doanh quỹ đất này, tăng tốc kinh doanh sau này, hy sinh trong ngắn hạn để đạt được kết quả dài hạn, tạo ra lợi nhuận cho cổ đông.

Sắp tới, Công ty có nhiều dự án lớn vậy có kế hoạch huy động vốn hay không, nếu có thì ưu tiên tăng vốn bằng phát hành cổ phiếu, trái phiếu hay liên kết đối tác?

Hiện tại Công ty đang chuẩn bị triển khai dự án có quy mô lớn, để chuẩn bị thì trong thời gian tới chúng tôi sẽ cân nhắc tìm đối tác lớn, các nhà đầu tư có uy tín, có tiềm lực tài chính để triển khai các dự án này. Đồng thời KDH sẽ cân nhắc lựa chọn phương án huy động phù hợp nhất để mang lại lợi nhuận tốt nhất cho Công ty.

Kết quả quý 1/2021, hoàn thành được bao nhiêu kế hoạch đề ra?

Quý 1 rơi vào dịp Tết Nguyên đán nên hoạt động kinh doanh của Công ty bị gián đoạn, tuy nhiên lợi nhuận đạt được hơn 200 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ, thực hiện 17% kế hoạch năm.

Sản phẩm chính của Công ty là nhà ở cho phân khúc trung cấp và cao cấp, Công ty đánh giá sản phẩm này có phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong thời gian tới hay không?

Thời gian vừa qua, sản phẩm của KDH cung cấp ra thị trường đều có pháp lý rõ ràng, giá cả hợp lý, nên chúng tôi vẫn tin tưởng rằng các sản phẩm của KDH vẫn đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời gian tới.

Hoàn toàn tự tin đạt được kế hoạch 1,200 tỷ đồng

Kế hoạch phát triển cụ thể trong 2021?

Tập trung triển khai dự án hiện hữu, kinh doanh hết phần còn lại của dự án Verosa Park, bàn giao nhà của dự án chung cư Lovera Vista. Đây là những dự án trọng tâm đóng góp phần lớn vào doanh thu và lợi nhuận 2021 của KDH.

Ngoài ra, Công ty còn tập trung công tác cấp sổ hồng cho dự án chung cư Jamila. Dự kiến sẽ triển khai 3 dự án lớn trong năm nay là chung cư Bình Tân (1.8 ha), 2 dự án ở Thành phố Thủ Đức bao gồm dự án ở phường Phú Hữu (trước đây là quận 9, quy mô 4.3 ha) và dự án tại phường Bình Trưng Đông (trước đây là quận 2, quy mô 5.7 ha).

Bên cạnh đó, Công ty còn bồi thường giải phóng mặt bằng và mở rộng quỹ đất để chuẩn bị kế hoạch kinh doanh lâu dài trong tương lai.

Kế hoạch 1,200 tỷ đồng lợi nhuận có khả thi hay không, ghi nhận từ dự án nào?

Chúng tôi khẳng định hoàn toàn tự tin đạt được kế hoạch 1,200 tỷ đồng. Kế hoạch lợi nhuận này được ghi nhận từ 4 dự án chính mà KDH đã đang và sẽ kinh doanh. Cụ thể là trước tiên là Safira và Verosa quý 1 đã hoàn tất việc bàn giao nhà của dự án Safira cũng như dự án Verosa để  ghi nhận toàn bộ lợi nhuận từ 2 dự án này.

Phần lớn năm 2021 sẽ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận từ chung cư Lovera Vista (đã hoàn tất bán hàng được 90% trong năm 2020) và dự kiến sẽ bàn giao trong năm 2021, công tác bàn giao sẽ hoàn tất trong năm để ghi nhận lợi nhuận.

Cuối cùng, là 1 phần lợi nhuận được ghi nhận từ dự án 4.3 ha, đây là dự án mới được triển khai trong năm nay và dự kiến sẽ bán hàng vào quý 4/2021. Với 180 căn nhà và biệt thự cùng với vị trí liền kề chung cư Safira, thì Công ty hoàn toàn tự tin vào triển vọng bán hàng của dự án này. Theo đó, kế hoạch 1,200 tỷ đồng lợi nhuận hoàn toàn khả thi.

Kế hoạch lãi 1,200 tỷ đồng năm 2021 

Năm 2021, KDH sẽ tiếp tục công tác giải phóng mặt bằng và từng bước hoàn chỉnh thủ tục pháp lý cho các dự án hiện hữu ở Thành phố Thủ Đức (trước đây là khu vực quận 2 và quận 9), Bình Chánh và Bình Tân để chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh các năm kế tiếp.

Cụ thể, trong năm nay, Công ty dự kiến triển khai xây dựng 3 dự án gồm dự án nhà phố - biệt thự ở TP Thủ Đức (trước đây là quận 9) với quy mô 4.3 ha tọa lạc tại Phường Phú Hữu; dự án chung cư Bình Tân có quy mô 1.8 ha tại 158 An Dương Vương, phường An Lạc và dự án nhà phố - biệt thự ở TP. Thủ Đức (trước đây là quận 2) có quy mộ 5.7 ha tại phường Bình Trưng Đông.

Bên cạnh đó, KDH cho biết sẽ hoàn tất bán hàng, bàn giao nhà và thủ tục cấp giấy chứng nhận (sổ hồng) cho cư dân của các dự án như: chung cư Jamila, chung cư Safia, chung cư Lovera Vista, dự án Verosa Park…

Với kế hoạch triển khai kinh doanh, hoàn tất việc xây dựng và bàn giao nhà các dự án nêu trên, năm 2021, KDH dự kiến doanh thu đạt 4,800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1,200 tỷ đồng, lần lượt tăng 6% và 4% so với thực hiện năm 2020. Cổ tức dự kiến ở mức 10%.

Trong đó, dự án chung cư Lovera Vista với quy mô 1,310 căn, bán được 1,145 căn đã được nghiệm thu vào quý 1/2021 và chuẩn bị bàn giao cho khách hàng từ quý 2/2021, cùng với dự án Verosa Park với quy mô 296 căn nhà liên kế và biệt thự, đã bán được 270 căn và dự kiến hoàn tất bán hàng trong năm 2021.

Khép lại năm 2020, KDH ghi nhận doanh thu thuần và lãi sau thuế lần lượt tăng 61% và 26% so với thực hiện năm trước, đạt 4,532 tỷ đồng và 1,152 tỷ đồng. So với kế hoạch được cổ đông giao phó, KDH đã vượt 29% chỉ tiêu doanh thu và vượt 5% chỉ tiêu lãi sau thuế 2020.

Với kết quả đạt được trong năm 2020, KDH dự kiến chia cổ tức năm 2020 là 10% bằng cổ phiếu (cổ đông sở hữu 100 cp sẽ được nhận cổ tức là 10 cp).

Theo đó, KDH sẽ phát hành 55.88 triệu cp, tổng giá trị theo mệnh giá gần 559 tỷ đồng, dự kiến tăng vốn điều lệ lên mức gần 5,942 tỷ đồng.

Mặt khác, KDH dự kiến sẽ phát hành 8.4 triệu cp, với giá 15,000 đồng/cp cho cán bộ nhân viên của Công ty (ESOP) trong năm nay nhằm bổ sung nguồn vốn kinh doanh cho Công ty.

Khang Di

FILI